HIGHLIGHT CONTENT

เขย่าอันดับหนังทำเงินโลก ไททานิก หรือ อวตาร จะร่วงมั้ย?? ถ้า Infinity war เข้าฉายจริง

  • 45,314
  • 07 ก.พ. 2018

3 หนังรายได้สูงสุดตลอดกาล Infinity war
มีสิทธิ์โค่น ไททานิก หรือ อวตาร มั้ย??  

 

 

Avengers: Infinity War   ถือเป็นหนังมาร์เวลและหนังที่คนรอดูมากที่สุดของปี 2018 เลยก็ว่าได้ เป็นโปรเจ็กต์ฉลองครบรอบ 10 ปีของหนังจักรวาลมาร์เวล ที่เพียงแค่ปล่อยตัวอย่างใน 24 ชั่วโมงก็มียอดคนดูมากถึง 230 ล้านวิว จนทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Infinity War อาจจะเป็นหนังมาร์เวลที่ทำลายสถิติรายได้รวมทั่วโลกทะยานขึ้นอันดับ 3 แซงหน้า Star Wars: The Force Awakens ที่ทำรายได้รวม 2,068 ล้านดอลล่าร์ สหรัฐฯ รวมถึงอาจจะมีสิทธิ์แซงหน้าไททานิก ที่รั้งอันดับ 2 ของหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโลกด้วย อะไรที่ทำให้หลายคนเชื่อเช่นนั้น วันนี้เราจะลองมาวิเคราะห์กันดู

 

บทสรุปของจักรวาลมาร์เวลที่ปูมาทั้งหมดในรอบ 10 ปี 

นับตั้งแต่ Iron Man จนถึง Black Panther หนังฮีโร่เรื่องล่าสุดของมาร์เวล แฟนหนังคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าการเล่าเรื่องแบบหนังจักรวาลที่มาร์เวลเป็นผู้เริ่มต้นเปิดมิติให้หนังฮีโร่หลายเรื่องมาคาบเกี่ยวกัน ทั้งตัวละครและเหตุการณ์ จุดปริศนาการเชื่อมโยงต่างๆทำให้หนังดูสนุกมากยิ่งขึ้น ปมหลายอย่างที่ถูกวางทิ้งไว้ในหนังเกือบทุกภาคกำลังจะได้รับการเฉลย รวมถึงความโหดของทานอส ตัวร้ายที่ว่ากันว่าเป็นระดับบอสสุดๆของมาร์เวล จะมาแผลงฤทธิ์แบบเต็มที่ในเรื่องนี้ และแน่นอนว่า อัญมณีอินฟินิตี้ ที่ตามหากันมาตั้งแต่เริ่มต้นก็จะมารวมกันครบและสำแดงอิทธิฤทธิ์ให้เหล่าแฟนหนังได้สัมผัสกัน ที่ว่ามาทั้งหมดล้วนแต่เป็นสิ่งที่คนรอคอยมานานนับ 10 ปี และเดือน เมษายนปีนี้การรอคอยจะถึงจุดสิ้นสุด 

 

 

 

ทัพนักแสดงจัดเต็ม เฉพาะรายชื่อที่ปรากฎใน IMDB ก็มากกว่า 40 ชีวิตแล้ว 

เป็นการรวมตัวของตัวละครจากทุกฝั่งของมาร์เวล อดีตทีมอเวนเจอร์ที่นำทัพโดย Iron Man พ่วงด้วยศิษย์รักคนใหม่ สไปเดอร์แมน, ทีมอวกาศ นำทัพโดย กลุ่มของ Guardians of the Galaxy , กลุ่มของธอร์ที่เพิ่งเสร็จจากศึกถล่มแอสการ์ด, กลุ่มของหมอแปลกที่ต้องพิทักษ์รักษาประตูมิติ,กลุ่มของวากานด้าที่ได้กัปตันอเมริกาเข้าไปสมทบเป็นพวกหลังจากเหตุการณ์ใน Civil War ทุกฝ่ายรวมตัวกันเพื่อต้านทานอสที่จะมาพร้อมสมุนของเขา งานนี้นักแสดงเยอะซะจนที่ สกาเล็ตต์ โจแฮนสัน หนึ่งในนักแสดงให้สัมภาษณ์ว่าหนังเรื่องนี้มีนักแสดงเยอะจนเธอเองจะจำไม่ได้เลยว่า ใครเป็นทีมงาน ใครเป็นนักแสดงหลักกันแน่ 

 

แฟรนไชส์หนัง Avengers ทุกภาคล้วนทำหน้าที่ได้ดีกว่าหนังเดี่ยวของเหล่าฮีโร่ 

หากย้อนดูตัวเลขรายได้ของมาร์เวลใน Boxoffice Mojo จะพบว่าตารางของหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลใน Top 10 ไม่มีหนังฮีโร่เดี่ยวของมาร์เวลติดอันดับเลย แต่ที่ติดอันดับกลับเป็นหนังชุดของ Avengers ที่เป็นการรวมฮีโร่ทีมไว้ด้วยกันทั้งกัปตันอเมริกา ไอรอนแมน ฮัลค์ ธอร์ ฯลฯ  

 

 

- Marvel's The Avengers รายได้รวมทั่วโลก 1,518.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ติดอันดับที่ 5 
- Avengers: Age of Ultron รายได้รวมทั่วโลก $1,405.4 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ติดอันดับที่ 7 

แม้แต่ Captain America: Civil War ที่มีการรวมหลายตัวละครในภาคนี้ คล้ายกับ  Avengers แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังเดี่ยวของกัปตันอเมริกา ก็ยังไม่ติด Top 10 และอยู่อันดับที่ 15 ของหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโลก นี่จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าหนังในชุดของ Avengers ทำหน้าที่ได้ดีกว่าหนังเดียวของฮีโร่มาร์เวล และลองคิดดูว่านี่คือ avengers infinity war ที่รวมมากกว่าทีมอเวนเจอร์ชุดเดิมหลายเท่า จะทำรายได้พุ่งขนาดไหน

 

3.ตลาดจีนเสริมแรงให้รายได้หนังพุ่งทะยาน

นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา หนังฮอลลีวู้ดได้รับแรงกระเพื่อมจากการตื่นตัวของตลาดจีนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้หนังหลายเรื่องทำรายได้ทะลุหลักพันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ  หากเทียบปรากฎการณ์ของ Star Wars: The Force Awakens ในจีนที่สามารถทำเงินไปได้กว่า 124,159,138 ดอลล่าร์สหรัฐฯ  ในขณะที่หนังเรื่องล่าสุด Thor:Ragnarok ก็ทำรายได้ในตลาดจีนไปกว่า 112 ล้านดอลล่าร์ ถือว่าตลาดในจีนเป็นอีกกลุ่มที่น่าจับตาว่าจะมาเป็นแรงหนุนให้ avengers infinity war ขึ้นไปติด Top 5 ของหนังสูงสุดตลอดกาลของโลก และมีลุ้นว่ามันอาจจะแรงจนทำให้ Star Wars 7 ร่วงมาอยู่อันดับที่ 4 เลยก็เป็นได้ แต่จะไปโค่นไททานิกหรืออวตารได้หรือไม่นั้น  คงยาก เพราะตารางหนังฟอร์มยักษ์ช่วงซัมเมอร์มีมาถล่มกันแน่นมาก ต่อจาก ไม่กี่สัปดาห์ก็มี Deadpool 2, Solo: A Star Wars Story,Jurassic World: Fallen Kingdom,Incredibles 2 ที่อาจจะมาแบ่งรายได้ของ  avengers infinity war  ในช่วงสัปดาห์หลังๆของการฉาย 

 

 

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+