HIGHLIGHT CONTENT

เบน แอฟเฟล็ค นำทีมหยุดแผนปล้นบงการจิต ในภาพยนตร์แอ็กชันโจรกรรมสุดเดือด Hypnotic

  • 382
  • 14 มิ.ย. 2023

 

 

“เบน แอฟเฟล็ค” นำทีมหยุดแผนปล้นบงการจิต

ในภาพยนตร์แอ็กชันโจรกรรมสุดเดือด  “Hypnotic จิตบงการปล้น”

เปิดเกมปล้นที่ทั้งโลกไม่เคยเห็น 22 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 

 “เบน แอฟเฟล็ค” นักแสดงมากความสามารถที่เป็นทั้งผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ ผ่านผลงานการันตีคุณภาพมานับไม่ถ้วน ในวงการฮอลลีวูดเขาได้สร้างปรากฎการณ์และฝากฝีมือลุยระห่ำผ่านภาพยนตร์ชื่อดังมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Batman, Paycheck รวมถึงผลงานคุณภาพอย่าง Argo และ Gone Girl และล่าสุดกับการรับบทสุดท้าทายใน “Hypnotic จิตบงการปล้น” ภาพยนตร์แอ็กชันโจรกรรมไอเดียล้ำฝีมือการกำกับโดย “โรเบิร์ต รอดริเกซ” ผู้กำกับสายระห่ำ ที่มีลีลาการทำหนังที่โดนใจใครต่อหลายคน กับเรื่องราวสุดเข้มข้นของนักสืบหนุ่ม แดนนี่ รูก ชายที่ต้องไปพัวพันกับคดีปล้นครั้งใหญ่ แต่ในขณะที่ทำภารกิจเขากลับตกหลุมพรางของชายปริศนาที่เชื่อกันว่ามีความสามารถในการ “บงการจิต” ผู้อื่นงานนี้จึงกลายเป็นมหึมาความมันส์ที่เหนือกฎกว่าหนังแอ็กชันเรื่องไหน

 

คุณรับบทเป็นใคร?

ผมรับบทเป็นนักสืบ แดนนี่ รูก นักสืบที่พยายามตามหาลูกสาวที่หายตัวไป  พอเรื่องดำเนินไป เราถึงรู้ว่าไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราเห็นในตอนแรก เรากลับกลายเป็นตกเข้าไปในหลุมพรางของอาญากรที่บงการจิตได้ พล็อตเรื่องนี้มีความพลิกผัน หนังเรื่องนี้เป็นหนังแอ็กชันที่ฉีกภาพหนังสืบสวนสอบสวนที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง

 

ทำไมคุณถึงตัดสินใจรับบทนี้?

ผมไม่เคยรับบทไหนเหมือนตัวละคร แดนนี รูก มาก่อน นั่นเพราะหนังเรื่องนี้มีเส้นเรื่องหลายชั้น ความจริงซ้อนความจริง แต่คุณไม่มีทางรู้หรอก ว่าอันไหนจริงอันไหนลวง มันเยอะจนคุณอาจตามไม่ทันในช่วงแรก แต่เมื่อคุณจับจังหวะได้ คุณจะพบว่าทุกอย่างมันออกแบบไว้หมดแล้ว ผมชอบความซับซ้อนของมัน และความท้าทายในการรับบทนี้ก็เช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้นคือโอกาสที่ได้ร่วมงานกับโรเบิร์ต รอดริเกซ เขาเป็นผู้กำกับที่มีไอเดียสนุกอยู่เสมอ ผมอยากทำงานกับเขามาตลอด เขาสร้างแรงบันดาลใจให้ผมเสมอมา ผมมั่นใจว่าการทำงานกับเขาจะได้ประโยชน์มากมาย เขานี่เปิดโลกผมเลย

 

การทำงานกับโรเบิร์ต รอดริเกซเป็นอย่างไรบ้าง?

ประโยชน์ของการทำงานกับผู้กำกับที่แม่นด้านเทคนิค คือคุณรู้ว่าเขากำลังทำอะไร รู้ว่าเขาต้องการอะไร เหลือแค่คุณที่ต้องมอบสิ่งที่เขาต้องการให้เขา 

สำหรับผมประสบการณ์ที่ได้รับจากเรื่องนี้ไม่ได้มีค่ากับผมในฐานะนักแสดง แต่ในฐานะคนทำหนังที่ได้ร่วมงานกับคนที่ตัวผมเองถือว่าเป็นไอดอล ผมนับถือวิธีการทำงานของเขาที่ทั้งรวดเร็วและแม่นยำ สำหรับเขาคุณภาพของผลงานสำคัญอันดับหนึ่ง ผมไม่รู้เลยว่าต้องเจออะไรบ้างตอนตัดสินใจรับบทนี้ แต่ผมตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกมาร่วมงานกับโรเบิร์ต มันสนุกมากที่ได้ทำงานกับคนที่คุณถือเป็นไอดอล ผมได้ประสบการณ์ล้ำค่ากลับบ้าน

 

มีผู้กำกับไม่กี่คนในโลกที่มีสตูดิโอเป็นของตัวเองที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ดั่งใจ โรเบิร์ต รอดริเกซ คือหนึ่งในนั้น

ใช่ ในฐานะคนทำหนังเหมือนกัน ผมอดอิจฉาเขาไม่ได้ เพราะนี่มันคือการทำงานในอุดมคติผมเลย  ผมคารวะการทำงานของโรเบิร์ต เขามีของเล่นเพียบ ถ้าเลือกได้ผมอยากทำแบบเขาเหมือนกัน มันคือฝันที่เป็นจริงของคนทำหนังเลยและ Troublemaker Studios คือสวนสนุกส่วนตัวของเขา

 

คุณอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ภาพยนตร์ที่กำลังรอชม Hypnotic

ลูกๆ ผมหยอกผมเสมอ พวกเขาไม่ดูหนังที่ผมเล่น แต่ผมให้พวกเขาดูคลิปจาก Hypnotic ลูกสาวผมถึงกับเอ่ยปากว่ามันน่าสนใจมาก ผมว่านี่เป็นคำวิจารณ์ที่ดีที่สุดของผม  ผมหวังว่าผู้ชมจะสนุกไปกับมันเช่นกัน และผมหวังว่าผู้ชมจะสนุกไปกับสไตล์เฉพาะตัวของโรเบิร์ต ผู้กำกับส่วนใหญ่มักบอกว่า เรื่องนี้ผมอยากทำอย่างงี้ๆ แต่หนังที่ออกมากลับเหมือนหนังดาด ๆ ทั่วไปอีกเป็นพันเรื่องที่มีอยู่ในตลาด โรเบิร์ตเก่งมาก เขาทำหนังออกมามีความโมเดิร์นในขณะเดียวกับที่เจือกลิ่นอายคลาสสิกเหมือนหนังยุค 40-50

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

จิตบงการปล้น

  • 22 June 2023
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 92 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง