HIGHLIGHT CONTENT

เผยคำตอบ Thanos รอดตายจากการล่มสลายของดาว Titans ได้อย่างไร

  • 24,991
  • 12 พ.ย. 2018

 

เผยคำตอบ Thanos รอดตายจากการล่มสลายของดาว Titans ได้อย่างไร

 

จากเรื่อง Avengers: Infinity War เราได้รู้ว่า จอมวายร้าย Thanos นั้นมีบ้านเกิดชื่อว่าดาวไททั่นที่แสนสวยงามและสงบสุขแต่เนื่องจากเกิดปัญหาประชากรล้นดาวทรัพยากรไม่เพียงพอดาวดวงนี้จึงล่มสลายเกิดเป็นโศกนาฏกรรมขึ้น และดูเหมือนว่าในตอนนี้จะมีข้อมูลเผยออกมาให้เราได้รู้แล้วว่า ทำไม Thanos ถึงรอดชีวิตจากการที่ดาวไททั่นล่มสลายลงได้

 

ใน Marvel’s Avengers: Infinity War – The Art of the Movie เวอร์ชั่นตัดต่อฉบับสมบูรณ์ของหนัง Avengers: Infinity War ได้เผยว่า Thanos ไม่ได้รอดจากการล่มสลายของดาวไททั่นเพียงแค่เพราะโชคช่วย แต่เขารอดจากการล่มสลายเพราะเขาพยายามที่จะช่วยดวงดาวที่รักของเขาต่างหาก โดยในช่วงเวลาก่อนที่ดาวไททั่นจะล่มสลาย Thanos ได้ยื่นข้อเสนออันเป็นความหวังเพียงหนึ่งเดียวที่จะทำให้ดาวดวงนี้อยู่รอดต่อไปได้ และข้อเสนอที่ว่านั่นแฟนๆ Marvel ต่างคงรู้กันดี นั่นก็คือ การฆ่าล้างบางคนครึ่งดาวออกไป และช่วยเหลืออีกครึ่งให้อยู่รอด อย่างไรก็ตามการเสนอข้อเสนอนี้ทำให้ตัวเขาเองกลับถูกเนรเทศออกจากดวงดาว โทษฐานมีความคิดที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม หลังจากนั้น Thanos ทำได้เพียงแค่ยืนดูผู้คนบนดวงดาวที่เขารักล้มตายไปจนหมดสิ้น เหลือไว้เพียงแต่ซากปรักหักพังบนดวงดาวไททั่น

 

โดยเรื่องราวความหลังของ Thanos เรื่องนี้จะแตกต่างจากเวอร์ชั่น Comics แต่มันก็กลายเป็นแรงจูงใจที่สำคัญที่ทำให้เรารู้ว่าทำไม Thanos ถึงคิดจะฆ่าล้างบางสิ่งมีชีวิตครึ่งหนึ่งของจักรวาล เพราะเหตุการณ์อันเลวร้ายบนดาวบ้านเกิดของตนเอง ทั้งผู้คนและดวงดาวที่ตนรักต้องแตกดับไป เขาจึงไม่อยากให้ผู้อื่นสูญเสียเหมือนดั่งตัวเขาอีกแล้วก็ได้ เขาจึงตัดสินใจตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ฆ่าครึ่งเพื่อช่วยอีกครึ่ง ถึงแม้มันจะเป็นสิ่งที่โหดร้าย แต่เขาก็ยอมเสียสละเพื่ออนาคตที่ดีกว่าก็เป็นได้นะ

 

 

Captain Marvel เข้าฉาย 6 มีนาคม 2019 ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง