HIGHLIGHT CONTENT

The Horde อสูร 24 บุคลิก ตัวละครจาก Split ถูกสร้างมาเป็นวายร้ายในหนัง Unbreakable ตั้งแต่ต้น

  • 11,660
  • 11 ม.ค. 2019

 

The Horde อสูร 24 บุคลิก ตัวละครจาก Split ถูกสร้างมาเป็นวายร้ายในหนัง Unbreakable ตั้งแต่ต้น

 

ใกล้จะมาถึงแล้วกับหนัง Glass หนังภาคที่ 3 ภาคสุดท้ายปิดไตรภาคหนังซูเปอร์ฮีโร่แบบฉบับดั้งเดิมในตำนานของผู้กำกับ M. Night Shyamalan ที่ใช้เวลาในการปิดไตรภาคเกือบ 20 ปี หากจะถามว่าหนังจักรวาลนี้เริ่มขึ้นเมื่อไหร่ ก็คงต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2000 กับหนังภาคแรกอย่าง Unbreakable ที่จะเป็นการนำเสนอ 2 ตัวละครหลักอย่าง David Dunn ที่แสดงโดย Bruce Willis ชายผู้แข็งแกร่งที่ทั้งชีวิตไม่เคยได้รับบาดเจ็บ (อีกทั้งเขายังมีพลังที่เมื่อสัมผัสคนเขาจะเห็นนิมิตรย้อนหลังถึงสิ่งไม่ดีของคนผู้นั้น) กับอีกหนึ่งตัวละครคือ Elijah Price หรือ Mr. Glass แสดงโดย Samuel L. Jackson ชายผู้มีร่างกายเปราะบางอ่อนแอแต่มีความคิดแบบวายร้ายตัวพ่อ ต่อมาด้วยเรื่องที่ 2 กับ Split ในปี 2017 หนังระทึกขวัญที่นำเสนอตัวละครหลักที่ 3 ในจักรวาล หรือก็คือ Kevin Wendell รับบทโดย James McAvoy ชายผู้มีบุคลิกที่มากถึง 23 บุคลิก และในท้ายที่สุดเขาก็ได้ปลุกบุคลิกที่ 24 “The Horde”(หรือ The Beast) ร่างที่แหกกฎความเป็นมนุษย์อันน่าสะพรึงกลัวออกมา ซึ่งในตอนท้ายเรื่อง Split นี่เองที่ทำให้เรารู้ว่าหนังเรื่องนี้อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Unbreakable เพราะมีตัวละคร David Dunn ที่นำแสดงโดย Bruce Willis ปรากฏตัวออกมา

 

 

รู้หรือไม่ว่าการปรากฏตัวของ Dunn ในตอนท้ายเรื่องของ Split นั้น มันไม่ได้เป็นการคิดใหม่ทำใหม่ของผู้กำกับ M.Night Shyamalan ที่ต้องการผูกหนังทั้งสองเรื่องเข้าด้วยกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ในแบบฉบับดั้งเดิมเขาได้สร้างตัวละคร The Horde มาให้เป็นคู่ปรับคนสำคัญของ David Dunn ถึงขั้นเกือบจะได้ปรากฏในหนัง Unbreakable ด้วย เขาได้บอกว่า

“ในแบบฉบับดั้งเดิม Unbreakable และ Split นั้นรวมอยู่ด้วยกัน David และ The Horde จะเดินชนกันในฉากสถานีรถไฟ หลังจากนั้น David จะตามเขาไป แต่ในตอนนั้นหากคุณเริ่มต้นเรื่องราวตรงนี้ คุณจะไม่สามารถหยุดมันได้ และหากเราต้องเพิ่มตัวละครหญิงสาวที่ถูกลักพาตัวไปอีก มันก็จะยิ่งมีเวลาน้อยที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครทั้งหมด โดยสิ่งที่ผมต้องการใน Unbreakable คือเรื่องราวของ David ภรรยาและลูกของเขา เท่านั้น”

 

เมื่อเราได้รู้เรื่องราวของฮีโร่ และวายร้ายแล้ว เตรียมพบกับเรื่องราวของ Mr.Glass ชายจอมวางแผนผู้มีความคิดที่น่าสะพรึงกลัวในหนังปิดไตรภาคที่กำลังจะมาถึง

 

 

Glass เข้าฉาย 16 มกราคม 2019 ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://wegotthiscovered.com

 

คนเหนือมนุษย์

  • 16 January 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง