HIGHLIGHT CONTENT

เปิด 24 บุคลิก ก่อนพบ The Beast อาละวาดในหนังฮีโร่เรื่องแรกของปี Glass

  • 19,783
  • 15 ม.ค. 2019

 

ย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่อง Split เราได้ชมภาพยนตร์ระทึกขวัญของชายผู้มีอาการของโรคหลายบุคลิก โรคทางจิตเภทที่ทำให้เกิดเรื่องราวปั่นป่วนขึ้นมามากมาย ก่อนที่มันจะบานปลายไปจนหลุดโลก เมื่อบุคลิกที่ 24 ของเขาคือ The Beast บุคลิกของสัตว์ป่าสุดดุดันที่มีพละกำลังเหนือมนุษย์ ก่อนที่ในตอนท้ายเรื่องจะเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องเชื่อมโยงกับภาพยนตร์ชื่อดังในอดีตของผู้กำกับคนเดียวกันอย่าง Unbreakable นั่นนำไปสู่การเกิดขึ้นของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกของปีนี้อย่าง Glass

 

 

                เจมส์ แม็คอะวอย กลับมารับบทเป็นชาย 24 บุคลิกอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เขาโดนโน้มน้าวโดย Mr.Glass ซึ่งทุกอย่างกำลังจะเลวร้ายลงเรื่อย ๆ เพราะบุคลิก The Beast กำลังจะถูกนำออกมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ บุคลิกทั้งหมดของตัวละครตัวนี้กันก่อนว่าจะมีอะไรบ้าง

 

1.เควิน เวนเดล ครัมบ์

                เควิน คือ บุคลิกหลักที่ เจมส์ แม็คอะวอย จะแสดง โดยเขาคือผู้ป่วยในโรคหลากบุคลิกนั่นเอง ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Split นั้น เราได้รู้ว่า แม่ของเควินได้ทำร้ายร่างกายเขา หลังจากที่พ่อของเคินหายตัวไปอย่างลึกลับ หนุ่มน้อยคนนี้ต้องเติบโตขึ้นมาด้วยความทุกข์ทรมาณด้วยน้ำมือของแม่ที่ทำร้ายเขา ทำให้เควินตอบสนองสถานการณ์ดังกล่าวด้วยการสร้างบุคลิกต่าง ๆ ขึ้นมามากมายเพื่อปกป้องตัวเอง

 

2. Barry S.

                แบร์รี นั้นคือบุคลิกที่มักจะเป็นคนที่ไปพบกับจิตแพทย์อยู่เสมอ ๆ โดยที่เขาเป็นคนควบคุมบุคลิกอื่น ๆ มาเป็นระยะเวลานั้น จนกระทั่งเขาถูกครอบงำโดยบุคลิกอื่น ๆ โดยแบร์รีนั้นเป็นบุคลิกที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแฟชั่น และการออกแบบ เราจะได้เห็นแฟ้มสะสมผลงานของเขาปรากฎอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Split นอกจากนั้นแล้วเขานี่เองก็ยังเป็นบุคลิกที่ส่งอีเมลไปยังจิตแพทย์เพื่อเตือนเกี่ยวกับบุคลิกอื่น ๆ ที่อาจจะสร้างอันตรายต่อคนอื่นได้

 

3.Dennis

                เดนนิส คือ บุคลิกแรกที่เราได้รู้จักในภาพยนตร์เรื่อง  Split ในตอนต้นเรื่องเขาคือบุคลิกที่ลักพาตัวเด็กสาววัยรุ่นทั้ง 3 คนไป จนกระทั่งภาพยนตร์ดำเนินเรื่องไปเราก็ได้รู้ว่าเขามีความชื่นชอบที่จะได้เห็นเด็กสาวเต้นรำเปลื้องผ้าให้เขาดู ในขณะเดียวกันนั้นบุคลิกอื่น ๆ ก็พยามที่จะกีดกันไม่ให้เขาได้ปรากฎตัวออกมา เช่นเดียวกับแม่ของเควิน เดนนิสมีอาการชอบใช้ความรุนแรง และหมกมุ่นในเรื่องของความสะอาด ซึ่งเขาและบุคลิกที่ชื่อ Patricia คือ 2 บุคลิกที่คอยดูแลบุคลิกอื่น ๆ

 

4. Ms. Patricia

                แพทริเซีย คือบุคลิกของหญิงสาวที่มีอายุมากหน่อย เธอคือหญิงสูงอายุที่พยายามจะคอยดูแลบุคลิกอื่น ๆ ให้อยู่ในร่องในรอย ส่วนใหญ่แล้วเธอจะมีลักษณะของคนที่ใจเย็น และสุภาพในแบบของคนเป็นแม่ แต่เธอจะมีความเป๊ะที่เป็นแบบ Perfectionism ฉากที่ค่อนข้างจะดีเยี่ยมสำหรับบุคลิกนี้ก็คือ ฉากที่เธอหัวเสียในระหว่างที่กำลังตัดแซนวิช ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ แพทริเซีย ถูกแบนจากเควิน จนกระทั่งเธอและเดนนิสร่วมมือกัน

 

5. Hedwig

                เฮดวิค เป็นบุคลิกเด็กน้อยใสซื่ออายุเพียง 9 ขวบ ที่เข้าควบคุมร่างของเควินเมื่อใดก็ตามที่เขาต้องการ เฮดวิคกลายเป็นเพื่อนของ Casey หนึ่งในเด็กสาวที่ถูกจับตัวมาในภาพยนตร์เรื่อง Split นอกจากนี้แล้วเขายังเป็นแฟนตัวยงของคานเย่ เวสต์ด้วย

 

6. Jade

                เจด คือหนึ่งในบุคลิกที่แสนหลากหลายที่ปรากฎตัวในวีดีโอที่ถูกบันทึกไว้ เราไม่ทราบว่าเขาเป็นบุคลิกที่อายุเท่าไร แต่เธอแสดงออกเหมือนเป็นเด็กสาวในช่วงวัยรุ่น เจดบอกในวีดีโอนั้นว่าเธอเป็นเบาหวานและกำลังใช้ยาอินซูลินในการรักษาโรคนั้นอยู่

 

7. Orwell

                ออร์เวลคือหนึ่งในอีกบุคลิกที่ปรากฎตัวในคลิปวีดีโอที่เขาบันทึกไว้ เขาคือคนที่อธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับบุคลิกต่าง ๆ ให้กับ Casey ฟัง ในคลิปนั้นอธิบายว่าเขาคือนักประวัติศาสตร์ และเขาไม่ต้องการให้ The Beast ถูกปลดปล่อยออกมา

 

8. The Beast

                The Beast คือ บุคลิกที่ 24 ของเควิน บุคลิกที่ร้ายกาจที่สุดและปรากฎตัวในตอนท้ายของภาพยนตร์เรื่อง Split หลังจากที่เควินได้ไปวางดอกไม้บนหลุมศพของพ่อของเขา ร่างกายของเขาก็ได้กลายเป็น the Beast นั่นทำให้ร่างกายของเควินมีพละกำลังเหนือมนุษย์ สามารถที่จะไต่กำแพง วิ่งได้อย่างรวดเร็ว หรือแทบจะแหกลูกกรงได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้แล้ว the Beast ยังก่อเหตุฆาตกรรมและกินร่างของเด็กหญิง 2 คนที่ถูกลักพาตัวมา ตามรายงานของตำราจนั้น บุคลิกของ the Beast นั้นเกิดขึ้นจากการรวมเอาสัตว์หลายชนิดในสวนสัตว์ฟิลาเดลเฟีย สถานที่ทำงานของเควินเข้ามารวมเป็นหนึ่งเดียว

 

9. Mary Reynolds

                แมรี่ เรย์โนลด์ คือบุคลิก 1 ใน 24 ที่จะมาปรากฎตัวเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Glass

 

 

ต่อไปนี้จะเป็นบุคลิกอีก 15 บุคลิกที่เหลือที่ยังไม่ปรากฎตัวในภาพยนตร์

10. Heinrich

11. Samuel

12. Norma

13. Goddard

14. Bernice

15. Polly

16. Luke

17. Rakel

18. Felida

19. Ansel

20. Jalin

21. Kat

22.. B.T

23. Ian

24. Mr. Pritchard

 

                สิ่งที่น่าสนใจก็คือในภาพยนตร์เรื่อง Glass จะนำเสนอบุคลิกอื่น ๆ ของ เควิน ที่นอกเหนือไปจากที่เราได้เห็นกันมากน้อยแค่ไหน แต่ตัวเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น the Beast ที่จะมาเป็นวายร้ายหลักที่ถูกโน้มน้าวของมิสเตอร์กลาส ให้ต้องเผชิญหน้ากับเดวิด ดันน์ ผลการปะทะนี้จะออกมาเป็นอย่างไรต้องติดตามในโรงภาพยนตร์ กำหนดฉาย 16  มกราคม ที่ Major Cineplex

 

Source: This is Insider

คนเหนือมนุษย์

  • 16 January 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง