HIGHLIGHT CONTENT

เสียงโคตรหลอนนี้มาจากไหน? เผยซาวด์เสียงสุดสะพรึงใน Hereditary

  • 5,693
  • 11 มิ.ย. 2018

 

เสียงโคตรหลอนนี้มาจากไหน? เผยซาวด์เสียงสุดสะพรึงใน Hereditary 

 

เหมือนเป็นส่วนประกอบสุดท้ายก่อนความสมบูรณ์ในการสร้าง ความสะพรึงผ่านโลกภาพยนตร์ของ HEREDITARY นั่นคือในส่วนของเสียงประกอบ ซึ่งได้ นักออกแบบเสียงประกอบอย่าง โคลิน สเต็ตสัน (Colin Stetson) นักแซกโซโฟนสายล้ำยุคผู้เคยออกทัวร์กับวงอย่าง Arcade Fire, Bon Iver, TV on the Radio และ Tom Waits มาแล้ว นอกเหนือไปจากงานออกแบบเสียงให้ภาพยนตร์อย่าง 12 Years of Slave, Rust and Bone และ The Rover อีกด้วย

 

“เสียงเครื่องเป่าของโคลินมันดูชั่วร้ายดี” แอรีกล่าวชม “มันเหมือนไม่ใช่แค่เขาเล่นแซก แต่มันเป็นการใช้ลมหายใจสร้างเสียงแบบวนเป็นลูป และเทคนิคการเป่าที่น่าทึ่ง ผมฟังอัลบั้มใหม่ของเขาระหว่างเขียนบท ส่วนตัวแล้วผมว่าดนตรีของเขา เป็นอิสระ และไม่ขึ้นอยู่กับตัวหนังเลย”

 

การที่ได้ดนตรีของโคลินมาช่วยตอนกำลังเขียนบท แอรีเลยชักชวนโคลินมาร่วมงานตั้งแต่เริ่มเตรียมงานสร้าง และกล่อมจนได้โคลินมาช่วยออกแบบงานเสียงที่ขับเน้นผ่านเครื่องเป่าได้ลงตัว

 

เมื่อ เอเลน คุณยายเสาหลักของครอบครัวแกรแฮมจากไป ครอบครัวของลูกสาวเธอก็เริ่มพบการเหตุการณ์ประหลาด และความลับสุดสะพรึงของคุณยาย ไม่ว่าแต่ละคนจะพยายามหาคำตอบเท่าไร ทุกคนต่างยิ่งตระหนักถึงมรดกอันน่ากลัวที่ส่งต่อกันผ่านสายเลือดของตระกูลนี้ ผลงานกำกับภาพยนตร์ครั้งแรก ของผู้กำกับ และผู้เขียนบท อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ได้ปลอดปล่อยฝันร้ายในการล่มสลายของครอบครัว ผ่านการออกแบบงานสร้างสุดละเอียด และแสดงฝีมือการกำกับที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการเล่าเรื่องโศกนาฏกรรมของครอบครัวธรรมดาให้กลายเป็นเรื่องที่สุดสะพรึงได้ และขยายขอบเขตของภาพยนตร์ระทึกขวัญออกไปด้วยการเล่าเรื่องมรดกที่ลากทั้งครอบครัวไปสู่นรก

 

Hereditary เข้าฉาย 14 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

 

กรรมพันธุ์นรก

  • 14 June 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง