HIGHLIGHT CONTENT

สยอง กดดันคนดูจนไมเกรนขึ้น! Hereditary หนังโคตรพีคแห่งปี คุกคาม หวาดระแวงสุดขีด

  • 7,693
  • 07 พฤษภาคม 2018

กระแสภาพยนตร์แนวสยองขวัญสั่นประสาทเรื่อง Hereditary จากค่าย A24 (เอ ทเวนตี้โฟร์) มาแรงตั้งแต่เปิดฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ จนนักวิจารณ์ยกให้เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแห่งปี 2018 ผลงานจากผู้กำกับ “อารี่ แอสเตอร์” (Ari Aster) นำแสดงโดย โทนี่ คอลเลต (Toni Collette), อเล็กซ์ วูฟ (Alex Wolff) และ เกเบรียล เบิร์น (Gabriel Byrne)  ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัว เกรแฮม (Graham) กับเรื่องราวแปลกประหลาดที่พบเจอหลังสูญเสียคนสำคัญของครอบครัวไป พวกเขาต้องเผชิญเรื่องลึกลับและความน่ากลัวที่เริ่มคุกคามชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขา

 

            ความน่าสนใจของภาพยนตร์ Hereditary เริ่มต้นเมื่อได้รับกระแสคำวิจารณ์ถึงความหลอน น่ากลัว และยกให้เป็นภาพยนตร์เขย่าขวัญเทียบชั้นกับภาพยนตร์ชั้นครูอย่าง Psycho (ผู้กำกับ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก ที่เป็นต้นแบบภาพยนตร์เขย่าขวัญในเวลาต่อมา), The Exorcist (ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเดียวกันและมีต้นกำเนิดมาจากเรื่องจริง) และ The Shining (ภาพยนตร์สยองขวัญที่ดัดแปลงจากหนังสือขายดีของ สตีเฟ่น คิง นักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน) จากการได้รับเลือกให้เปิดฉายในงานเทศกาล ซันแดนซ์ ฟิล์ม เฟสติวัล

            เทศกาลซันแดนซ์ ฟิล์ม เฟสติวัล ถือกำเนิดขึ้นโดย โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง ที่เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นผู้ระดมทุนหาผู้สนับสนุนการจัดงาน โดยเริ่มต้นงานเทศกาลครั้งแรกด้วยชื่อ United States Film Festival ในปี 1985 มีภาพยนตร์เริ่มฉาย 80 เรื่อง ต่อมาในปี 1990 มีการเปลี่ยนชื่องานมาเป็น เทศกาลซันแดนซ์ ฟิล์ม เฟสติวัล และกลายเป็นงานเทศกาลสำคัญที่สุดในอเมริกาที่ส่งเสริมให้คนทำหนังหน้าใหม่ได้ทำภาพยนตร์ได้อย่างอิสระและไม่ต้องอยู่ภายใต้กรอบการทำภาพยนตร์ของนายทุนหรือค่ายหนังยักษ์ใหญ่อีกตอ่ไป

           เทศกาล ซันแดนซ์ ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้กำหนดกระแสของภาพยนตร์คุณภาพที่จะออกฉายชิงรางวัลในช่วงปลายปี ซึ่งมีภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยกันที่แจ้งเกิดจากเวทีนี้และกลายเป็นตัวเต็งในการเข้าชิงรางวัลออสการ์ ที่สำคัญเวทีนี้ ยังเป็นเวทีที่เปลี่ยนภาพยนตร์อินดี้ธรรมดาให้กลายเป็นผลงานที่ได้รับการจับตาในฐานะภาพยนตร์ตัวเต็งในการลุ้นรางวัลช่วงปลายปีอยู่เสมออีกด้วย รวมถึงภาพยนตร์ที่โด่งดังอย่าง The Blair Witch Project และ Little Miss Sunshine รวมถึง Napoleon Dynamite ที่สร้างชื่อจากเวทีนี้ด้วยรายได้ที่ไม่ต่ำกว่า 10 เท่าของทุนสร้าง และกลายเป็นต้นแบบงานเทศกาลภาพยนตร์อินดี้หรือคนทำหนังอิสระมากมายในเวลาต่อมา

            สำหรับภาพยนตร์ Hereditary ก็กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนภาพยนตร์สยองขวัญทั่วโลก ด้วยกระแสวิจารณ์ที่ยกให้เป็นหนังสยองแห่งปี 2018 ภายหลังจากที่ได้รับชมผ่านงานเทศกาล ซันแดนซ์ ฟิล์ม เฟสติวัล สำหรับแฟนชาวไทยอดใจรอ 14 มิถุนายนนี้ได้หลอน สะพรึง ขนหัวลุกอย่างแน่นอน!

 

กรรมพันธุ์นรก

  • 14 June 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง