HIGHLIGHT CONTENT

หลอนคูณสอง! ผู้กำกับเผย...ครึ่งหลังสุดสะพรึงของ Hereditary จะพาผู้ชมไปยังโลกที่ไม่มีใครคาดคิด

  • 3,153
  • 11 มิ.ย. 2018

 

หลอนคูณสอง! ผู้กำกับเผย...ครึ่งหลังสุดสะพรึงของ Hereditary จะพาผู้ชมไปยังโลกที่ไม่มีใครคาดคิด

 

หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แนะนำครอบครัวเกรแฮมไปแล้ว HEREDITARY ก็ได้ก้าวข้าวไปเล่าในมิติของผี เริ่มด้วยเมื่อ แอนนี ได้สนิทกับเพื่อนบ้าน โจน (รับบทโดย แอน ดอวน์) ซึ่งแม่บ้านคนนี้กำลังเสียใจจากการตายของญาติสนิท โจนได้ช่วยแอนไปร่วมพิธีติดต่อวิญญาณ ซึ่งเป็นการใบ้ถึงโลกอีกมิติที่เราจะได้เจอในครึ่งหลังของภาพยนตร์ แต่ภาพยนตร์ในมือของผู้กำกับแบบ แอรี แอสเตอร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่อยู่กับแนวใดแนวหนึ่งนาน เพราะเขาจะพาเซอไพรส์คนดูไปเรื่อยๆ และท้าทาย กดดัน ทุกๆ มุม และปมที่เรื่องราวดำเนินไป

 

“ผมอยากมีฉากแบบฉากอาบน้ำในหนังเรื่อง Psycho ของตัวเองครับ” ผู้กำกับบอกถึงการเปลี่ยนการเล่าในภาพยนตร์ของเขา ในครึ่งหลังสุดสะพรึงของหนัง HEREDITARY ได้พาผู้ชมไปยังโลกที่ไม่มีใครคาดถึง คงไม่ต้องบอกว่าจุดพลิกผันของครอบครัวนี้ เกิดจากการถกกันของเรื่องราวชวนสยอง และการชักใย ที่ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจมาจาก หนังสยองขวัญขึ้นหิ้งอย่าง Munchausen และ The Strange Thing About the Johnsons ที่เริ่มถักทอสร้างเรื่องสยองในครอบครัวได้ออกมาอย่างสมบูรณ์

 

เมื่อ เอเลน คุณยายเสาหลักของครอบครัวแกรแฮมจากไป ครอบครัวของลูกสาวเธอก็เริ่มพบการเหตุการณ์ประหลาด และความลับสุดสะพรึงของคุณยาย ไม่ว่าแต่ละคนจะพยายามหาคำตอบเท่าไร ทุกคนต่างยิ่งตระหนักถึงมรดกอันน่ากลัวที่ส่งต่อกันผ่านสายเลือดของตระกูลนี้ ผลงานกำกับภาพยนตร์ครั้งแรก ของผู้กำกับ และผู้เขียนบท อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ได้ปลอดปล่อยฝันร้ายในการล่มสลายของครอบครัว ผ่านการออกแบบงานสร้างสุดละเอียด และแสดงฝีมือการกำกับที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการเล่าเรื่องโศกนาฏกรรมของครอบครัวธรรมดาให้กลายเป็นเรื่องที่สุดสะพรึงได้ และขยายขอบเขตของภาพยนตร์ระทึกขวัญออกไปด้วยการเล่าเรื่องมรดกที่ลากทั้งครอบครัวไปสู่นรก

 

Hereditary เข้าฉาย 14 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

 

กรรมพันธุ์นรก

  • 14 June 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง