HIGHLIGHT CONTENT

แผนดั้งเดิมของ Thor ภาคแรก Hela เกือบได้ปรากฎตัวมาในงานราชาภิเษก

  • 2,969
  • 11 ก.ย. 2020

 

 

แผนดั้งเดิมของ Thor ภาคแรก Hela

เกือบได้ปรากฎตัวมาในงานราชาภิเษก

 

    ปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ แล้วอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ Thor: Ragnarok ประสบความสำเร็จ และกลับมาผงาดเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลที่กวาดทั้งคำชมและรายได้ไปถล่มทลาย หนึ่งในตัวละครที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีสีสันจัดจ้านและดุเดือดมากขึ้นก็คือ Hela ทั้งการเป็นเทพีผู้ทรงพลังที่ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อได้อยู่ในแอสการ์ด บวกกับฝึมือการแสดงของเคต บลังเชตต์ ด้วยแล้ว ทำให้แม้ว่าตัวละครนี้จะถูกจัดการไปพร้อมกับแอสการ์ด แฟน ๆ ก็ยังหวังอยู่เสมอว่าเธอจะกลับมามีบทบาทได้ฟาดฟันอีกในอนาคต

 

 

    ย้อนกลับไปใน Thor ภาคแรก ที่ในตอนนั้นได้ Ashley Miller และ Zack Stentz มารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งเขาเพิ่งจะเปิดเผยความลับผ่านทางทวิตเตอร์ของตัวเองว่า แรกเริ่มเดิมทีนั้นเขาตั้งใจจะให้ Hela มาปรากฎตัวเป็น Cameo เล็ก ๆ น้อย ๆ ในฉากงานราชาภิเษกของธอร์ แต่แผนนั้นก็ถูกพับลงไป ซึ่งนอกจากนั้นแล้วเขายังเปิดเผยอีกด้วยว่า ก่อนจะมาเขียนบทให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาแทบไม่รู้เรื่องราวของเทพนอร์สเลยแม้แต่น้อย จนต้องไปลงทะเบียนเรียนเพิ่มเติม เขาเล่าถึงเรื่องพวกนี้เอาไว้ดังนี้…


    ผมแทบจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Thor จากคอมิกส์เลยครับ ในตอนที่ผมกับ Ash ได้งานนี้มาเพื่อเขียนบทให้กับหนังเรื่องนี้ (Ash เขาเชี่ยวชาญเรื่องนี้ครับ) ผมเลยต้องไปเข้าคอร์สติวเข้มกับ the Lee & Kirby, Simonson & JMS รวมทั้งต้องไปลงทะเบียนเรียนตำนานเทพนอร์สด้วยในตอนนี้เขียนบท

 

    ในร่างบทแรก ในระหว่างพิธีราชาภิเษกของธอร์ มีตอนหนึ่งที่โวลสเต็คโพล่งออกมาว่า “What the hell!” ตอนนั้น Hela ก็หันกลับมาแล้วจ้องเขม็งไปที่เขาพร้อมพูดว่า “โทษทีนะ ช่วยพูดให้มันดี ๆ หน่อย” แต่ Ash ก็ขอให้ผมเอามุกนั้นออกไป ซึ่งโชคดีมากที่นั่นไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์ Ragnarok...”

 

 

    หากแผนการนี้ถูกนำมาใช้จริง ๆ เราก็คิดภาพไม่ออกเลยว่า Hela ที่ปรากฎตัวมาตั้งแต่เริ่มต้นจะถูกปูเรื่องราวออกมาอย่างไร เธอจะกลายเป็นตัวละครที่โดดเด่นกว่าโลกิหรือไม่ และเราก็อาจจะไม่ได้เห็นเคท บลังเช็ตต์มารับบทนี้ด้วยก็ได้ แต่ถึงอย่างนั้นแผนดังกล่าวก็ถูกพับไปแล้วกลายมาเป็นภาพยนตร์ในรูปแบบที่เราเห็นกัน ต้องมารอชมกันต่อไปว่าในอนาคต Hela จะได้กลับมาวาดลวดลายกรีดกรายอีกครั้งหรือไม่

 

Source: Screen Rant

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง