HIGHLIGHT CONTENT

Harry Potter ฉบับนิยายถูกแบนในโรงเรียนเมกา อ้างคาถาและคำสาปในเรื่องมีอยู่จริง

  • 6,706
  • 03 ก.ย. 2019

 

 

Harry Potter ฉบับนิยายถูกแบนในโรงเรียนเมกา

อ้างคาถาและคำสาปในเรื่องมีอยู่จริง

 

                Harry Potter วรรณกรรมเยาวชนที่โด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่ง เรื่องราวของเด็กชายผู้ต้องสาปกับการเข้าเรียนในโรงเรียนพ่อมดแม่มด ความแฟนตาซีที่มาพร้อมกับเวทมนตร์คาถามากมาย สำหรับพวกเรามันคือความตื่นตาตื่นใจที่เปิดโอกาสให้จินตนาการได้อย่างกว้างไกล แต่ในอีกมุมหนึ่งที่แตกต่างมันอาจจะไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่เราคิด

 

 

                สำนักข่าว The Independent ได้มีการเปิดเผยว่า โรงเรียนคาทอลิก ในรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจแบนวรรณกรรม Harry Potter ทุกเล่มออกจากห้องสมุดของโรงเรียน โดยนักเรียนโรงเรียนเซนต์เอ็ดเวิร์ดจะไม่ได้รับอนุญาตให้อ่านหนังสือชุดนี้ในห้องสมุดดังกล่าวอีกต่อไป

                สาธุคุณ Dan Reehill ได้ออกมาประกาศว่าคำสาปและคาถาในเรื่องนี้เป็นของจริง ที่สามารถจะชักนำปีศาจให้เข้ามาสู่โรงเรียนได้ “หนังสือชุดนี้ได้นำเสนอเวทมนตร์ทั้งในด้านดีและด้านร้าย ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย แถมยังเป็นการหลอกลวงที่ชาญฉลาดด้วย โดยคำสาปและคาถาในหนังสือนั้นเป็นสิ่งที่เป็นของจริง การที่มันจะถูกอ่านโดยสิ่งมีชีวิตนั้นเป็นความเสี่ยงที่จะชักนำให้วิญญาณปีศาจร้ายมาสิงสู่ผู้ที่อ่านมันได้”

 

 

                อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนก็ไม่ได้ปิดกั้นให้นักเรียนของพวกเขาได้อ่านหนังสือชุดนี้ที่บ้านของตัวเอง เพียงแต่แนะนำให้ผู้ปกครองให้คำแนะนำในระหว่างที่อ่าน โดยระบุว่าเพื่อแสดงความเข้าใจให้เป็นไปตามแนวทางของความศรัทธาในศาสนาของตน ทั้งนี้ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้เขียนยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

 

Source: Screen Rant

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+