HIGHLIGHT CONTENT

สปีลเบิร์ก เผยส่วนที่ยากที่สุดในการสร้างหนัง Ready Player One

  • 5,112
  • 29 มี.ค. 2018

 

สปีลเบิร์ก เผยส่วนที่ยากที่สุดในการสร้างหนัง Ready Player One

ออกจากระบบ

 

เมื่อกองถ่าย “Ready Player One” ถึงช่วงปิดกล้อง ขั้นตอนทำงานหลังการถ่ายทำที่ยากลำบากก็ได้เริ่มขึ้น ทีมงาน  ILM และ Digital Domain ที่อยู่ทั่วโลกต้องสร้างวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ที่มีความซับซ้อนให้ได้ระดับความพอใจของสปีลเบิร์ก ผู้กำกับได้ตัดภาพยนตร์ร่วมกับผู้ลำดับภาพที่ร่วมงานกันมานานของเขา ไมเคิล คาห์น พร้อมด้วยผู้ลำดับภาพ ซาราห์ โบรชาร์

 

องค์ประกอบที่สร้างความงดงามสุดท้ายคือเพลงประกอบภาพยนตร์โดยอลัน ซิลเวสทรี ภาพยนตร์เรื่อง “Ready Player One” เป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 5 ระหว่างนักประพันธ์ดนตรีกับสปีลเบิร์กในฐานะผู้อำนวยการสร้างฯ รวมถึงภาพยนตร์ไตรภาคที่มีความเป็นต้นฉบับอย่างเรื่อง “Back to the Future” อีกด้วย อย่างไรก็ตามนี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาร่วมงานกันโดยมีสปีลเบิร์กเป็นผู้กำกับฯ

 

 

พร้อมด้วยจอห์น วิลเลียมส์ที่ประพันธ์ดนตรีอย่างยากลำบากให้ผลงานของสปีลเบิร์กเรื่อง “The Post” ผู้กำกับฯ เล่าว่า “ผมจำได้ที่ตัวเองคิดว่า ‘จากผู้ประพันธ์ดนตรีทั้งหมด ใครกันที่มีเซนส์ของยุค 80 และมีองค์ประกอบทางดนตรีที่จะถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเสียงเพลงตั้งแต่ต้นจนจบได้บ้าง? และผู้ประพันธ์ดนตรีเพียงคนเดียวที่ผมรู้จักนอกจากจอห์นนี่ที่สามารถถ่ายทอดทุกอย่างได้คืออลัน ผมรู้สึกโชคดีที่เขาพอมีโอกาสให้บ้าง ซึ่งมันมากพอที่เขาจะมาร่วมงานในหนังขอเงรา และเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เขาสร้างขึ้นมาก็ยอดเยี่ยมมาก!”

 

 ซิลเวสทรียืนยันว่า “ผมไม่เคยอยู่ตรงนั้นโดยมีสตีเฟนเป็นผู้กำกับฯ จากการคุยกันครั้งแรกๆ เขาชวนให้ผมมาร่วมงานด้วยและเป็นการร่วมงานกันที่เหลือเชื่อมาก มันน่าตื่นเต้นมากครับ สตีเฟนรักเสียงดนตรีและใส่ใจเรื่องพลังของมันมากว่ามันทำอะไรได้หรือไม่ได้”

 

 

 “ในหนังมีบางส่วนที่เป็นดนตรีเกี่ยวกับไข่อีสเตอร์ด้วย” สปีลเบิร์กเปิดเผย “แต่ดนตรีของอลันมีความสร้างสรรค์และชวนหลงใหล มันมีการผสมผสานประเด็นที่หลากหลายทั้งเนื้อเรื่องและตัวละคร นั่นเป็นการรวมตัวกันอย่างน่าทึ่งระหว่างดนตรีและภาพยนตร์ ดนตรีของเขาเต็มไปด้วยความเร้าใจที่ทำให้  ‘Ready Player One’ พุ่งทะยานขึ้นไปได้”

 

ผู้กำกับฯ กล่าวสรุปว่า “ผมอยากให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังผจญภัยในแบบนั้น... เป็นการสร้างหนังขึ้นมาด้วยความเร็วในระดับทำให้ผมของคุณต้องพัดไปด้านหลังเมื่อต้องเข้าแข่งขันสู่อนาคต”

 

Ready Player One 29 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

www.readyplayeronemovie.net

https://www.facebook.com/ReadyPlayerOneMovieThailand

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+