HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิก ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์ Barbie

  • 945
  • 13 ก.ค. 2023

ผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิก ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์ Barbie

 

 

การสร้าง “Barbie”

“บาร์บี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นที่รักและอยู่ในประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 60 ปี นับเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นสำหรับฉันในฐานะผู้เขียนบทฯ และผู้กำกับฯ ฉันมองหาความท้าทายที่สร้างความสนุกสนานมาตลอด อย่างผลงาน Little Women บาร์บี้คือสิ่งที่พวกเรารู้จักกันดี สำหรับฉันรู้สึกเหมือนเป็นตัวละครหนึ่งที่มีเรื่องราวให้ถ่ายทอด เป็นตัวละครที่ฉันเห็นความแปลกใหม่ในการพาเธอเข้าสู่โลกที่แปลกใหม่ สดใส และทันสมัย”

 

การทำความเข้าใจบาร์บี้

“ไอเดียเรื่องความหลากหลายของบาร์บี้และเคน เกิดขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบกับแมทเทล ตอนที่ฉันเริ่มคุยเรื่องความแตกต่างของตัวละคร พวกเขาพูดว่า ‘ไม่นะ เราไม่มีตัวละครที่แตกต่างกัน สาวๆ ทั้งหมดนี้คือบาร์บี้’ ฉันเลยถามว่างั้นถ้าสาวๆ ทั้งหมดนี้คือบาร์บี้ แปลว่าบาร์บี้ก็คือสาวๆ ทุกคนนี้สิ พวกเขาตอบ ‘ใช่’”

 

เรื่องราวของบาร์บี้ในอดีต

“ฉันโตมาพร้อมกับบาร์บี้ค่ะ แต่ต้องรอเพื่อนบ้านตลอด’ เด็กๆ ต่างมีบาร์บี้ของตัวเอง และพวกเขาก็จะเอาบาร์บี้มาให้ฉันเล่นด้วย นั่นคือสิ่งสำคัญที่ฉันเฝ้ารอตลอด ฉันมีความทรงจำเกี่ยวกับบาร์บี้ที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยความสดใส และเป็นสิ่งที่มีความหมายมากค่ะ”

มาร์โก้ ร็อบบี้ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างฯ

“‘บาร์บี้มาถึงมือฉันผ่านมาร์โก้ ร็อบบี้ค่ะ เพราะเธอคือคนที่ได้สิทธิ์และส่งต่อให้กับวอร์เนอร์ บราเดอร์ส ซึ่งเป็นผู้จัดการโปรเจ็กต์ทั้งหมด เราได้พบกันและฉันเองก็เป็นแฟนตัวยงของเธอในฐานะนักแสดง เราได้คุยกันก็ได้เห็นความน่าทึ่งของเธอในฐานะของผู้สร้างฯ ด้วย เธอฉลาดมากและมีส่วนร่วมอย่างเต็มตัว เรียกได้ว่าน่าสนใจจริงๆ”

 

มาร์โก้ ร็อบบี้ ในบทบาร์บี้

“มาร์โก้มีความเป็นบาร์บี้อย่างที่เราคิดภาพไว้ เหมือนที่เธอพูดไว้ในหนัง ‘ฉันคือบาร์บี้ในแบบที่ทุกคนคิดถึงบาร์บี้นั่นแหละ’ เวลาเรานึกถึงสาวแสนสวย น่ารักสดใส ผมสีบลอนด์ที่เคยผ่านตามาก็จะนึกถึงมาร์โก้ แต่สิ่งที่ฉันอยากทำที่สุดคือให้เธอดูมีความตลกแหวกแนว เธอคือคนที่คุณจะได้ออกไปผจญภัยด้วยในหนัง และเนื่องจากเธอถ่ายทอดทุกอย่างได้เป็นธรรมชาติ เข้าใจง่าย และสะท้อนอารมณ์ได้ดีเวลาเจอเรื่องตลกและสนุกสนาน คุณจะไม่รู้สึกว่าขาดชีวิตชีวาไปเลย”  

 

ไรอัน กอสลิ่ง

“เราเขียนบทนี้ขึ้นมาสำหรับไรอัน กอสลิ่งเป็นพิเศษ แม้ว่าเขาจะรับบทดราม่าได้เกง ฉันรู้ว่าเขาเป็นคนตลกมากอย่างที่เห็นจากการแสดงของเขาใน ‘Saturday Night Live’ จึงไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากไรอันเลยค่ะ”

 

พูดถึงเรื่องสีชมพู

“สิ่งแรกและสิ่งสำคัญคือฉันอยากให้บาร์บี้แลนด์เป็นดินแดนแห่งความสุข เหมือนตอนที่บาร์บี้อยู่ในจินตนาการวัยเด็กของเรา ช่วงวันแรกที่ได้พบกับ [ผู้ออกแบบฉาก] ซาราห์ กรีดวูด และทีมงานฝ่ายศิลป์ เรามองหาโทนสีชมพูทีต่างกันเพื่อดูว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยาอย่างไร ตอนเป็นเด็กฉันชอบสีชมพูที่สว่างสดใส แต่บาร์บี้แลนด์ก็จะเต็มไปด้วยสีสันที่สดใส สิ่งสำคัญคือต้องนึกภาพว่าสีชมพูสว่างเหล่านั้นจะต้องอยู่บนฉากของเรา มีสีชมพูพาสเทล และแน่นอนว่าจะต้องมีสีชมพูทุกโทนมาผสมระหว่างนั้นด้วย”

 

ท้าทายเรื่องแรงโน้มถ่วง

“ในบาร์บี้แลนด์ไม่มีพื้นที่สำหรับกฎของนิวตัน  ไมมีลม ไม่มีดวงอาทิตย์ ไม่มีแรงโน้มถ่วง และไม่มีน้ำ แต่ผู้สร้างภาพยนตร์อยู่ในโลกที่มีเรื่องฟิสิกส์ เมื่อต้องสร้างความสมจริงให้บาร์บี้แลนด์ จึงมีการสร้างกฎในบาร์บี้แลนด์และกฎสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ จนได้ผลลัพธ์จากการผสมผสานกันของทั้ง 2 สิ่ง ฉันหลงรักละครเวทีมิวสิเคิลยุค 1950 เป็นดินแดนที่สร้างขึ้นมาอย่างน่าทึ่ง และเพราะบาร์บี้ผลิตขึ้นเมื่อปี 1959 ทำให้รู้สึกว่าเรานำมาใช้อ้างอิงได้ทุกอย่างและไม่ต้องยกความดีความชอบให้กับอะไร ฉันอยากให้ทุกคนรู้สึกว่าสามารถสัมผัสในจอภาพยนตร์และทุกอย่างได้ เพราะนั่นคือข้อดีของตุ๊กตาและของเล่น ฉันจำตอนที่ยืนในร้าน Toys ‘R Us และดูบาร์บี้ ข้าวของเครื่องใช้พลาสติกของพวกเธอได้ ฉันรู้สึกอยากเข้าไปอยู่ในนั้นและหยิบจับทุกอย่างเลยค่ะ!”

 

เพลงประกอบภาพยนตร์และเสียงดนตรี

“ในภาพยนตร์มีเสียงเพลงเยอะมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญกับฉันสุดๆ บาร์บี้มีการมองโลกในแง่ดีสูงมาก ตอนที่เราเขียนบทฯ ต้องถ่ายทอดความสนุกสนานกับบรรยากาศที่ ‘ไม่มีใครอยากลุกขึ้นมาเต้น?’ ออกมาให้ได้ มาร์ค [รอนสัน] ตั้งใจหาศิลปินที่จะมาสร้างความมหัศจรรย์ให้บทเพลง ทั้ง Dua Lipa, Lizzo, Nicki Minaj, Karol G… อีกหลายคนเลย! นับว่าโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับศิลปินทุกคน มาร์คและแอนดรูว์ ไวแอตต์ ผู้ร่วมงานของเขาได้สร้างบรรยากาศความวุ่นวายของเคนที่ไรอันเป็นคนร้องออกมาได้อย่างอลังการ เรามีเพลงช้าที่ทำให้ฉันร้องไห้ได้ตอนที่ฟังเพลง มาร์คและแอนดรูว์แต่งเพลงและทำนองในอีกหลายฉากเลยค่ะ”

 

Barbie หรือ บาร์บี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง