HIGHLIGHT CONTENT

Godzilla x Kong The New Empire จะได้รับอิทธิพลมาจากหนังของ ไมเคิล แมนน์

  • 228
  • 21 มี.ค. 2024

Godzilla x Kong The New Empire จะได้รับอิทธิพลมาจากหนังของ ไมเคิล แมนน์

 

 

บางครั้งแรกบันดาลใจในการสร้างอะไรสักอย่างก็อาจจะมีจากที่ที่คาดไม่ถึง เช่นเดียวกันกับแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ Godzilla x Kong: The New Empire หรือ ก๊อตซิล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่ ที่ส่วนหนึ่งถูกมาจากภาพยนตร์เรื่องโปรดของผู้กำกับ อดัม วิงการ์ด ที่มีชื่อว่า Thief (1981)

Thief เป็นภาพยนตร์แอคชั่นเขย่าขวัญของผู้กำกับ ไมเคิล แมนน์ ซึ่งนำแสดงโดย เจมส์ คาน ที่รับบทเป็นโจรปล้นเพชรคนหนึ่งที่พบว่างานสุดท้ายก่อนเกษียณของเขาไม่ได้เป็นเรื่องง่ายอย่างที่คิด โดยล่าสุด วิงการ์ด ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงความเชื่อมโยงของภาพยนตร์สองเรื่องนี้ ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร เอสเอฟเอ็กซ์

 

“มันมีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับความโดดเด่นของ คอง ที่สัมพันธ์กันกับผู้ชม”

“คล้ายกับว่าเขาเป็นตัวแทนของสัญชาติญาณพื้นฐานหลาย ๆ อย่างของพวกเราและความเปราะบางในฐานะของมนุษย์ คอง เป็นฮีโร่ที่มีความเป็นชายคนสุดท้ายแล้วในวงการหนัง เพราะอะไรพวกนี้ไม่ถูกสร้างขึ้นมาอีกแล้ว”

 

 

“อิทธิพลสำคัญต่อผมจากมุมมองนั้นมา จากหนึ่งในหนังเรื่องโปรดของผม มันคือ Thief ของ ไมเคิล แมนน์ การแสดงของ เจมส์ คาน เป็นหนึ่งในการแสดงที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น ผมรู้สึกว่ามันคือการแสดงที่มีความเป็นชายมากที่สุดแล้วในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เขามีขนตรงหน้าอก มีขนตามแขนขาอะไรพวกนั้น และเขาก็เป็นคนที่สุดยอด เขาไม่รับฟังอะไรไร้สาระ เขาทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี”

“แต่สุดท้ายแล้วส่งที่บ่งบอกตัวตนของเขา สิ่งที่ทำให้เขามีความเป็นชายขึ้นมาอย่างแท้จริง คือข้อเท็จจริงที่ว่าเขายังมีด้านที่อ่อนไหวในตัวเองอยู่ เขาอยากที่จะมีลูก และความสัมพันธ์ของเขากับผู้หญิงที่คุณก็คงจะจำกันได้”

 

 

“คอง ก็มีความคล้ายในแบบนั้น เขามีความเป็นชายเพราะว่าเขามีด้านที่อ่อนไหวเช่นเดียวกัน ในหนังเรื่องนี้ เรื่องทั้งหมดมันเกี่ยวกับความโดดเดี่ยวของเขาและการที่เขาต้องการจะค้นหาคนอื่น ๆ เราเล่นประเด็นนี้กันไปแล้วในหนังภาคก่อน คือความสัมพันธ์ของเขากับสาวน้อยที่ชื่อว่า เจีย”

“อะไรที่สามารถดึงเอาสิ่งที่ทำให้ คอง น่าสนใจในฐานะของตัวละครที่มีความเป็นชายมาก ๆ ออกมาได้ ก็คือด้านอ่อนไหวที่เขามีได้ด้วยเช่นกัน อีกทั้งมันยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกมากมายเกี่ยวกับเขาในฐานะของตัวละครซึ่งสนุกมากที่จะได้ออกไปสำรวจ”

 

น่าสนใจทีเดียวว่า วิงการ์ด จะดึงเอาแรงบันดาลใจจาก Thief มาใช้มาขนาดไหน ด้วยประเด็นที่น่าสนใจทั้งความรักและความอยากที่จะมีลูกของตัวละครในเรื่อง ซึ่งเป็นประเด็นที่เรายังไม่เคยเห็นในตัวของ คอง เลย และก็คงจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากเลยทีเดียวที่จะนำเอาประเด็นเหล่านี้มาใช้กับเหล่าสัตว์ประหลาดในมอนสเตอร์เวิร์ส

Godzilla x Kong: The New Empire หรือ ก๊อตซิล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

  • 28 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง