HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก กิกาโนโทซอรัส ไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุด ความโหดที่แม้แต่ป้าทีเร็กซ์อาจจะต้องพ่าย

  • 6,538
  • 08 มิ.ย. 2022

 

 

รู้จัก กิกาโนโทซอรัส ไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุด

ความโหดที่แม้แต่ป้าทีเร็กซ์อาจจะต้องพ่าย

 

ในภาพยนตร์ของเฟรนไชส์ Jurassic ทุกภาค มักจะมีไดโนเสาร์ดาวเด่นประจำเรื่องของตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งถ้าหากพูดถึง Jurassic Park ก็คงเป็นใครไปไม่ได้นอกเหนือจาก T-Rex หรือป้าทีเร็กซ์ ที่กลายเป็นเหมือนไอคอนของเฟรนไชส์ไปแล้ว ในขณะที่ Jurassic World ทั้ง 2 ภาคที่ผ่านมาก็คือเจ้าบลู หรือ เวโรซีแรปเตอร์ แต่ดูเหมือนว่า Jurassic World: Dominion จะมีผู้ท้าชิงคนใหม่นั่นก็คือเจ้า กิกาโนโทซอรัส ไดโนเสาร์กินเนื้อบนบกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ความโหดของมันอาจจะมากกว่าจนทำให้ป้าทีเร็กซ์ต้องพ่ายในศึกนี้เลยก็ได้

 

 

จากการศึกษาของนักบรรพชีวินวิทยานั้น เจ้ากิกาโนโทซอรัส คือหนึ่งในสัตว์กินพืชบนบกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา แต่ขนาดที่แน่นอนของมันนั้นยากที่จะสรุปได้ว่ามีขนาดเท่าไรกันแน่ เพราะซากที่ค้นพบในตอนนี้ยังไม่มีความสมบูรณ์มากพอ จากข้อมูลในตอนนี้พบว่า มันสามารถมีขนาดได้ยาวถึงกว่า 13 เมตร และมีน้ำหนักได้มากที่สุดกว่า 13.8 ตัน โดยนักวิจัยบางท่านพบว่า เจ้าไดโนเสาร์ตัวนี้มีขนาดใหญ่กว่าไทแรนโนซอรัส หรือ T-Rex

 

ลักษณะของมันจะมีกะโหลดศีรษะที่ต่ำ มีกระดูกจมูกที่ขรุขระ มียอดแหลมเหมือนเขา ด้านหน้าของกรามล่างแบนและมีคางที่ยื่นลงตรงปลาย ฟันของมันจะถูกบีบไปด้านข้างและมีรอยหยัก มันมีลำคอที่แข็งแรงและส่วนเอวจะมีขนาดที่เล็กลงตามสัดส่วน โดยมีความเชื่อกันว่าเจ้า กิกาโนโทซอรัส นี้เป็นสัตว์เลือดอุ่น มันจะมีระบบการเผาผลาญที่ผสมกันระหว่างสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งนั่นทำให้มันสามารถเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

 

 

นอกจากนั้นแล้วมันยังสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วมาก เมื่อเทียบกับขนาดตัว โดยความเร็วสูงสุดที่คำนวณได้ก็คือประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ความโหดที่มากกว่านั้นของมันก็คือ การขย้ำเหยื่อด้วยความรวดเร็ว มันสามารถกัดเหยื่อได้อย่างทรงพลัง และมันถูกขนานนามว่าเป็นนักล่าที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหารในขณะนั้นเลยทีเดียว

 

เตรียมไปสัมผัสความโหดของเจ้า กิกาโนโทซอรัส กันได้แล้ววันนี้ใน Jurassic World: Dominion แล้วมาเอาใจช่วยว่าป้าทีเร็กซ์ของเราจะรอดจากศึกของนักล่าระดับ Apex Predator ได้หรือไม่ วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Wikipedia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง