HIGHLIGHT CONTENT

อยากเก็บไว้มันส์อย่าเพิ่งอ่าน! อธิบาย 2 ฉากเด็ดย้อนอดีต ไขชาติกำเนิด Aquaman

  • 7,892
  • 31 ต.ค. 2018

 

 

Aquaman เปิดตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Justice League แฟนคอมมิกจากฝั่งดีซีคงจะรู้ดีว่าตัวละครนี้มีความสำคัญต่อทีมไม่น้อยเลย ยิ่งได้นักแสดงมาดเซอร์ ลุคโหดอย่างเจสัน มามาวมารับบทนี้ ยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจอีกไม่น้อย นั่นทำให้ทางสตูดิโอตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เดี่ยวของฮีโร่แห่งมหาสมุทรคนนี้ ที่จะพาเราย้อนกลับไปสู่ชาติกำเนิดของอาเธอร์ เคอร์รี ลูกครึ่งมนุษย์และชาวแอตแลนติส กับคำถามที่ว่าอะไรที่ทำให้เขากลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ดังเช่นทุกวันนี้

 

 

                ล่าสุด Cinemablend ได้เดินทางไปเยี่ยมกองถ่ายของ Aquaman ที่ประเทศออสเตรเลีย และได้มีโอกาสพูดคุยกับ Bill Brzeski โปรดักชั่นดีไซน์เนอร์ของภาพยนตร์ ฉากย้อนอดีตของอาเธอร์ เคอร์รี ถึง 2 ฉากด้วยกัน ฉากหนึ่งคือฉากที่เราได้เห็นกันไปบ้างแล้วบางส่วนในตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมา และผู้เขียนคนนี้เขาก็ได้อธิบายฉากดังกล่าวมาให้เราได้อ่านเป็นน้ำจิ้ม ใครอยากเก็บไว้มันส์ แนะนำให้ข้ามบทความนี้ไปได้เลย ส่วนใครที่อยากรู้ก่อน ไปอ่านกัน!

 

                “ฉากแรกมันเป็นฉากของเหล่าสัตว์ที่ใช้ชีวิตอยู่ในอควาเรียม เริ่มด้วยการชนกระจกและพยายามเข้ามาช่วยเหลือเขา(อาเธอร์) และเขาไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงเกิดขึ้น ส่วนเด็กคนอื่น ๆ ก็สติแตกไปเลย พวกเราอยู่ในอควาเรียม มันสวยงามมาก เหตุการณ์ฉับพลันที่เกิดขึ้น ทั้งพวกสัตว์ที่พุ่งชนกระจก ฉลามพยายามที่จะเข้าหาพวกเขาและเด็กคนอื่น ๆ ทุกคนสติแตกไปหมด นั่นคือฉากย้อนอดีตฉากแรก”

 

                “ฉากที่สองมันจะเป็นฉากที่ดูเหมือนว่าเขา (อาเธอร์) จะตาย ก่อนที่จะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง และเขาก็พูดขึ้นมาว่า “นี่มัน...ฉันยังไม่ตาย?” แล้วน้ำก็เข้าไปที่ปอดของเขา ทันใดนั้นดวงตาของเขาก็เปลี่ยนสี สิ่งที่เกิดขึ้นคือร่างกายของเขาตอบสนองต่อการอยู่ใต้น้ำได้เป็นอย่างดี เพราะเขามีเลือดของชาวแอตแลนติสอยู่ในตัว เขาสามารถจะว่ายน้ำลงไปได้ และยังสามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้อีกหลายอย่าง โดยที่ไม่จมน้ำ มันเป็นฉากที่ค่อนข้างจะยากเย็นอยู่เหมือนกัน มันจะเป็นฉากถ่ายทำจริงที่มีคนจมน้ำจริง ๆ พวกเราถ่ายฉากใต้น้ำกันที่นี่ และเขารอดชีวิต เขากลับบ้านก่อนจะถามพ่อของเขาว่า “มันเกิดอะไรขึ้นครับ บอกผมที” หลังจากนั้นพ่อของเขาก็เริ่มที่จะเล่าอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่าจริง ๆ แล้วเขาเป็นใคร และพวกเขาก็ได้พบกับ ควินเดนท์ (อาวุธของชาวแอตแลนติส) อยู่ในบ้านของตัวเอง”

 

 

                ถือได้ว่าน่าสนใจทีเดียวกับการเตรียมเล่าเรื่องย้อนอดีตให้เราได้ทราบความเป็นมาของอาเธอร์ เคอร์รี หรืออควาแมน แต่จะถูกถ่ายทอดออกมาอย่างไร จะเหมาะสมกับเวลาที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ และทำให้เราสามารถเต็มอิ่มกับเรื่องราวของภาพยนตร์ได้หรือไม่ แล้วเจมส์ วานจะเนรมิตฉากในเรื่องราวออกมาอย่างไร? เห็นไหม? แม้จะรู้เรื่องเหล่านี้แล้วก็ยังมีอีกมากมายที่รอให้เราไปชมกันด้วยตาของตัวเอง เพราะฉะนั้นรอพบกับ Aquaman เจ้าสมุทร กำหนดฉาย 13 ธันวาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง