HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังสุดสยองของค่ายไฟว์สตาร์ ก่อนเผชิญแรงอาฆาตแรงใน พี่นาค 3

  • 13,537
  • 20 ม.ค. 2022

พี่นาค 3 ภาพยนตร์ภาคต่อของพี่นาค ได้ปล่อยทีเซอร์โหมโรมความน่าดูออกมาแล้ว โดยหนังมีกำหนดฉาย 17 มีนาคมนี้ ซึ่งในภาค 3 จะพาย้อนไปสู่ปฐมบทแรงอาฆาต ที่กลายมาเป็นตำนาน  โดย ในตัวอย่างเราได้เห็นเงาร่างของชายคนหนึ่งที่บริเวณขา ถูกโซ่ตรวนล่ามไว้ เดินผ่านจีวรพระที่ตากอยู่ข้างกุฏิวัด พร้อมเผยว่าเรื่องราวจะเกี่ยวกับประเพณีการบวชนาคแถววัดริมน้ำโขง พร้อมเผยให้เห็นโลเคชั่นถ้ำนาคา สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นลักษณะภูมิประเทศหินที่คล้ายเกล็ดพญานาค ก่อนที่จะมีพญานาคดวงตาสีแดงเพลิงปรากฎกายออกมา

ทั้งนี้ผู้ที่จะมารับบทพี่นาค ในภาค 3 คือ แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ ส่วนนักแสดงแก๊งเดิมก็กลับมากันครบคือ เอม-วิทวัส รัตนบุญบารมี, เจมส์-ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์, มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, ปอนด์-คุณพัทธ์ พิเชษฐ์วรวุฒิ, ต้า-อธิวัตน์ แสงเทียน, ตูน-อติรุจ แสงเทียน, ซิม คิวเท, น้องแทมโป้-ด.ช.กัณฐพัทธ์ กิติชัยวรางค์กูร

 

ลองของ

เรื่องราวของวัยรุ่น 6 คน ที่หลังจากจบมัธยมแล้วก็แยกย้ายไปเรียนในเมืองกรุง พอช่วงปิดเทอมพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งโดยการรวมกลุ่มมาเยี่ยมครูพนอ ซึ่งเคยสอนพวกเขาสมัยมัธยม และเป็นแม่เลี้ยงของต๊ะ   แต่ใครจะรู้ว่าการมาเยี่ยมครูในครั้งนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นความสยอง โดยหนังได้เผยเห็นชีวิตของครู พนอ สาวสวยที่หลายคนต่างหมายปอง จนกระทั่งเธอถูกโดนทำของใส่ทั้งจากครูและนักเรียนชายในโรงเรียน จนเธอต้องฆ่าหมอไสยศาสตร์เพื่อแก้มนต์ดำและได้ท่านเทพ 3 ตามาครอบครอง นั่นทำให้ครูพนอเสียสติเปลี่ยนเป็นเหมือนคนที่ถลำลึกเข้าไปในมนตร์ดำและใช้วิธีโหดร้ายในการชำระแค้นพวกลูกศิษย์เพื่อพาชีวิตพวกเขาไปอยู่กับท่านเทพสามตา นั่นยังไม่ใช่จุดเริ่มต้น เพราะในลองของ 2 ครูพนอกลับมาแก้แค้นอีกครั้งด้วย

 

เปนชู้กับผี

ผลงานของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง  ที่ได้ก้องเกียรติ โขมศิริ (ผู้กำกับลองของและ Take me home ) มาเขียนบทภาพยนตร์ให้ โดยหนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องผีในยุคก่อนที่มักจะมาจากปลายปากกาของ  ครูเหม เวชกร ซึ่งเป็นเรื่องราวของนวลจัน สาวที่กำลังท้องออกเดินตามหาสามีที่หายตัวไป จนได้เข้าไปขออาศัยในคฤหาสน์ที่มีความลี้ลับและไม่ชอบมาพากลอยู่ในบ้านมากมาย ความสยองของเรื่องนี้คือการสร้างบรรยากาศผีแบบไทยๆ และการเคาเดาไม่ได้ของเนื้อเรื่อง 

 

ผีจ้างหนัง

ผลงานของ ทรงศักดิ์ มงคลทอง เรื่องราวอ้างอิงจากข่าวดังเมื่อปี 2532 ที่หนังกลางแปลงเจ้าหนึ่งได้รับการว่าจ้างให้ไปฉายยังหมู่บ้านปริศนา ซึ่งต่อมารู้ทีหลังว่าคือป่าคำชะโนด โดยเรื่องราวในหนังเป็นเรื่องเกี่ยวกับ   หมอยุทธ ผู้ที่สนใจเรื่องความลี้ลับดังกล่าว เขาหมกมุ่นทดลองเพื่อพิสูจน์ว่ามันเป็นจริงหรือไม่? โดยร่วมกับ อร คนรักของเขาและนักข่าว ที่ต้องการทำข่าวเรื่องนี้นำไปเสนอ จนสุดท้ายทั้งหมดต้องเผชิญกับความสยองเมื่อทุกคนยกกองไปทดลองท้าพิสูจน์กันในสถานที่ป่าคำชะโนด 

 

ตีสาม

 

เกศสยอง : มินท์ (สายป่าน) กับ เมย์ (โฟกัส) สองพี่น้องลูกสาวร้านขายวิกผมที่ไม่ค่อยลงรอยกัน เพราะมินท์ ซึ่งเป็นพี่สาว ไม่สนใจจะช่วยงานของร้าน ปล่อยให้เมย์ทำงานร้านอยู่คนเดียว เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในวันที่พ่อกับแม่เดินทางไปต่างประเทศ ทิ้งให้พวกเธออยู่เฝ้าร้านกันตามลำพัง เมย์รับซื้อเส้นผมโดยไม่รู้ถึงที่ที่มาของเส้นผมสวยงามเหล่านั้น ขณะที่มินท์ชวนเพื่อนๆมาปาร์ตี้กันที่บ้านและนำเส้นผมนั้นมาล้อเล่น ของของใคร ใครก็รัก ... แล้วพวกเธอจะรอดพ้นคืนนี้ไปได้หรือไม่? เมื่อมีบางสิ่งมาตามทวงผมคืน

เรือนหอคนตาย : ไมค์ (ปีเตอร์) และเชอรี่ (เกรซ กาญจน์เกล้า) เป็นหนุ่มสาวที่รักกันมากแต่กลับเสียชีวิตก่อนถึงวันแต่งงานเพียงหนึ่งสัปดาห์ และแม้ทั้งคู่จะตายไปแล้ว แต่พ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่ายตกลงใจที่เก็บศพของทั้งคู่ไว้ ประหนึ่งว่าทั้งสองยังมีชีวิตอยู่โดยมี ทศ (โทนี่) บุรุษพยาบาลหนุ่มรับหน้าที่ดูแลร่างของทั้งคู่ให้ดูเหมือนไม่เคยจากโลกนี้ไป แต่ทศกลับตกหลุมรักร่างที่ดูงดงามควรค่าแก่การทะนุถนอมของเชอรี่ และความรู้สึกนี้นำมาซึ่งความหลอนที่ไม่อาจคาดเดาบทสรุปได้

O.T. (Overtime) : กลางดึกขณะที่ทั้งออฟฟิศมีข่าวลือว่าผีดุ เหลือเพียง การัน (ชาคริต) กับ ที (เรย์) เจ้าของบริษัทหรูใจกลางเมือง ที่นอกจากจะไม่กลัวผีแล้ว ยังชอบแกล้งคนอื่นให้ตกใจอยู่เสมอ คืนนั้น บั๊ม (ซัน ประชากร) กับ งิ้ง (เตยหอม) ลูกน้องของการันกับที เข้ามาที่ออฟฟิศกลางดึกเพื่อที่จะเคลียร์งานให้ทันส่งตอนเช้า การันกับทีดึงทั้ง 2 คนเพื่อที่จะหาเรื่องแกล้งกัน แต่การแกล้งกันครั้งนี้กลับมีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นอย่างหาคำอธิบายไม่ได้ พวกเขาไม่รู้เลยว่า เรื่องแปลกๆ ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นฝีมือของใครกันแน่ ???

 

407 เที่ยวบินผี 

นิว (มาช่า วัฒนพานิช) แอร์โฮสเตสสาวน้องใหม่ของ เอราวัณแอร์ ที่ถูกเรียกตัวมาอย่างกะทันหันเพื่อเดินทางไปกับเครื่องบินลำใหม่ และเที่ยวบินนั้นก็กลายเป็นฝันร้ายของนิว เมื่อเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุและทำให้ลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตทั้งลำ มีเพียง นิว คนเดียวที่รอดชีวิต สิบปีผ่านไป ที่สนามบินเชียงใหม่ นิวกลายเป็นหัวหน้าแอร์โฮสเตสของสายการบิน Sunset วันนี้เธอต้องขึ้นบินกับเครื่องบินลำใหม่เที่ยวบินที่ 407 นิวต้องเผชิญกับความระทึกขวัญสุดเลวร้ายที่เกิดขึ้นทันทีที่เครื่องบินลอยสู่ท้องฟ้า เกิดสิ่งผิดปกติกับผู้โดยสาร จนผู้โดยสารค่อย ๆ ตายทีละคนความกลัวกำลังเข้าครอบงำผู้ที่เหลือรอดทุกคน พวกเขาต้องควบคุมจิตใจตัวเองไม่ให้คลั่งไปกับความหวาดผวา แต่ควากลัวถึงขีดสุดก็ทำให้พวกเขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด...โดยไม่เลือกวิธีการ

 

 

พี่นาค 3

  • 17 March 2022
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 111 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง