HIGHLIGHT CONTENT

ความเห็นชุดแรก John Wick: Chapter 3 ที่สุดของความมันส์ ไล่ล่าสงครามนักฆ่า!!

  • 4,261
  • 13 พฤษภาคม 2019

 

เฟรนไชส์ John Wick คือตัวอย่างที่ชัดเจนของเหตุการณ์อันแสนจะบานปลาย จากจุดเริ่มต้นของการฆ่าลูกหมาตัวน้อยที่เป็นเหมือนตัวแทนความทรงจำของภรรยา แตกขยายจนกลายเป็นเรื่องราวที่แนะนำทุกคนให้รู้จักกับจักรวาลนักฆ่า นั่นนำไปสู่สงครามการไล่ล่าที่จอห์น วิค ต้องเอาตัวรอดจากนักฆ่าทั่วโลกที่หมายหัวเขา ขอต้อนรับเข้าสู่ John Wick: Chapter 3 - Parabellum และข้างล่างนี้คือความคิดเห็นของนักวิจารณ์และสื่อมวลชนต่างประเทศที่มีต่อภาคบทสรุปการไล่ล่าบู๊แอ็คชั่นแห่งยุคนี้

 

 

Jake Coyle จาก Associated Press - John Wick กลายเป็นหนังที่เต็มไปด้วยฉากต่อสู้อันแสนคล่องแคล่วว่องไวเหมือนกับวีดีโอเกม ด้วยการผสมผสานทั้งเทคนิค CGI และฉากสตั๊นท์ Stahelski ได้เนรมิตท่วงท่าการร่ายรำของกระสุนปืน และความรุนแรงโต้ตอบกันภายใต้รูปทรงบ้านเมืองที่ไร้สิ้นสุด ในบางฉาก การต่อสู้มันชาญฉลาด, มีสไตล์ และมีชั้นเชิงผ่านการเคลื่อนไหวของกล้อง มีฉากการปะทะที่มีแสงสะท้อนของกระจก ฉากการเลือกสรรอาวุธเข้าปะทะ ไหนจะเป็นฉากการต่อสู้ในทางเดินที่เต็มไปด้วยมีดโบราณ, การไล่ล่าด้วยมอเตอร์ไซค์ในขณะที่จอห์น วิคอยู่บนหลังม้า ตั้งแต่การต่อสู้ในฉากสถานีรถไฟใต้ดิน ไปจนถึงบนสะพาน

 

Chris Nashawaty จาก Entertainment Weekly - อะไรมันจะปะทะดุเดือดกันขนาดนี้ และมันยังมีอีกมากมายเหลือเกินในหนัง แต่มันไม่ได้ยอดเยี่ยมแค่การต่อสู้อย่างฉับไว หรือการใช้ศิลปะการต่อสู้ทางฝั่งเอเชียเท่านั้น สิ่งที่ผู้ชมจะสามารถรู้สึกได้คือมันจะมันส์มาก เหมือนที่เกิดขึ้นใน The Raid หมัดของพวกเขาดูประดิษฐ์มากแต่มันก็ดูเจ็บปวดด้วยเช่นกัน และเสียงประกอบของพวกเขามันพอเหมาะพอเจาะมาก ซึ่งคนที่ควรถูกยกย่องใน John Wick 3 ก็คือ Foley Artist

 

 

Brian Truitt จาก USA Today - นีโอจาก The Matrix อาจทำให้คีอานู รีฟส์ กลายเป็นไอคอนของหนังแอ็คชั่นอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ จอห์น วิค ทำให้เขากลายเป็นตัวจริงในด้านนี้ ด้วยวัย 54 ปี นักแสดงคนนี้ได้มอบความน่าจดจำ การต่อสู้ในหนังเรื่องนี้ได้นำเสนอความอันตรายได้อย่างสมจริง เช่นเดียวกับ การใช้ศิลปะการต่อสู้ต่าง ๆ ที่เป็นเหมือนหัวใจหลักของเฟรนไชส์นี้

 

Robert Abele จาก The Wrap - แล้วฉากต่อสู้เป็นยังไงล่ะ? มันสนุกนะจนกระทั่งมันรู้สึกคุ้น ๆ และแม้พวกเขาจะยังคงใช้ทิศทางเดิมอยู่ ฉาก Long Takes ของหนังเรื่องนี้ก็ยังต้องการความรุนแรงเช่นกัน มันมีฉากที่ใช้เวลาเยอะพอสมควรในพิพิธภัณฑ์อาวุธ ทั้งในโถงทางเดินที่เต็มไปด้วยมีดตั้งโชว์ ฉากนั้นจะทำให้คุณลุ้นเลยล่ะ และการต่อสู้ติดอาวุธบนหลังม้ามันสนุกสุดยอดไปเลย

 

 

Andrew Barker จาก Variety - จากระดับของงานฝีมืออันแสนบริสุทธิ์ ไร้คำถามเลยว่า John Wick 3 คือหนังแอ็คชั่นชั้นเยี่ยม แน่นอนว่าเป็นเพราะเทคนิคการสร้างสรรค์ในซีรีส์ที่ทำให้มันประสบความสำเร็จ ด้วยฉากที่ดีเยี่ยมจำนวนมากที่ไม่ได้มาจากฝีมือผู้กำกับเพียงคนเดียว แต่มาจากทั้งสตั๊นท์ทีม, ทีมตัดต่อ และฝีมือการแสดงของนักแสดงทำให้มันก้าวขึ้นไปสู่ระดับสูงสุด แต่สิ่งที่กำราบอย่างราบคาบคือฉากแอ็คชั่น การได้ดูหนังเรื่องนี้ในเวลามากกว่า 2 ชั่วโมงโดยปราศจากการเดิมพันทางอารมณ์ใด ๆ ทำให้ผลตอบสนองที่ได้รับมันน้อยลงกว่าที่ควรจะเป็น

 

                ความคิดเห็นที่ค่อนข้างตรงกันของเหล่านักวิจารณ์ก็คือ John Wick: Chapter 3 - Parabellum คือขั้นสุดของฉากการต่อสู้สุดมันส์ ที่ได้รับการคิดและนำเสนอออกมาเป็นเอกลักษณ์ที่เฟรนไชส์นี้นำเสนอมาโดยตลอด ดังนั้นใครที่คาดหวังจะได้รับความมันส์เต็มเปี่ยยมของภาพยนตร์เรื่องนี้คงจะสามารถตั้งตารอกันได้อย่างแน่นอน เตรียมปิดมหากาพย์นักฆ่าที่เดือดที่สุดในโลกภาพยนตร์กัน 16 พฤษภาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

  • 16 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 131 นาที
15+