HIGHLIGHT CONTENT

ชาวเนิร์ดถูกใจแน่ สรุปคำวิจารณ์จากเมืองนอก Ready Player One ผลงานใหม่ปู่สปีลเบิร์ก

  • 7,275
  • 14 มี.ค. 2018

 

ชาวเนิร์ดถูกใจแน่ สรุปคำวิจารณ์จากเมืองนอก Ready Player One ผลงานใหม่ปู่สปีลเบิร์ก

 

 

                เราเชื่อว่าหลายคนต้องสามารถจดจำตัวละครในเกม ในภาพยนตร์ หรือในการ์ตูนจากยุค 80 กันได้ไม่มากก็น้อย เพราะนอกจากจะเป็นตัวละครที่เติบโตมาพร้อมกับเราแล้ว บางตัวยังมีชีวิตอยู่มาตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นปู่ จะเป็นอย่างไรถ้าตัวละครเหล่านั้นได้ออกมาโลดแล่นในจอภาพยนตร์แบบรวมมิตรแทบทุกเรื่องในภาพยนตร์เรื่องเดียว แค่นี้ก็ดูเป็นความพยายามที่ยิ่งใหญ่จนแทบเป็นไปไม่ได้ยากแล้ว แต่เขาคนนี้ทำได้ กับพ่อมดแห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด สตีเวน สปีลเบิร์ก ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ Ready Player One

 

                เรื่องราวของ โอเอซิส โลกเสมือนจริงที่ทุกคนสามารถเข้าไปมีสร้างชีวิตใหม่ในโลกแห่งเกม เป็นตัวตนแบบใดก็ได้ที่เราต้องการ ความสมจริงและความสนุกของมันช่วยให้ทุกคนได้ลืมโลกแห่งความเป็นจริงที่โหดร้ายไปได้ แต่ถ้าไม่มีเรื่องวุ่นความสนุกคงไม่เกิด เมื่อผู้สร้างเกมเสียชีวิตลง และเขาทิ้งเบาะแสให้ทุกคนในเกมตามหาสมบัติที่เขาซ่อนเอาไว้ ผู้ที่สามารถครอบครองได้จะกลายเป็นเจ้าของโอเอซิส มีสิทธิในการกุมชะตาอนาคตทั้งหมด ซึ่ง Ready Player One ได้มีการทดลองฉายไปแล้วในงาน SXSW Film Festival ที่เท็กซัส สหรัฐอเมริกา

 

 

                ด้วยเหตุนี้เองทำให้เว็บไซต์ Cinemablend ได้รวบรวมเอาคำวิจารณ์ของสื่อมวลชนที่ได้รวบรวมความคิดเห็นมาเปิดเผยให้กับแฟน ๆ ทุกคนผ่านทางทวิตเตอร์ ท่ามกลางการทดลองฉายที่ค่อนข้างจะมีอุปสรรคทางเทคนิคอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านเสียง และภาพหยุดนิ่งเล็กน้อยในองค์ที่ 3 ของเรื่อง แต่ถึงอย่างนั้นภาพยนตร์ก็ฉายได้จนจบ นักวิจารณ์จึงได้ลงความเห็นกันไว้ดังนี้ เริ่มต้นที่ อลิเซีย มาโลน พิธีกรรายการ TCM และ FilmStruck ข้างล่างนี้เลย

 

 

                “วัฒนธรรมร่วมสมัยที่ถูกนำมาอ้างอิงในเรื่องนี้มันทำให้หนังสนุกมาก มันเยี่ยมมากที่เหล่าคนที่คลั่งไคล้ในเรื่องพวกนี้ได้มาชมภาพยนตร์พร้อมกันในจอใหญ่ ๆ ฉันอยากให้เพิ่มเรื่องราวในโลกความเป็นจริงมากขึ้น แล้วก็เรื่องราวภูมิหลังของตัวละครให้มากกว่านี้ ฉันแนะนำเลยว่าควรอ่านหนังสือไปก่อน!”

 

 

                ไปต่อกันที่ อีริค เดวิส จากเว็บไซต์ขายตั๋วชมภาพยนตร์ชื่อดัง Fandango กันต่อเลย “Ready Player One มีความคลาสสิคในแบบของสตีเวน สปีลเบิร์ก มันมีทั้งการอ้างอิง เอฟเฟกต์ที่จัดหนัก และดนตรีประกอบในยุค 80 ที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่ามันมีเสน่ห์ในตัวของมัน, มีจิตวิญญาณ มีอารมณ์ขัน และมีเสียงประกอบที่มหัศจรรย์ของ Alan Silvestri ผมรักมันมาก...เราไม่ได้ดูภาพยนตร์ที่มีความเป็นสปีลเบิร์กอย่างนี้มานานมาก มันคือความบันเทิงอย่างแท้จริง และมันยากมากเลยที่จะไม่ยิ้มไปตลอดทั้งเรื่องระหว่างดู”  

 

 

                เมื่อมีคนที่เห็นด้วยก็ต้องมีคนที่ไม่เห็นด้วย เธอคือ Kristy Puchko นักเขียนของ Pajiba เธอพูดกล่าวเอาไว้ประมาณว่า “Ready Player One คือสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยใช้วัฒนธรรมของแฟน ๆ เพื่อผลประโยชน์ มันทำให้ฉันค่อนข้างปวดหัวเลยล่ะ และมันไม่ได้แสดงความรักต่อวัฒนธรรมร่วมใด ๆ มันเป็นแค่การเล่นเรื่องการหวนคิดถึงเท่านั้น ไม่มีอะไรใหม่หรือน่าตื่นเต้น”

 

 

                ตรงกันข้ามกับ Grae Drake จากเว็บไซต์มะเขือเน่า Rottentomatoes ที่ว่า “ฉันถูกตรึงไว้ด้วยทุกวินาทีที่เกิดขึ้นใน Ready Player One นี่คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีเทคนิคการสร้างยอดเยี่ยมที่สุดที่ฉันเคยดูมา สปีลเบิร์กคือหนึ่งในผู้กำกับไม่กี่คนที่สามารถควบคุมการบรรเลงของเทคนิคพิเศษให้เหมือนวงออเครสต้าของเขาได้อย่างสมบูรณ์ ทุกคนจะมีความสุขแน่นอน มันค่อนข้างมหัศจรรย์เลยทีเดียว”

 

 

                อย่างไรก็ตามรีวิวหรือคำวิจารณ์เป็นเพียงทัศนะของผู้เขียน เราสามารถใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ แต่สุดท้ายคนที่จะตัดสินใจว่าจะดูภาพยนตร์เรื่องนี้ไหมคือตัวคุณเอง แต่ขึ้นชื่อว่าสตีเวน สปีลเบิร์ก กับแนวภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ที่หยิบเอาโลกของเกมมาสร้างสรรค์ แค่นี้ก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะดึงให้เราไปดูได้โดยไม่ต้องพึ่งคำวิจารณ์ใด ๆ ด้วยซ้ำ จริงไหม?

 

Ready Player One

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

29 มีนาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Cinemablend

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+