HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยข้อมูลลับ Star Wars ชื่อของ ฟินน์ เกี่ยวพันโดยตรงกับเจ้าหญิงเลอา

  • 7,275
  • 15 เม.ย. 2020

 

 

เฉลยข้อมูลลับ Star Wars ชื่อของ ฟินน์

เกี่ยวพันโดยตรงกับเจ้าหญิงเลอา

 

                ฟินน์ คือตัวละครใหม่ในไตรภาคล่าสุดของ Star Wars เขากลายเป็นตัวละครที่น่าสนใจที่สุดตัวหนึ่งในไตรภาคชุดนี้ เพราะที่มาที่ไปของเขา เริ่มต้นจากการเป็นสตรอมทรูปเปอร์ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นทหารราบ แต่เจ้าตัวกลับเกิดความรู้สึก หรือสำนึกผิดชอบชั่วดีขึ้นมา ทำให้เขาตัดสินใจขัดคำสั่งในการทำร้ายผู้คน จนต้องหลบหนีออกมาจากปฐมภาคี เร่ร่อนไร้ตัวตนจนไปเจอกับ เรย์ ก่อนที่ทั้งคู่จะร่วมหัวจมท้ายกลายเป็นสหายร่วมรบให้กับฝ่ายต่อต้าน แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ก็คือ ชื่อของ ฟินน์ สมัยที่ยังเป็นสตรอมทรูปเปอร์นั้น เกี่ยวกันพับเจ้าหญิงเลอาคนสำคัญอีกด้วย

 

 

                แฟนสตาร์วอร์สคงจะจำกันได้ว่าชื่อของ ฟินน์ สมัยเป็นสตรอมทรูปเปอร์นั้น ถูกเอ่ยออกมาจากกัปตันแฟสม่า นั่นคือ FN-2187 ตัว FN อาจจะทำให้พอกล้อมแกล้มได้ว่าเป็นคำว่า ฟินน์ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหญิงเลอาจริง ๆ นั้นคือ ตัวเลข 2187 เมื่อย้อนกลับไปใน Star Wars: A New Hope เจ้าหญิงเลอาถูกดาร์ธเวเดอร์จับกุมตัว ระหว่างปฏิบัติภารกิจขโมยแปลนยานเดธสตาร์ เธอถูกนำไปคุมขังอยู่ในห้องขังที่ 2187 นั่นเอง

 

                แล้วตัวเลข 2187 นั้นสำคัญอย่างไร? ตัวเลขนี้จอร์จ ลูคัส ได้มาจากหนังสั้นสัญชาติแคนาดาที่ฉายในช่วงปี 60s หนังสั้นเรื่องนี้มีชื่อว่า 21-87 เป็นหนังสั้นความยาว 9 นาที 30 วินาที ที่สร้างโดย Arthur Lipsett ซึ่งถูกพบในห้องตัดต่อของ National Film Board เป็นหนังสั้นที่เป็นแรงบันดาลใจให้จอร์จ ลูคัสเริ่มต้นเส้นทางสายการสร้างหนัง ด้วยการเริ่มสร้างหนังสั้นเป็นของตัวเอง

 

 

                จากจุดเล็ก ๆ นี้เองทำให้ ตัวเลขเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือตัวละครที่แสนสำคัญอยู่แล้ว ดูมีคุณค่ามากกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริง จากทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์เรื่อง Star Wars แม้ว่าเฟรนไชส์นี้จะสิ้นสุดเรื่องราวของเหล่าสกายวอล์คเกอร์ลงไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าในจักรวาลอันแสนกว้างใหญ่นี้จะมีเรื่องราวอีกมากมายให้ค้นหา มารอดูกันว่าพวกเขาเตรียมจะนำเสนออะไรมาให้เราชมกันอีก

 

Source: Looper

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง