HIGHLIGHT CONTENT

กระทรวงวัฒนธรรม เน้นย้ำ Fast9 ขอให้เคารพกม.-เนื้อหาไม่กระทบความรู้สึกคนพื้นที่

  • 29,802
  • 20 มิ.ย. 2019

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า คณะผู้บริหารบริษัท Universal Studio ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย Mr. Arturo Barquet ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการลงทุน Miss Kathy Petty รองผู้อำนวยการฝ่ายลงทุนและการผลิต Ms. Veronica Sullivan รองประธาน ฝ่ายกิจการภาครัฐ และรองประธาน NBC Universal Studio (นิวยอร์ค) สหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสที่เดินทางมาประเทศไทยและหารือเพื่อแจ้งรายละเอียดการถ่ายทำภาพยนตร์ Fast and Furious 9 ที่มีกำหนดถ่ายทำที่จ.กระบี่ ตลอดเดือน ก.ค. 

โดยทางทีมงานเห็นว่าประเทศไทยมีวัฒนธรรมหลากหลาย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับโลก ทั้งทางธรรมชาติ และประวัติศาสตร์ จึงมีความสนใจที่เข้ามาถ่ายทำภายนตร์ในประเทศไทย พร้อมกันนี้ยังได้ชื่นชมนโยบายการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในเอเชีย พร้อมทั้งทางทีมงานยังแจ้งข่าวดีถึงโครงการต่อเนื่องที่จะมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องจะเข้ามาดำเนินการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

 ในส่วนการดำเนินงานในประเทศไทย เห็นว่านับเป็นเกียรติที่บริษัทเลือกประเทศไทยในการถ่ายทำภาพยนตร์ฯ เป็นการการันตีถึงความน่าสนใจของประเทศไทยในสายตาของชาวต่างประเทศ ที่สำคัญ ดารา นักแสดง และบุคคลสำคัญในกองถ่ายจะได้สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมไทย อาหารไทย ผลไม้ไทย และช่วยโปรโมทให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งบุคลากรของไทยได้มีโอกาสทำงานร่วมกับหน่วยงานที่มีฝีมือระดับโลก โดยกระทรวงวัฒนธรรมยินดีที่จะสนับสนุนข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ประเพณี ศาสนา และข้อมูลอื่นๆ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย 

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำกับทีมงาน ถึงการดำเนินงานที่ขอให้เคารพกฎหมาย กติกาของสังคม และขอให้ช่วยตรวจสอบเนื้อหาสาระ และความเหมาะสมของการถ่ายทำภาพยนตร์ที่จะไม่ส่งผลกระทบกับความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่ และคนไทยทั่วประเทศ

 

Hobbs and Shaw เข้าฉาย 1 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

 

 

เร็ว..แรงทะลุนรก 7

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง