HIGHLIGHT CONTENT

มากกว่าหนัง! แฟชั่นชุดชนเผ่าที่แฟนหนังใส่ไปดู Black Panther ชูความภูมิใจแห่งแอฟริกัน

  • 32,759
  • 20 ก.พ. 2018

 

มากกว่าหนัง! แฟชั่นชุดชนเผ่าที่แฟนหนังใส่ไปดู Black Panther ชูความภูมิใจแห่งแอฟริกัน

 

 

                ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา ฮีโร่ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีส่วนใหญ่จะเป็นชาวผิวขาว แต่น้อยเหลือเกินที่เราจะได้เห็นคนผิวสีขึ้นมารับบทนำในภาพยนตร์ฮีโร่ เป็นฮีโร่ที่มีเรื่องราวเป็นของตัวเอง และยิ่งภาพยนตร์ที่กว่า 90% ของนักแสดงเป็นชาวผิวสีทั้งหมด ยิ่งหาได้ยากเหลือเกิน และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Black Panther ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของชาวผิวสีผู้มีเชื้อสายแห่งแอฟริกัน ผสมผสานวัฒนธรรมความเชื่อและความงดงามออกมาได้อย่างลงตัว

 

              ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถสัมผัสได้ถึงจิตใจ และเป็นดั่งตัวแทนของชาวแอฟริกันทั่วโลก เพื่อเป็นการแสดงความภาคภูมิใจนั้น เหล่าบรรดาแฟน ๆ ก็ได้ออกไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยสีสันที่แปลกตา พวกเขาปรากฎตัวในชุดชนเผ่าแห่งแอฟริกา สีสันความงดงามนั้นไม่แพ้ในภาพยนตร์เลยทีเดียว ลองดูคลิปจากช่อง Associated Press ที่เราหยิบมาให้ดูกันข้างล่าง

 

 

              นอกจากนี้แล้วการมาของ Black Panther นั้นไม่ได้เป็นเพียงภาพยนตร์ฮีโร่ชั้นเยี่ยมที่แน่นหนักทั้งด้านเนื้อหา และงานสเปเชียลเอฟเฟกต์เท่านั้น แต่ราชาเสือดำคนนี้จะเป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ รุ่นใหม่ เด็ก ๆ ผิวสีที่ในที่สุดก็มีฮีโร่ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนพวกเขาเสียที โดยมิเชล โอบาม่า อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา ได้พูดถึงประเด็นนี้เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ เราแปลมาให้อ่านกันแล้วข้างล่างเลย

 

 

                “ขอแสดงความยินดีกับทีมงาน Black Panther ทุกคน เพราะพวกคุณ ในที่สุดเหล่าคนหนุ่มสาวก็ได้เห็นซูเปอร์ฮีโร่ที่รูปร่างลักษณะเหมือนพวกเขาเสียทีบนจอภาพยนตร์ ฉันรักภาพยนตร์เรื่องนี้มาก และฉันรู้ว่ามันจะต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนหลายคน ทั้งด้วยเรื่องราวเบื้องหลังที่ลงลึกถึงรายละเอียด และการค้นหาความกล้าที่จะเป็นฮีโร่ในแบบของพวกเขาเอง”

 

 

                สำหรับเราทุกคนที่อาจจะห่างไกลวัฒนธรรมแอฟริกัน อาจจะมองว่านี่คือภาพยนตร์ที่ดีเรื่องหนึ่ง แต่สำหรับชาวแอฟริกัน และผู้มีเชื้อสายแอฟริกันในตัวทุกคน Black Panther คือภาพยนตร์ที่สื่อถึงความภาคภูมิใจของพวกเขา คืออีกก้าวหนึ่งแห่งความเท่าเทียม ที่จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ต่อไป นี่คือผลงานล่าสุดของ Marvel ที่ไปได้ไกลมากกว่าการเป็นภาพยนตร์ฮีโร่ทั่ว ๆ ไป

 

Black Panther

วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+