HIGHLIGHT CONTENT

โลกเวทมนตร์จะระอุ! เชื้อไฟสู่สงครามโลกปูทางยิ่งกว่าออเรเลียสใน Fantastic Beasts3

  • 4,606
  • 17 ม.ค. 2019

 

ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ก็ได้ทำหน้าที่ปูเรื่องราวเนื้อหาที่เข้มข้นยิ่งกว่าเดิมเอาไว้มากมาย หนึ่งในนั้นที่น่าสนใจมากที่สุดคือ การผูกโยงเรื่องสงครามโลกเข้ากับโลกเวทมนตร์ ผ่านการนำเสนอภาพอนาคตของกรินเดลวัลด์ ซึ่งหากมองกันตามตรงในมุมมองของผู้ชมที่ไม่ได้ติดตามแฮร์รี พ็อตเตอร์มากนัก ประเด็นดังกล่าวนี้ก็ถือเป็นการเปิดโลกใหม่ ขยายเนื้อหาให้กว้างขวางกว่าเดิม วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าแผนการของกรินเดลวัลด์จะเป็นอย่างไร แล้วมันจะสร้างความเดือดระอุให้กับเฟรนไชส์นี้ได้อย่างไร

 

 

                เริ่มต้นกันที่ภาพทำนายที่เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์นำมาเสนอให้กับเหล่าชุมชนผู้วิเศษได้ดูกันในสุสาน Père Lachaise ณ กรุงปารีส สถานที่ที่เป็นของตระกูลเลสแตรงจ์ เมื่อลองคิดเรื่องเวลาแล้ว Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald นั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1927 และภาพที่กรินเดลวัลด์เสนอคือเหตุการณ์ในอนาคต ชัดเจนว่าเป็นเหตุการณ์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยจะมีฉากระเบิดนิวเคลียร์ลงที่เมืองฮิโรชิม่าด้วย ซึ่งถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะนี่คือการทำนายอนาคตของกรินเดลวัลด์ และมันจะเป็นการปูทางที่ทำให้เฟรนไชส์นี้น่าสนใจขึ้นเป็นกอง

 

                ภายใต้ความน่าสนใจนั้นก็มีความเสี่ยงด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าเรื่องราวสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นถูกบอกเล่ามาแล้วหลายรูปแบบ ทั้งแบบวิชาการ หรือกระทั่งภาพยนตร์ แต่ยังไม่มีครั้งไหนที่ผูกโยงเอาเรื่องเหนือธรรมชาติอย่างเวทมนตร์เข้ามาร่วมด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องน่าสนใจว่า เจ.เค.โรว์ลิ่งจะรวมเอาประวัติศาสตร์โลกมนุษย์เข้ากับโลกเวทมนตร์ได้อย่างไร ในขณะเดียวกันมันก็เป็นความเสี่ยงว่าจะเป็นการบิดเบือนเนื้อหาในประวัติศาสตร์ไปหรือไม่

 

 

                เมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว มันชวนให้คิดไม่น้อยเลยว่า หรือเจ.เค.โรว์ลิ่ง กำลังวางแผนให้เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์เป็นเหมือนอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ในเวอร์ชั่นของโลกเวทมนตร์ ด้วยอุดมการณ์สุดโต่ง และการวางแผนดำเนินการอย่างแยบคาย รวมถึงการระดมพลเหล่าพ่อมดแม่มด ไหนจะการต้องการแบ่งแยกพ่อมดแม่มดออกจากมักเกิ้ลทั่วไป มันก็แทบไม่ต่างจากที่ฮิตเลอร์ประสงค์ต้องการทำเลยแม้แต่น้อย ทั้งนี้ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าเรื่องราวทั้งหมดจะไขปริศนาออกมาอย่างไร

 

Source: Screen Rant

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+