HIGHLIGHT CONTENT

รวมทฤษฎีสุดล้มเหลว อัญมณีวิญญาณ มโนไปเรื่อยไม่ได้อยู่สักที่!!

  • 72,513
  • 02 พฤษภาคม 2018

รวมทฤษฎีมโนเกี่ยวกับ โซล สโตน
อินฟินิตี้เม็ดสุดท้าย ที่สรุปไม่เป็นจริงสักอัน

 

 

ทฤษฏี Odin 

ก่อนหน้าที่ Thor: Ragnarok จะเข้าฉายมีการพูดถึงทฤษฏีนี้ อธิบายว่าพลังอันยิ่งใหญ่ของ Odin ได้เกี่ยวข้องกับ Soul Stone ในจักรวาล Marvel และมันสามารถให้เหตุผลในตอนที่ Odin เสกมนต์ผูกมัดต่อค้อน Mjolnir ด้วย “จิตวิญญาณ” ของผู้ที่คู่ควรจะครอบครอง นอกจากนี้ Odin ยังมีความรู้ในเหตุการณ์ต่างๆเหนือจักรวาล และทฤษฏีนี้ยังอธิบายอีกว่า Soul Stone มีความกระหายในการกัดกินวิญญาณ และ Odin ก็เป็นคำตอบที่ดีเมื่อตัวเขาเองมี จิตวิญญาณอันเป็นนิรันดร์ และ Odinsleep หรือ ในช่วงที่ Odin เกิดอาการโคม่า หลับไหลไม่รู้สึกตัว อาจจะเป็นช่วงที่ Soul Stone กำลังได้รับคำสั่งเพื่อปกป้องและฟื้นฟูร่างกายของ Odin ทฤษฏี Odin นี้ ยังสามารถเชื่อมโยงไปยัง ทฤษฏี Heimdall ได้อีกด้วย เพราะใน Comics (หนังสือการ์ตูน) ผู้ครอบครอง Soul Stone สามารถใช้มันเพื่อมอบพลังให้ผู้อื่นได้ และความสามารถในการมองเห็น “วิญญาณ” ที่ใดก็ได้ในจักรวาลของ Heimdall อาจจะเป็นผลมาจาก Soul Stone และในทางอ้อม Heimdall อาจได้รับพลังนี้มาจาก Odin ด้วยพลังของ Soul Stone

 

 

Soul Stone อยู่ที่  Hela

ก่อนหน้าหนังฉาย แฟนๆหลายคนเชื่อว่า Soul Stone จะต้องอยู่ในเรื่อง Thor: Ragnarok อย่างแน่นอน เพราะจากภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron เปิดเผยว่าธอร์จำเป็นต้องกลับแอสการ์ดเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการมีอยู่ของ Infinity Stones แต่ด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝัน Hela ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดถูกปลดปล่อยออกมา ความเป็นไปได้ของเรื่องนี้ก็คือ ตามตำนานเทพนอร์สแล้วนั้น Hela คือเทพีแห่งความตาย ซึ่งอาจจะเกี่ยวกับวิญญาณ นั่นก็คือ Soul Stone

 

Soul Stone ในดวงตาของ Heimdall

ก่อนหน้าหนังฉาย  มีการคาดเดา ตามทฤษฎี T.H.A.N.O.S ที่แฟนๆทั่วโลกให้ความสนใจกันมากที่สุด H ตัวสุดท้ายนั้นนอกจากจะหมายถึง Hela แล้วก็อาจจะหมายถึงอีกคนหนึ่งนั่นคือ Heimdall ด้วยความสามารถที่เปิดเผยมาตั้งแต่ Thor ภาคแรกที่ว่า เขาสามารถมองเห็นดวงวิญญาณได้ทุกดวงในดินแดนทั้ง 9 ตามตำนานเทพนอร์ส ความสามารถนี้อาจจะมาจากพลังของ Soul Stone

 

Soul Stone ในดินแดนวากันด้า

จากมุกตลกเล็กๆที่ว่า Soul Stone อาจจะปรากฎอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ตามทฤษฎี T.H.A.N.O.S นี้ H ตัวสุดท้ายอาจจะหมายถึง Black Panther’s House มุกตลกนี้ดูจะมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น เพราะตามเรื่องราวของราชาเสือดำนี้ ในดินแดนวากันด้าจะมีสถานที่แห่งหนึ่งที่เรื่องว่า Necropolis ที่มีฉายาเรียกว่า City of the Dead ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหล่าวิญญาณของ Black Panther ที่ตายไปแล้วทั้งหมดมาอยู่รวมกัน เพื่อพบกับเทพเจ้าเสือดำ เมื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณข้อสันนิษฐานนี้ก็ไม่ควรตกไป เพราะอย่าลืมว่า Black Panther ก็เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่เข้าฉายก่อน Avengers: Infinity War  แต่สุดท้ายแล้วมันก็ไม่ได้ปรากฎออกมา 

 

 

 

โซลสโตนกับโทนี สตาร์ก

              แฟนต่างชาติก็ตั้งทฤษฏีออกมาได้อย่างน่าสนใจ ย้อนกลับไปใน Iron Man 2 ในคลิปวีดีโอที่โฮเวิร์ด สตาร์กพูดถึงลูกชายว่า โทนีคือ “ลูกจะเป็นผลงานสร้างที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพ่อ (“What is and always will be my greatest creation, is you.”)” พวกเขาก็ตั้งข้อสังเกตว่าจริง ๆ แล้วโทนี เป็นมนุษย์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากอำนาจของโซลสโตน ฟังดูประหลาดไปหน่อยใช่ไหม?

อีกทฤษฎีก็คือ ความเกี่ยวข้องของโทนีกับโซลสโตนอยู่ที่ อาร์กรีแอคเตอร์ เตาพลังงานสำคัญของชุดเกราะ ที่ถูกเริ่มต้นสร้างโดยแอนตัน แวนโก หลักการคล้ายคลึงกับการดึงพลังงานของมายด์สโตนมาดัดแปลงเป็นพลังพิเศษในสการ์เล็ตวิชท์ และควิกซิลเวอร์ เช่นกัน พวกเขาอาจนำพลังงานที่ได้จากโซลสโตนมาเป็นพลังงานสะอาดให้กับอาร์กรีแอคเตอร์ นี่ก็ค่อนข้างเป็นข้อสังเกตที่น่าสนใจเช่นกัน

 

 

 

             

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+