HIGHLIGHT CONTENT

การจับมือกันและพัฒนาการของ Godzilla x Kong ผ่านจิตวิญญาณหลุดโลกของ อดัม วิงการ์ด

  • 220
  • 22 มี.ค. 2024

 

 

การจับมือกันและพัฒนาการ Godzilla x Kong

ผ่านจิตวิญญาณหลุดโลกของ อดัม วิงการ์ด

 

การจับมือกันของก็อตซิล่าและคอง…

อดัม วินการ์ด: “เมื่อเราเห็นก็อตซิล่าและคองต่อสู้กันอย่างดุเดือดในเรื่อง ‘Godzilla vs. Kong’ แล้วจะเป็นอย่างไรต่อ? คำตอบที่ชัดเจนคือ: การจับมือกัน ผมจำได้ตอนที่เราสร้างเรื่องล่าสุดเสร็จสิ้นแล้ว มีสิ่งหนึ่งที่ย้อนกลับมาในความคิดของผมคือ ‘จากตรงนี้จะไปทางไหนต่อ?’ แต่ไอเดียที่จะให้ก็อตซิล่าจับมือกับคองนั่นไม่ใช่จะสร้างขึ้นมาได้ง่ายๆ สองสัตว์ประหลาดนั้นต่างครองภาคพื้นดิน ผมเลยใช้แรงบันดาลใจส่วนใหญ่มาจากผู้สร้างภาพยนตร์คนโปรดของผม จอห์น คาร์เพนเตอร์ เขาเคยสร้างหนังเรื่อง ‘They Live’ ในเรื่องนั้น 2 ตัวละครหลักสำคัญต่อสู้กันแบบใส่แว่นตา นั่นคือช่วงเวลาที่สำคัญ ผมชอบไอเดียที่คนสองคนร่วมทีมกันต่อสู้เพราะความเข้าใจผิด ตัวละครของเราตอนนี้ที่เคยต่อสู้กัน เคยอยู่ในหนังร่วมกัน ยากที่จะนึกถึงภาพหนังเรื่องอื่นที่ไม่มีพวกเขา เมื่อเราจับคู่ก็อตซิล่ากับคองขึ้นมาแล้ว เราไม่สามรถแยกพวกเขาออกจากกันได้ แต่พวกเขาจะไม่อยู่บนเส้นทางนั้นอีกต่อไป ทั้งคู่ต่างมีอีโก้สูงมาก และความสนุกอยู่ที่แม้พวกเขาจะร่วมทีมด้วยกัน ก็จะมีช่วงที่ทุกอย่างไม่ราบรื่นอย่างง่ายดาย พวกเขาเหมือนกับคู่หูตำรวจที่มีบุคลิกต่างกัน พวกเขาไม่สบตากันตลอดเวลา นั่นคือบรรยากาศที่เราสร้างขึ้นมา... มีการจับมือกันสงบศึกชั่วคราว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม” 

 

 

เหล่ายักษ์ใหญ่ค่อยๆ มีการพัฒนาขึ้น…


อดัม วินการ์ด: “ไม่ต่างจากนักแสดงทุกคน หากเราเคยร่วมงานกับพวกเขามาก่อน เราจะพัฒนาเรื่องความเข้าใจกัน ไม่ต่างกับก็อตซิล่าและคอง ในการทำความเข้าใจเพื่อถ่ายทำพวกเขา ต้องรู้มุมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากการร่วมงานกับพวกเขาในภาพยนตร์เท่านั้น เพราะการถ่ายทำสิ่งมีชีวิตสูง 300 ฟีตบางครั้งก็ท้าทายความรู้สึก แต่ความพิเศษอยู่ที่คองและก็อตซิล่าต่างมีพัฒนาการเกิดขึ้นด้วย เช่นเดียวกับนักแสดงที่เหลือในภาพยนตร์ 

 

“ในเรื่อง ‘Godzilla vs. Kong’ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่ามีความต่อเนื่องกับภาพยนตร์เรื่องอื่น ก็อตซิล่าต้องรู้สึกเหมือนก็อตซิล่าที่เราพัฒนาขึ้นในมอนสเตอร์เวิร์ส และคองก็ต้องรู้สึกเป็นตัวละครเดิม แต่สำหรับผมจะมองหาโอกาสอัพเดทตัวละครขึ้นด้วย เพื่อให้เขามีภาพลักษณ์มุมใหม่ และผมไม่อยากให้มันดูเป็นการสุ่มไปเรื่อย ภาพยนตร์แนวนี้หลายเรื่องจะพยายามอัพเดทตัวละครและมีภาพลักษ์ที่ต่างออกไปในภาพยนตร์ภาคต่อ... แต่ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนั้นอย่างจริงจัง ผมอยากให้มันถูกผลักดันโดยเรื่องราว และผมรู้ว่าในการพัฒนาช่วงแรก ผมอยากให้ก็อตซิล่ามีภาพลักษณ์แบบใหม่ แต่อยากแน่ใจว่ามันเกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจในเรื่องราว และเราจะได้เห็นพัฒนาการที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ 

 

“และอีกสิ่งหนึ่งคือผมชอบสีชมพูเป็นพิเศษ สีชมพูและฟ้าคือสีโปรดของผม มนเลยเป็นเรื่องธรรมชาติที่จะพาก็อตซิล่าไปอยู่จุดนั้น ตอนแรกผมคิดเรื่องก็อตซิล่าผลัดผิวตัวเอง แต่เนื้อเรื่องดำเนินไปอีกทิศทางหนึง แต่ในเรื่องนี้ก็อตซิล่าได้เปลี่ยนสีผิว เขากลายเป็นความแปลกใหม่ในเรื่องนี้ และการออกแบบใหม่นี้ทำให้เราได้พาก็อตซิล่าเข้าสู่ยุคของโชวาที่ไม่ขึ้นกับเหตุผล ผมชอบหนังแนวนนี้ที่เขาบินไปได้ทั่วและปล่อยการเตะ เขาเต้นได้ด้วยซ้ำ ผมคิดว่าหากก็อตซิล่าเริ่มเต้น แต่โชวามีเรื่องความหลุดโลกเป็นแรงบันดาลใจ คำถามที่เกิดขึ้นคือ ‘เราพอจะทำให้ความไม่สมเหตุผลของโชวาดูสมจริง และทำให้อารมณ์การ์ตูนยุค 80 สมจริงได้หรือไม่?’ นั่นคือเรื่องพื้นฐานที่ผมพยายามทำ ผมอยากมีความไร้สาระและสมจริงอย่างสุดขั้วอยู่ตลอด และในภาพยนตร์ก็เล่นกับสิ่งนั้น ก็อตซิลาดีไซน์ใหม่สะท้อนสิ่งนั้นออกมา” 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

  • 28 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง