HIGHLIGHT CONTENT

เผยศัตรูที่แท้จริงของ Black Panther ไม่ใช่คิลมองเกอร์ แบบที่หลายคนคิด

  • 122,251
  • 02 มี.ค. 2018

 

แชดวิก โบสแมนเอ่ยศัตรูที่แท้จริงของ Black Panther คือทีชัลล่า ไม่ใช่คิลมองเกอร์

 

 

                สิ่งหนึ่งที่มาร์เวลมักจะตกม้าตายก็คือการสร้างตัวร้ายในภาพยนตร์ของตัวเองให้เป็นที่จดจำ แต่ทุกอย่างเริ่มถูกพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างที่เราได้เห็นแผนการสุดลึกล้ำที่ทำลายเหล่า Avengers จนหมดสิ้นของบารอน ซีโมใน Captain America: Civil War และล่าสุดกับวายร้ายที่หลายคนเกลียดไม่ลง อีริค คิลมองเกอร์ แห่ง Black Panther

 

                จากภาพยนตร์เราคงได้เห็นกันแล้วว่าจุดมุ่งหมายของคิลมองเกอร์นั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่เลวร้ายเลย เขาต้องการสร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้น ขจัดการถูกกดขี่ของพี่น้องชาวแอฟริกันทั่วโลกให้หมดไป เพียงแค่วิธีการที่เขาเลือกใช้มันอาจไม่ใช่ทางที่ถูกต้องนัก มาดูกันว่าแชดวิก โบสแมน ผู้รับบทฝ่าบาทเสือดำ ที’ชัลล่า คิดยังไงกับเรื่องนี้

 

 

                “ผมคิดว่าผมคือศัตรูที่แท้จริง มันคือศัตรูที่พวกเรารู้จักกันดี มันคืออำนาจ มันทำให้เรามีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่น...คิลมองเกอร์พยายามที่จะบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ แต่ตัวผมเองก็มีการคาดหวังที่ยิ่งใหญ่เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าถ้าเราเป็นชาวแอฟริกันอเมริกันในเรื่อง เราจะสามารถยอมรับ ทีชัลล่า ในฐานะฮีโร่ได้ไหม เพราะเขาไม่ได้ผ่านอะไรมามากมายเหมือนคิลมองเกอร์ ในขณะที่คิลมองเกอร์ได้ผ่านอุปสรรคทั้งหมดนั้นมาแล้ว และผม(ในฐานะที’ชัลล่า) ไม่เคยผ่านมันมาก่อน”

 

 

                พูดง่าย ๆ ก็คือ แชดวิก โบสแมน คิดว่าในฐานะของที’ชัลล่า ที่เป็นอยู่นั้นจะไม่สามารถเข้าใจความยากลำบากที่เหล่าชาวแอฟริกันพบเจอได้ ทั้งการถูกกดขี่ การถูกเหยียดหยัน หรือกระทั่งความยากลำบากที่พวกเขาต้องพบเจอ ในขณะที่คิลมองเกอร์นั้นเติบโตมาท่ามกลางเรื่องราวเหล่านี้ ทั้งหมดหล่อหลอมจนทำให้เขาเข้าใจถึงความสูญเสียทั้งหมด แต่ความสูญเสียเหล่านั้นมันกลับทำลายและดึงเขาเข้าสู่วงจรแห่งความแค้น หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้วคิลมองเกอร์อาจเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่ดีที่สุดคนหนึ่งก็เป็นได้

 

Source: Screenrant

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+