HIGHLIGHT CONTENT

ความคิดเห็นจากผู้กำกับและวิดีโอสุดพิเศษจาก Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves

  • 1,062
  • 20 ก.พ. 2023

ความคิดเห็นจากผู้กำกับและวิดีโอสุดพิเศษจาก

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves

 

 

ดันเจียนส์ & ดรากอนส์ : เกียรติยศในหมู่โจร หรือ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ และในตอนนี้แฟน ๆ ก็กำลังจะได้รับชมวิดีโอใหม่ล่าสุดจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่เปิดตัวในงาน IGN Fan Fest โดยในวิดีโอนี้ เราจะได้เห็นตัวละคร เอ็ดกิ้น (คริส ไพน์), โฮลก้า (มิเชลล์ โรดรีเกซ), ไซม่อน (จัสติส สมิธ) และ ดอริก (โซเฟีย ลิลิส) เดินทางไปในหลุมศพและพยายามที่จะพูดคุยกับซากศพด้วยเวทมนตร์ที่มีชื่อว่า “พูดคุยกับคนตาย” หรือ “Speak With the Dead”

โดยผู้กำกับ จอห์น ฟราสซิส ดาลี่ย์ และ โจนาธาน โกลด์สตีน ได้ออกมาเปิดเผยว่าฉากดังกล่าวจะอยู่ในช่วงกลางของภาพยนตร์ และการที่ซากศพจะถูกถามคำถามได้เพียงแค่ 5 คำถาม โดยไม่มีเหตุผลอะไรมารองรับเลย จะเป็นเครื่องมือที่ดีมากที่จะใส่ความตลกไว้ข้างใน

ดาลี่ย์ ยังบอกอีกด้วยว่า ฉากดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญของเรื่องราว ที่เป็นเรื่องของกลุ่มคนสี่คนที่พยายามจะค้นหา หมวกแห่งความแตกแยกของมอร์เดอร์ไคเนน ซึ่งสูญหายไปในการต่อสู้เมื่อพันปีก่อน

“ไซม่อน นักเวทย์ของพวกเรา มีตราสัญลักษณ์ชองนักบวชที่ทำให้เขาสามารถพูดคุยกับคนตายได้” ดาลี่ย์ พูด

“พวกเขารู้ว่าพวกเขาสามารถสอบสวนซากศพได้ เพื่อที่จะค้นหาว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับหมวกใบนี้ ในช่วงเวลาของการต่อสู้ครั้งนั้น”

โดยในตอนแรกฉากนี้ดูเหมือนว่าจะพึ่งพาคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเป็นจำนวนมาก ที่จริงซากศพนั้นรับบทโดยนักแสดงที่ผอมมากคนหนึ่ง ส่วนมากแล้วนักแสดงจะใช้เทคนิคพิเศษที่ปฏิบัติได้จริงที่ได้รับมาจาก Legacy Effects บริษัทที่สร้างตัวละคร โกรกู ให้กับซีรีส์ The Mandalorian (2019-)

“เราอยากที่จะได้รู้สึกถึงความแตกต่างจริง ๆ” โกลด์สตีน พูด

“และย้อนไปถึงภาพยนตร์ที่เรารักจากในยุค ‘80s ในตอนที่พวกเขายังไม่สามารถที่จะพึ่งพาคอมพิวเตอร์กราฟฟิกอย่างที่เราทำกันในตอนนี้”

เหนือไปจากการผสมผสานเทคนิคเอฟเฟคทั้งเก่าและใหม่ ดาลี่ย์ และ โกลด์สตีน ยังหวังว่าผู้ชมจะซาบซึ้งกับหลากหลายอารมณ์ที่ปรากฏออกมาในฉาก

“สิ่งที่พวกเราโปรดปราน คือ การผสมผสานหลากหลายแนวภาพยนตร์เข้าหากัน และทำออกมาในแบบที่จุดหนึ่งคุณจะกลัว และต่อมาก็หัวเราะออกมา” โกลด์สตีน พูด

“เราไม่เคยอยากที่จะผลักดันมันจนกลายเป็นหนังแฟนตาซีหลอก ๆ แต่เราก็อยากที่จะให้มันสามารถที่จะกลายมาเป็นส่วนสำคัญของอะไรบางอย่างที่น่าขนหัวลุกและแฟนตาซีแบบดั้งเดิมไปจนถึงความไร้สาระ จนเกือบจะเป็นประเภทเดียวกับฉากของ มอนตี้ ไพธอน [Monty Python and the Holy Grail (1975)] อะไรอย่างนั้น”

เมื่อถูกถามว่า เพราะเหตุใดเขาถึงหวังว่าผู้ชมจะรักหนังเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีความรู้ในโลกของ D&D มากนัก ดาลี่ย์ บอกว่า

“เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่จะจับเอาจิตวิญญาณของการเล่นบอร์ดเกม โดยไม่ต้องทำให้ผู้คนผู้ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเกมหรือระบบของเกม”

“ผู้คนจะแปลกใจว่าหนังรื่องนี้คืออะไร” โกลด์สตีน พูด

“เพราะว่าผู้คนจะมาดูหนังที่เป็นแบบเรื่องนี้ด้วยความคาดหวังว่าจะได้รับสิ่งที่หนังแฟนตาซีเป็น และมันก็มีสิ่งเหล่านั้นอยู่ในนี้ แต่ก็มีอีกหลายอย่างที่จะทำให้พวกเขาประหลาดใจ"

ดันเจียนส์ & ดรากอนส์ : เกียรติยศในหมู่โจร หรือ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 30 มีนาคมที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก IGN

ดันเจียนส์ & ดรากอนส์: เกียรติยศในหมู่โจร

  • 29 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง