HIGHLIGHT CONTENT

ความเห็นอีกด้าน ศึกใหญ่ดัมเบิลดอร์VSกรินเดลวัลด์ แท้จริงอาจเป็นเรื่องโกหกทั้งหมด

  • 13,486
  • 28 พ.ย. 2018

 

                แม้จะเข้าฉายมาแล้วเกือบ 2 สัปดาห์ แต่ดูเหมือนว่า Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald จะยังมีประเด็นอีกมากมายให้นำมาเล่าและขบคิดกันต่อ หลายกระแสวิจารณ์อาจจะมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ปูเนื้อเรื่องมากเกินไป แต่ภายใต้การปูเนื้อเรื่องเหล่านั้นก็ถือเป็นจุดสำคัญในการสร้างเรื่องราวให้แข็งแรงในอนาคต ทั้งนี้มันอาจจะมีจุดโหว่ชวนให้ร้องเอ๊ะอยู่บ้าง แต่ก็มีบางจุดที่น่าสนใจ วันนี้เราจะพาข้ามช็อตไปถึงเหตุการณ์ที่เคยถูกกล่าวขานว่าเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในโลกเวทมนตร์ นั่นคือการต่อสู้ระหว่างอัลบัส ดัมเบิลดอร์ และ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ในปี 1945

 

                ในขณะที่ปี 1945 ของโลกมนุษย์คือจุดสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ในโลกเวทมนตร์คือปีแห่งการต่อสู้ของสองสุดยอดพ่อมดแห่งยุค อัลบัส ดัมเบิลดอร์และเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ แต่เบื้องหลังการต่อสู้อาจจะมีความลับซ่อนอยู่ ความลับที่เป็นความจริงเบื้องหลังการต่อสู้ที่อาจเป็นเรื่องโกหกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเวทมนตร์

 

 

                ย้อนกลับไปหลังเหตุการณ์ตายของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ในภาคเจ้าชายเลือดผสม ริต้า สกีตเตอร์ นักข่าวผู้ถนัดการปั่นข่าวฉาวก็ได้ออกบทความเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อันดำมืดของดัมเบิลดอร์ เปิดเผยแง่มุมอีกแง่ของอาจารย์ใหญ่ และพ่อมดที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งยุค ตอนนั้นเราอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องใส่ร้ายป้ายสีและไม่ให้เกียรติคนตาย แต่พอมาตอนนี้เรื่องดังกล่าวก็ดูจะมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ริต้า สกีตเตอร์เขียนในบทความของเธอเอาไว้ว่า...

 

                “ฉันเกรงว่าคนที่กำลังจะเสียน้ำตาปลาบปลื้มให้กับดัมเบิลดอร์ในชัยชนะของเขา แล้วมองเขาว่าเป็นตัวชูโรงที่แสนโดดเด่น หรือจริง ๆ แล้วเขาก็เป็นแค่เจ้า Dungbomb เรื่องราวสกปรกซ่อนเร้นเอาไว้ สิ่งที่ฉันจะบอกได้ก็คือ อย่ามั่นใจนักว่ามันจะเป็นการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระดับตำนาน หลังจากที่พวกเขาได้อ่านหนังสือของฉัน ผู้คนอาจจะเข้าใจได้ว่าจริง ๆ แล้ว กรินเดลวัลด์ก็แค่เสกผ้าสีขาวขึ้นมาจากไม้กายสิทธิ์ของเขา และยอมสิโรราบแต่โดยดี!

 

                เช่นเดียวกับเรื่องราวอื่น ๆ สิ่งที่ริต้า สกีตเตอร์ นักข่าวผู้มีชื่อเสียงในการปั้นข่าวโคมลอย เน้นความฉาบฉวยและเนื้อหาจิกกัดรุนแรง แต่ต้องยอมรับว่าหลังจากที่ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald เข้าฉาย เรื่องที่เธอพูดถึงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างดัมเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์นั้นเป็นเรื่องจริง สกีตเตอร์ย่อมต้องมีแหล่งข่าวที่เชื่อได้เลยว่าเป็นหนึ่งในคนที่ใกล้ชิดกับอัลบัส ดัมเบิลดอร์อย่างแน่นอน

 

 

                ทั้งนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ความจริง นอกจากพ่อมดผู้เต็มไปด้วยความลับอีกมากมายอย่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่เมื่อเราแน่ใจว่าเรารู้ความจริงเกี่ยวกับเขา เขาก็จะมีความลับใหม่ ๆ ปรากฎขึ้นมาอยู่เสมอ คำตอบของคำตอบก็คงมีแต่ต้องรอติดตามต่อไปว่า เจ.เค.โรว์ลิ่งจะเนรมิตรสร้างเรื่องราวออกมาเป็นอย่างไรกับอีกใน Fantastic Beasts ภาคต่อไป

 

Source: Screen Rant

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+