HIGHLIGHT CONTENT

ประทับบาดแผลบนใบหน้า ภายใต้หน้ากากสีแดงสุดกวนของ Deadpool

  • 23,026
  • 15 ก.พ. 2016

ประทับบาดแผลบนใบหน้า
ภายใต้หน้ากากสีแดงสุดกวนของ Deadpool

 

 

กวีผู้มีชื่อเสียงคนหนึ่งเคยเขียนเอาไว้ว่า “…ตัวละครผู้ทรงพลังย่อมถูกประทับตราด้วยรอยแผลเป็น” ซึ่งเป็นคำกล่าวที่ใช้กับเดดพูลได้เช่นกัน ใบหน้าที่เสียโฉมของเขาเป็นผลมาจากการทดลองอันเลวร้ายที่เขาได้เผชิญมาใน The Workshop คำพูดที่ใช้อธิบายได้ดีพอกันคือความคิดเห็นจากเพื่อนคู่หูของเขาอย่างวีเซิล “หน้านายดูเหมือนเฟรดดี ครูเกอร์ เหมือนแผนที่ภูมิประเทศรัฐยูทาห์เลยล่ะ”  

ในกองถ่าย เรย์โนลด์สใส่ชุดสีแดงของเดดพูลเสมือนเป็นเหรียญกล้าหาญและรับรอยแผลเป็นของเดดพูลมาด้วยความรู้สึกผูกพันและชื่นชม เมื่อเรย์โนลด์สในบทเดดพูลถอดหน้ากากออกเป็นครั้งแรกเพื่อเผยให้เห็นใบหน้าที่ผิดเพี้ยน คุณก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเห็นใจ นั่นเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ตัวละครนี้ดูมีความเป็นมนุษย์ เพราะถึงแม้บางครั้งเดดพูลอาจทำตัวเสื่อมๆ และโหดร้าย แต่ในฉากนี้เขาก็ได้แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอที่อยู่เบื้องหลังหน้ากากนั้น

“ไรอันกับผมสนุกกันมากในฉากที่วีเซิลเห็นใบหน้าที่มีรอยแผลเป็นของเวดเป็นครั้งแรก” ที เจ มิลเลอร์ เล่าว “มันดูน่าสยดสยองทีเดียวครับ เป็นเรื่องยากที่ผมจะพูดกับไรอันตอนเขาแต่งหน้าอยู่ เขามักแวะเข้ามาและพูดประมาณว่า “ที เจ ผมเหงาจังเลย ผมอยากมีเพื่อนในกองถ่ายบ้าง” ผมก็จะบอกว่า “ไปให้ไกลๆ เลย หน้านายยังกับแผนที่ไปนรกยังไงยังงั้น”

 

 

หัวหน้าฝ่ายแต่งหน้า บิลล์ คอร์โซ ทำงานกับฝ่ายสร้างสรรค์ตัวละครเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่เต็มไปด้วยแผลเป็นขึ้นมา “เราทดสอบและออกแบบการเมคอัพอยู่กลายครั้งเราพยายามสร้างตัวละครซึ่งไม่ใช่แค่คนที่ถูกทำให้เสียโฉมแต่เป็นตัวละครที่เท่และมีเอกลักษณ์” คอร์โซอธิบาย “ผมรู้ว่าเดดพูลที่รับบทโดยไรอันจะมีเสน่ห์และความหยาบกระด้างอยู่ในตัวเอง เรานำเอาใบหน้าของเขามาทำให้ดูแกร่งขึ้นและจับมันมาลองเล่นดู บิดทุกอย่างไปอย่างละนิดละหน่อย เพื่อที่ว่าจะยังคงเป็นไรอันแต่เป็นตัวเขาในอีกรูปแบบที่ได้รับการพัฒนาและแปรสภาพไป”  

สุดท้ายคอร์โซได้สร้างชิ้นส่วนซิลิโคนบางๆ ที่มีคุณสมบัติโปร่งแสง เผยให้เห็นกล้ามเนื้อ เลือด และเนื้อเยื่อภายใต้ผิวหนัง “ไรอันมีซิลิโคนบางเท่าแผ่นกระดาษอยู่สิบแผ่นบนหัว” คอร์โซอธิบาย “ทีนี้ลองนำมาคูณกับพื้นที่ทั่วร่างกายในฉากการต่อสู้กับเอ็ด สเครนในบทอแจ็กซ์ที่Workshop ตอนที่ไรอันอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า เป็นการต่อสู้ที่โหดเหี้ยมดิบเถื่อน โดยไม่มีการใส่เสื้อผ้าหรือการห่อหุ้มใดๆ ทั้งสิ้น มันจริงจังมากเลยล่ะ!” 

 

 

 

 

เดดพูล

  • 11 February 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง