HIGHLIGHT CONTENT

Spider-Man Across the Spider-Verse โลกใหม่ที่กว้างกว่าเก่าและลึกลํ้ากว่าที่เคยเจอ

  • 477
  • 16 พฤษภาคม 2023

เตรียมพบกับ Spider-Man Across the Spider-Verse

ที่จะมาพร้อมกับโลกใหม่ที่กว้างกว่าเก่าและลึกลํ้ากว่าที่เคยเจอ

 

 

Spider-Man Across the Spider-Verse สานต่อบันทึกการผจญภัยของไมลส์ โมราเลส ฮีโรลูกครึ่งคนผิวสี/เปอร์โต ริก้า ผู้ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนโดยผู้สร้างไบรอัน ไมเคิล เบนดิสและซารา พิเชลลีในปี 2011 ผู้ที่ได้รับมอบหมายในการเล่าตอนใหม่ของตำนานนี้คือสองคู่หูคนเก่งเจ้าของรางวัลออสการ์ ฟิล ลอร์ดและคริส มิลเลอร์ (Spider-Man: Into the Spider-Verse, แฟรนไชส์ Cloudy with a Chance of Meatballs, The LEGO Movie), มือเขียนบทเดฟ คัลลาแฮม (Wonder Woman 1984, Shang Chi and the Legend of the Ten Rings) และผู้กำกับวาคิม ดอส ซานโตส (ผู้กำกับ/ผู้ควบคุมงานสร้าง The Legend of Korra, Avatar: The Last Airbender และ Voltron: Legendary Defenders), เคมป์ พาวเวอร์ส (ผู้กำกับร่วม/มือเขียนบทผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์จาก Soul) และจัสติน เค. ธอมป์สัน (ผู้ออกแบบงานสร้าง Spider-Verse ภาคแรกและ Cloudy สองภาค)

“สิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจได้จริงๆ คือผู้กำกับใหม่แต่ละครของเราสามารถนำสิ่งที่มีเอกลักษณ์มาสู่ประสบการณ์นี้ได้ เป็นจุดแข็งหรือมุมมองเฉพาะตัวที่แตกต่างจากของพวกเราโดยสิ้นเชิงครับ” ลอร์ดกล่าว “เราอยากจะยกระดับสิ่งที่ทำให้หนังภาคแรกพิเศษสุดขึ้นเป็นสองเท่าโดยไม่รอมชอมใดๆ ทั้งสิ้น เป้าหมายของเราคือการทำให้มันสนุกสุดๆ แต่ก็สามารถล้วงลึกเข้าไปในสิ่งที่ทำให้ไมลส์เป็นแบบนี้ สิ่งที่ท้าทายเกี่ยวกับการเติบโตขึ้นในครอบครัวของเขาและเรียนรู้ที่จะเป็นตัวของตัวเอง รวมทั้งคลายปมเรื่องความสนิทสนมที่เขาอยากจะมีกับครอบครัวของเขาและอิสรภาพในแบบที่เขาอยากจะมีในฐานะวัยรุ่นด้วยครับ”

สำหรับมิลเลอร์ ซีเควลนี้เป็นโอกาสในการได้ดำดิ่งเข้าไปในธีมที่ซับซ้อนมากขึ้นในชีวิตของไมลส์และตัวละครหลักตัวอื่นๆ “สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นขึ้นมาคือไอเดียที่ว่าคุณสามารถเขียนเรื่องราวของตัวคุณเองได้” เขาอธิบาย “แม้ว่าเราทุกคนต่างก็มีอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกันและมีบางเส้นทางที่มีคนสัญจรเยอะกว่าหน่อย แต่คุณก็ยังคงจะต้องหาเส้นทางของตัวเองและลุยไปข้างหน้าในแบบของตัวเอง ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เจ๋งเกี่ยวกับไมลส์ในฐานะตัวละครในหนังภาคแรก และตอนนี้ เราก็ผลักดันไปสู่ไอเดียนั้นแบบจริงๆ จังๆ ในซีเควลครับ”

แน่นอนว่าทีมงานสร้างรู้ดีว่าแฟนๆ ของภาพยนตร์ภาคแรกตั้งความหวังไว้สูงกับ CG อนิเมชันที่สะดุดตาและการสำรวจความเป็นไปได้มากมายของรูปแบบศิลปะ “เรานำทุกอย่างที่เราทำในภาคแรกมาปรับเพิ่มเติมไปสู่ระดับใหม่ครับ” มิลเลอร์กล่าว “กับหนังเรื่องนี้ เราได้ไปเยือนจักรวาลต่างๆ และแต่ละจักรวาลก็มีสุนทรียศาสตร์และสไตล์ศิลป์ของตัวเอง โลกแต่ละใบมีภาพวิชวลที่แตกต่างจากโลกอื่นๆ มากและสิ่งที่ทีมงานในโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันและอิเมจเวิร์คส์ออกแบบออกมาก็ไร้ขีดจำกัดครับ ไม่ว่าคุณจะจินตนาการ วาดภาพหรือคิดอะไรออกมา พวกเขาก็สามารถสร้างมันให้เป็นภาพ 3D ที่น่าตื่นตาตื่นใจได้ และมันก็มักจะเป็นภาพที่น่าตกตะลึงจริงๆ ครับ”

ปีเตอร์ รามซีย์ หนึ่งในผู้กำกับของภาคแรก ก็กลับมาสู่โลก Spider-Verse ด้วยเช่นกัน แต่ครั้งนี้ ในตำแหน่งผู้ควบคุมงานสร้าง “ในตอนที่เราเริ่มคิดถึงไอเดียใหม่ๆ สำหรับหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่เย้ายวนใจเกินต้านจริงๆ ที่จะไม่กลับไปสู่โลกใบนี้และเฝ้าดูว่าไมลส์จะไปไหนต่อไปน่ะครับ” รามซีย์เล่า “ตอนที่เราเริ่มต้นเรื่องในภาคสอง เขามีประสบการณ์เพิ่มขึ้นอีกหน่อย เราก็เลยได้เห็นว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาและความท้าทายใหม่ๆ ยังไงบ้าง ผมหวังว่าผู้ชมจะรู้สึกเหมือนว่าพวกเขาได้กลับมาพบกับเพื่อนที่ดีของพวกเขาอีกครั้ง เราอยากให้พวกเขายังอยู่เคียงข้างเขาในตอนที่เขาผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายและยากลำบาก ที่สำคัญที่สุด ผมหวังว่าการเดินทางของเขาจะให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่งทางอารมณ์และทรงพลังเหมือนอย่างในหนังต้นฉบับนะครับ”

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง