HIGHLIGHT CONTENT

ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ประกาศชัด กระแส Barbenheimer คือชัยชนะของวงการภาพยนตร์

  • 556
  • 02 ส.ค. 2023

ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ประกาศชัด กระแส Barbenheimer

คือชัยชนะของวงการภาพยนตร์

 

 

ในขณะที่กระแสของดับเบิ้ลฟีเจอร์ Barbenheimer หรือ บาร์เบนไฮเมอร์ กำลังมาแรงในช่วงสัปดาห์ที่สองของการเข้าฉาย ทั้ง Barbie หรือ บาร์บี้ และ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ต่างก็ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย ซึ่งรวมไปถึงคำชมจากตำนานผู้กำกับอย่าง ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา

ในช่วงที่เขากำลังตอบเขาถามแฟนภาพยนตร์ผ่านทางอินสตาแกรม ผู้กำกับภาพยนตร์ The Godfather (1972) หรือ เดอะ ก็อดฟาเธอร์ ก็ได้ถูกถามว่า เขาได้รับชม บาร์เบนไฮเมอร์ แล้วหรือยัง โดยผู้กำกับวัย 84 ปี ก็ตอบกลับว่า

 

“ผมยังไม่ได้ดูมันหรอกนะ แต่ข้อเท็จจริงที่ว่ามีคนเข้าไปดูหนังทั้งสองเรื่องมากมาย ทั้งที่มันไม่ได้เป็นภาคต่อหรือภาคที่เล่าเรื่องก่อนหน้า ไม่ได้มีชื่อเฟรนไชส์อะไรติดอยู่กับมัน ก็หมายความว่ามันเป็นอะไรที่พิเศษ เป็นชัยชนะของวงการภาพยนตร์”

 

 

หลังจากช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง The Flash หรือ เดอะ แฟลช, Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา และ Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ก็เหมือนว่าวงการภาพยนตร์ในช่วงกลางปีจะซบเซาพอสมควร อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ บาร์เบนไฮเมอร์ เข้ามาสร้างประวัติศาตร์หน้าใหม่ด้วยรายได้ในสัปดาห์เปิดตัวรวมกันกว่า $250 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือ

กระแสปากต่อปากก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องกวาดรายได้ทั่วโลกไปอย่างถล่มทลาย โดย บาร์บี้ ทำรายได้ไปกว่า $774 ล้านเหรียญ ส่วน ออพเพนไฮเมอร์ ก็ทำรายได้ไปถึง $400 ล้านเหรียญ

Barbie หรือ บาร์บี้ และ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง