HIGHLIGHT CONTENT

เทียบชัดๆ สาเหตุการเสียตาซ้ายของนิค ฟิวรี่ เวอร์ชั่นหนังกับคอมมิก ต่างกันแค่ไหน??

  • 22,255
  • 12 มี.ค. 2019

 

หนึ่งในประเด็นลี้ลับที่ Marvel เก็บงำมานานมากที่สุดเรื่องหนึ่งคือ สาเหตุที่ทำให้นิค ฟิวรี่ ผู้นำของชิลด์และแก่นหลักของเหล่าอเวนเจอร์สสูญเสียดวงตาข้างซ้ายไป ย้อนกลับไปใน Captain America: The Winter Solider ฟิวรี่ได้พูดกับสตีฟ โรเจอร์สว่า เขาสูญเสียดวงตาไปเพราะความไว้ใจ ในตอนนั้นมันทำให้พวกเราค่อนข้างสะเทือนใจ และคาดหวังเอาไว้ว่าในอนาคตเราจะได้รู้เรื่องราวที่แสนดราม่านี้ แต่ความจริงก็ได้มาเปิดเผยในภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

 

                ในภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel นี้ เราจะได้เห็นนิค ฟิวรี่ คลั่งไคล้ในแมวมาก และ กูส ก็เป็นเอเลี่ยนเผ่าเฟลอร์เคน ที่จำแลงร่างมาอยู่ในร่างของแมว เป็นสัตว์เลี้ยงประจำตัวของแครอล เดนเวอร์ส ซึ่งทั้งสองมีฉากให้ร่วมต่อสู้ร่วมผจญภัยกันมากมาย ในตอนท้ายของภาพยนตร์ระหว่างที่ฟิวรี่, มาเรีย และกูสกำลังหนีการจับกุมของเหล่า Star Force กูสก็ได้เปิดเผยความจริง มันปล่อยหนวดแหลมคมขนาดยักษ์ออกมาจากปาก เข้าไปลากเหล่าทหารครีเขมือบเข้าปากไปอย่างง่ายดาย ทำเอาเหวอกันไปทั้งโรงภาพยนตร์ ตอกย้ำคำเตือนของเทโลสที่บอกฟิวรี่ว่าอย่าสนิทกับเจ้ากูสมากไป เพราะนี่มันตัวอันตรายชัด ๆ เรื่องราวดำเนินไปจนกระทั่งการต่อสู้จบลง ฟิวรี่ก็ได้อุ้มเจ้ากูสขึ้นมา และในตอนนั้นเองเขาก็โดนมันข่วนเข้าให้ที่ตาซ้าย นั่นเป็นเหตุให้ฟิวรี่ต้องสวมผ้าปิดตามาตลอด

 

 

                แต่ในฉบับคอมมิกนั้นแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง นิค ฟิวรี่ได้ปรากฎตัวในครั้งแรกในคอมมิกหัวเรื่อง Howling Commandos เล่มที่ 1 ในปี 1963 เป็นเรื่องราวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งฟิวรี่ในตอนนั้นมีเอกลักษณ์คือการสูบซิการ์ และเป็นเหมือนเครื่องจักรสังหารเหล่านาซี รวมทั้งเป็นหัวหน้าตัวท็อปของกองกำลัง ซึ่งในภายหลังก็ได้เปิดเผยว่าเหตุที่ทำให้นิคต้องสวมผ้าปิดตานั้นเป็นเพราะเขาโดนสเก็ดในระหว่างช่วยเหลือชายคนหนึ่งจากเหตุระเบิด โดยในตอนแรกนั้นเขาไม่ได้สูญเสียดวงตาไปในทันที แต่ความสามารถในการมองเห็นของเขาค่อย ๆ เสื่อมถอยไป นั่นจึงทำให้ฟิวรี่ตัดสินใจที่จะสวมผ้าปิดตา และผ่าตัดศัลยกรรมเอาดวงตาข้างนั้นออกไป

 

                เราคงได้เห็นกันไปแล้วว่าฟิวรี่ ไม่ต้องการให้คนรู้เรื่องนี้กันเท่าไรนัก จากการที่เขาเลือกจะบอกกับฟิล โคลสันว่าเขาถูกทหารครีเผาดวงตาเพื่อปกป้องเทซเซอร์แร็ค อีกเหตุผลหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะเขาไม่ต้องการเปิดเผยว่ากูส เป็นมนุษย์ต่างดาวด้วย ก็ช่วยต้องย้ำความรักแมวของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี ใครที่อยากจะไปสัมผัสความเป็นทาสแมวของนิค ฟิวรี่ก็สามารถไปชม Captain Marvel กันได้แล้ววันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง