HIGHLIGHT CONTENT

ความโหดที่สมจริงที่สุด เหตุผลที่ Child’s Play เลือกให้ชัคกี้เป็นหุ่นจริง ไม่ใช้ซีจี

  • 4,249
  • 24 ก.ค. 2019

 

 

เช็ครอบหนัง Major Cineplex

 

ในที่สุดมันก็กลับมาอีกครั้งกับ ชัคกี้ ตุ๊กตาฆาตกร ตัวเดียวกับที่อ้างว่ามันคือเพื่อนรักของเหล่าเด็กน้อย ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมมันอาจจะเกิดมาจากวิญญาณแค้นที่มาสิงร่างตุ๊กตา แต่ในฉบับใหม่ของ Child’s Play 2019 แล้ว จะให้มาสิงร่างทั่ว ๆ ไป มันธรรมดาเกินไปหน่อยสำหรับยุคดิจิตอล ในเวอร์ชั่นนี้ชัคกี้จึงเป็นตุ๊กตาอัจฉริยะที่มีโปรแกรม A.I. อยู่ในตัว แต่มันดันเกิดทำงานผิดพลาดจนมันอาละวาด แต่มันจะผิดพลาดได้อย่างไรคงต้องไปติดตามในภาพยนตร์

 

                ใครที่ติดตาม ชัคกี้ มาตลอดคงจะรู้ว่า เอกลักษณ์ของภาพยนตร์ตระกูลนี้ก็คือ ตัวชัคกี้ จะถูกสร้างขึ้นมาเป็นหุ่นจริง ๆ ด้วยเทคโนโลยี Animatronics ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีซีจีในการทำให้ชัคกี้มีชีวิต ซึ่งในฉบับใหม่ปี 2019 นี้ก็ยังคงเอกลักษณ์เดิมเอาไว้ โดยผู้กำกับ Lars Klevberg ได้ให้เหตุผลเอาไว้กับนิตยสาร Empire ดังนี้...

 

                “ผมเป็นแฟนตัวยงของเอฟเฟกต์ที่สร้างขึ้นจริงเลย และมันจะยิ่งสมเหตุสมผลมากขึ้นเมื่อคุณต้องทำงานกับตุ๊กตา คุณสร้างตุ๊กตาขึ้นมา โดยใช้พื้นฐานแนว Animatronic สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือมันมาจากประสบการณ์ของผมเอง ทุกสิ่งที่จับต้องได้ และสิ่งที่มนุษย์สามารถมองเห็นและสมองสามารถประมวลผลได้ มันสามารถที่จะทำให้เราเข้าถึงและแสดงอารมณ์ที่แท้จริงได้มากกว่าสิ่งที่สมองเราเข้าใจว่ามันไม่มีอยู่จริง...

               ...ผมรู้ว่านี่มันไม่ใช่หนังที่สะเทือนอารมณ์อะไรมากมาย มันเป็นหนังสยองขวัญ แต่มันก็มีเรื่องราวที่สะท้อนความรู้สึกของทุกตัวละครเช่นกัน สำหรับผมการได้ตอบโต้กับตัวละคร Animatronics มันสมเหตุสมผลมาก ถ้าคุณใช้ซีจีทั้งหมด ผมกลัวว่าผู้ชมจะไม่สามารถเข้าถึงได้ แถมเทคนิคนี้มันยังต้องการอะไรที่มากเกินไปจากทั้งทีมงาน, นักแสดง และโดยเฉพาะผู้กำกับ ไม่ว่าจะเป็นฉากที่ชัคกี้เดินจากจุด A ไปจุด B ข้ามไปอีกฝั่งของห้อง หรือแค่นั่งลง มันต้องการคนอย่างน้อย 5 คน คุณจะต้องสร้างที่ว่างให้มากพอ เกือบจะเท่ากับชั้นใต้ดินทั้งหมดเลย เพราะงั้นการที่มีคนซ่อนเอาไว้ใต้พื้น ผมไม่คิดว่านั่นมันเป็นการท้าทายเลย แต่มันออกมายอดเยี่ยมมาก มันออกมาสุดยอด และผมภูมิใจในทีมงานของผมมาก ๆ”

 

 

เรียกได้ว่าเสิร์ฟจัดเต็มความระทึกขวัญแบบดั้งเดิมเอาไว้เต็ม ๆ สำหรับชัคกี้ใน Child’s Play 2019 นี้ จะออกมาน่ากลัว เลือดสาด และซ่อนประเด็นสะเทือนอารมณ์อะไรเอาไว้ต้องไปติดตามในโรงภาพยนตร์ 25 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

เช็ครอบหนัง Major Cineplex

Source: Empire

คลั่งฝังหุ่น

  • 25 July 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง