HIGHLIGHT CONTENT

พวกมันกลับมา!! ชัคกี้ ปะทะ แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาอาถรรพ์สุดเฮี้ยน วัดพลังความโหด

  • 8,013
  • 13 พฤษภาคม 2019

ชัคกี้ ใน Child's Play


หนังสุดสยองที่แจ้งเกิดให้กับตัวละครตุ๊กตาผีชื่อ chucky หรือที่คนไทยรู้จักแค้นฝังหุ่น มีทั้งหมด 5 ภาค โดยเป็นเรื่องราวจุดกำเนิดจากโจรนามว่า ชาร์ลส ลี เรย์ ซึ่งกำลังถูกตามล่า ก่อนที่จะตายได้ร่ายคาถาถอดวิญญาใส่ลงไปในตุ๊กตาตัวหนึ่ง ซึ่งต่อมามีคนซื้อตุ๊กตาไปให้แอนดี้ บาร์คเลย์  เด็กชายเล่น จากนั้นมันก็เริ่มไล่ฆ่าคนไปเรื่อย หนังเล่นกับอารมณ์คนดูได้อย่างยอดเยี่ยม มีลูกเล่นที่ไม่เพียงแต่เป็นหนังสยองขวัญ แต่ยังใส่เนื้อหาการเป็นฆาตกรลงไปด้วย ถือว่าเป็นหนังที่แหวกแนวอีกเรื่องในยุค 1988 ซึ่งเป็นช่วงขาลงของหนังผี 

 

 

โดยในปีนี้ “Child’s Play”กลับมาในเวอร์ชันใหม่จะถือเป็นการกำเนิดใหม่ของ “ชัคกี้” สู่ตุ๊กตาโหดขีดสุดที่จะไม่ใช่วิญญาณของฆาตกรมาสิงอยู่ในตุ๊กตาอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องราวของ “แคเรน” (ออเบรย์ พลาซา จากซีรีส์ Legion) แม่ที่ได้ซื้อตุ๊กตาไฮเทคเป็นของขวัญให้ “แอนดี้” (กาเบรียล เบตแมน จาก Lights Out) ผู้เป็นลูกชาย แต่แล้วความสยองเต็มขั้นกลับเริ่มต้นขึ้นเมื่อเจ้าตุ๊กตาตัวนี้เหมือนจะเกิดความผิดพลาดขึ้นในระบบการทำงานจนทำให้มันคลั่งและออกมาไล่เชือดผู้คนให้ต้องตกเป็นเหยื่อมากมาย!

การันตีความหลอนติดตาตรึงใจโดยทีมผู้อำนวยการสร้างจาก “It” หนังสยองที่ฮิตถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศและกวาดรีวิวความผวาอย่างเป็นเอกฉันท์ รวมทั้งอีกหนึ่งความพิเศษในฉบับรีบูตใหม่นี้คือการได้ “มาร์ก แฮมิลล์” นักแสดงชื่อดังจากหนังชุด “Star Wars” มาให้เสียงพากย์สุดสะพรึงเป็นตุ๊กตาชัคกี้  

 


แอนนาเบลล์ ใน  The Conjuring  และ Annabelle 

แอนนาเบล แจ้งเกิดในหนังสุดสยองขวัญ The Conjuring  และต่อมาโด่งดังจนมีภาคแยกเป็นของตัวเอง โดยในเรื่องจริงเล่ากันว่าตุ๊กตาตัวนี้มีเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อปี  1970's ซึ่งมันเป็นของขวัญวันเกิดของดอนน่า ซึ่งเธอได้รับจากแม่ ความผิดปกติของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้คือมันมักจะเปลี่ยนท่าทางจากเดิมทุกครั้งที่เจ้าของวางไว้ หลังจากนั้นดอนน่าสืบจนพบว่ามันมีวิญญาณของเด็กหญิงคนหนึ่งเข้าไปสิงอยู่ และวิญญาณก็อยากจะมาอยู่กับดอนน่า ปัจจุบันตุ๊กตาแอนนาเบล ถูกเก็บรักษาไว้ใน พิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ รัฐคอนเนคติกัต และบรรจุอยู่ในตุู้กระจกที่สร้างขึ้นมาพิเศษเพื่อกักวิญญาณไว้ข้างใน 

สำหรับในภาพยนตร์ Annabelle Comes Home เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน The Conjuring เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา "เอ็ด วอร์เรน" และ "ลอว์เรน วอร์เรน" ขังเอาไว้ในห้องเก็บของลึกลับนั้นได้ถูกวิญญานร้ายตนใหม่เข้าสิง แอนนาเบลล์ที่หลับใหลจึงถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง แต่คราวนี้เป้าหมายของจอมปีศาจนั้นไม่ใช่สองสามีภรรยารอว์เรน แต่กลับเป็น "จูดี้ วอร์เรน" ลูกสาวสุดที่รักวัย 10 ปี รวมถึงกลุ่มเพื่อนสนิทและพี่เลี้ยงของเธอ

 

คลั่งฝังหุ่น

  • 25 July 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง