HIGHLIGHT CONTENT

“เพื่อนรักเขาไม่หักหลังกันนะ” รีวิว Child's Play กำเนิดใหม่ตุ๊กตาคลั่งฝังหุ่น!

  • 6,922
  • 24 ก.ค. 2019

 

“เพื่อนรักเขาไม่หักหลังกันนะ”  รีวิว Child's Play กำเนิดใหม่ตุ๊กตาคลั่งฝังหุ่น!

 

เช็ครอบหนัง Major Cineplex

 

 

Child’s Play หนังฆาตกรโรคจิตต่อเนื่องที่มาในรูปแบบของตุ๊กตา ที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อ “แค้นฝังหุ่น” ได้กลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งในแบบฉบับรีเมค ที่ในครั้งนี้การกลับมาของมัน ไม่ได้เหมือนกับเมื่อเวอร์ชั่นดั้งเดิมเมื่อปี 1998 ที่เป็นการเล่าเรื่องว่าวิญญาณของฆาตกรต่อเนื่องที่ตายไปได้กลับเข้ามาสิงอยู่ในตุ๊กตาแล้วออกไล่ฆ่าคน แต่ในภาคนี้ทางผู้สร้างได้เล่นกับเรื่องของโลกสมัยใหม่ที่มี AI (ปัญญาอัจฉริยะ) เทคโนโลยีที่ช่วยเหลือ ให้ความสะดวกสบายแก่ชีวิตคนในปัจจุบันเข้ามาเสริมใส่จนกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจภายในหนัง โดยตัดเรื่องไสยศาสตร์ออกไป และเล่าเรื่องความผิดเพี้ยนของตุ๊กตาเด็กที่ภายหลังกลายมาเป็นฆาตกรต่อเนื่องให้มีความเป็นไปได้มากที่สุด

 

Child’s Play คลั่งฝังหุ่น เรื่องราวของตุ๊กตาอัจฉริยะตัวหนึ่งที่มีความผิดปกติทางซอฟต์แวร์และถูกส่งผ่านมาเรื่อยๆจนถึงมือเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่กับแม่สองคน และเนื่องจากปัญหาหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของลูกชายที่ไม่ค่อยจะเข้าสังคม ไม่อยากมีเพื่อน หรือเรื่องของแม่ที่ยังสาวอยู่เพราะมีลูกชายเมื่อตอนยังเด็กทำงานหาเช้ากินค่ำ และเรื่องของผู้ชายคนใหม่นิสัยไม่ดีที่เข้ามาคบหากับผู้เป็นแม่ ทำให้ตุ๊กตาอย่าง ชัคกี้ ผู้ที่เห็นว่าเด็กหนุ่มคนนี้คือเพื่อนรักของเขาค่อยๆเติบโตขึ้นจากการเฝ้ามองสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในครอบครัว และสิ่งเดียวที่ชัคกี้ต้องการคือ การเป็นเพื่อนรัก เพื่อนแท้ของเด็กหนุ่ม ผู้ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาจะคอยอยู่เคียงข้างเด็กหนุ่มตลอด ไม่มีวันจากไปไหน คอยสร้างรอยยิ้มให้เด็กหนุ่มเสมอ แต่ใครจะรู้ว่าความคิดที่แสนดีเหล่านี้ของชัคกี้ จะกลายเป็นดาบสองคมที่ทำให้เกิดเรื่องราวสุดสยองต่างๆขึ้นภายในเรื่อง!

 

 

หากพูดถึงความสยองหนัง Child’s Play 2019 ก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวัง เพราะภายในหนังจะมีฉากระทึกขวัญเลือดสาดอยู่เป็นระยะๆ มีฉากจัมพ์สแกร์บ้างแต่ไม่ตลอด ส่วนใหญ่ทางผู้สร้างจะบิ้วเราให้ค่อยๆหลอนไปกับเหตุการณ์ภายในเรื่องมากกว่า และนอกจากความหลอนแล้วเรายังพูดได้เลยว่าหนัง Child’s Play 2019 เป็นหนังตลก! เพราะภายในเรื่องมีการหยอดมุกอยู่เป็นระยะๆ และมันก็ไม่ได้เป็นมุกแป๊กๆแต่เป็นมุกแบบฮาจริงๆ มันเป็นสิ่งที่ช่วยให้คนดูผ่อนคลายบ้างบางเวลา ไม่อยู่กับความตึงเครียดทั้งเรื่อง แต่ในความตลกนี้แหละที่จะสร้างความชะล่าใจให้กับเรา เพราะความระทึกขวัญมันจะมาโดย ไม่รู้ตัว! และหากจะพูดถึงเรื่องความไม่สมเหตุสมผลภายในหนังเรื่องนี้ ก็คงหนีไม่พ้นความฉลาดน้อยของหลายๆตัวละครที่ชอบทำให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายเหมือนๆกับหนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆที่เราเคยเห็นอยู่บ่อยๆ...

 

Child’ Play 2019 จะแสดงให้เราได้เห็นถึงความผิดเพี้ยนของตุ๊กตา ชัคกี้ ที่ค่อยๆเติบโตขึ้นด้วยความเข้าใจแบบผิดๆ ด้วยความรัก มิตรภาพ ที่มีต่อเด็กชายที่เขาคิดว่าเป็นเพื่อนซี๊ของเขา นอกจากนี้ เรายังจะได้รู้ว่าบางทีสิ่งที่น่ากลัวที่สุดภายในโลกใบนี้อาจไม่ใช่สิ่งของแต่เป็นตัวมนุษย์เองก็ได้

 

 


“Child’s Play” หนังสยองขวัญอันเป็นที่จดจำของแฟน ๆ ด้วยที่สุดแห่งความระทึก ซึ่งสำหรับในเวอร์ชันใหม่นี้จะถือเป็นการกำเนิดใหม่ของ “ชัคกี้” สู่ตุ๊กตาโหดขีดสุดที่จะไม่ใช่วิญญาณของฆาตกรมาสิงอยู่ในตุ๊กตาอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องราวของ “แคเรน” (ออเบรย์ พลาซา จากซีรีส์ Legion) แม่ที่ได้ซื้อตุ๊กตาไฮเทคเป็นของขวัญให้ “แอนดี้” (กาเบรียล เบตแมน จาก Lights Out) ผู้เป็นลูกชาย แต่แล้วความสยองเต็มขั้นกลับเริ่มต้นขึ้นเมื่อเจ้าตุ๊กตาตัวนี้เหมือนจะเกิดความผิดพลาดขึ้นในระบบการทำงานจนทำให้มันคลั่งและออกมาไล่เชือดผู้คนให้ต้องตกเป็นเหยื่อมากมาย! การันตีความหลอนติดตาตรึงใจโดยทีมผู้อำนวยการสร้างจาก “It” หนังสยองที่ฮิตถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศและกวาดรีวิวความผวาอย่างเป็นเอกฉันท์ รวมทั้งอีกหนึ่งความพิเศษในฉบับรีบูตใหม่นี้คือการได้ “มาร์ก แฮมิลล์” นักแสดงชื่อดังจากหนังชุด “Star Wars” มาให้เสียงพากย์สุดสะพรึงเป็นตุ๊กตาชัคกี้

 

 

Child’s Play 25 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

 

เช็ครอบหนัง Major Cineplex

 

คลั่งฝังหุ่น

  • 25 July 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง