HIGHLIGHT CONTENT

จุดกำเนิด ชัคกี้ ชุบชีวิตตุ๊กตาผีสุดโหดหลังสร้างความสยองมากว่า30ปี!!

  • 5,568
  • 15 ก.ค. 2019

 

ไม่ได้กลับมาเล่น ๆ แต่นี่คือการปลุกตำนานภาพยนตร์สยองขวัญที่หลอนมานานกว่า 30 ปี! การกำเนิดใหม่ของ “Child's Play คลั่งฝังหุ่น” ในเวอร์ชั่น 2019 เมื่อ “ตุ๊กตาบัดดี้” สุดไฮเทค เป็นของขวัญเดียวที่เด็กทั่วโลกต่างรอคอย รวมทั้ง “แคเรน” (ออเบรย์ พลาซ่า) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็มอบมันให้กับ “แอนดี้” (เกเบรียล เบตแมน) ลูกชายของเธอ โดยที่ไม่รู้เลยว่าเพื่อนรักตัวนี้ มันมีความน่ากลัวแฝงอยู่

จุดเริ่มต้นของการชุบชีวิต “ชัคกี้” ตุ๊กตาสุดโหดนี้ มาจากไอเดียของสองโปรดิวเซอร์ระดับเซียนอย่าง “เซธ เกรแฮม สมิธ” และ “เดวิด แคทเซนเบิร์ก” ทั้งคู่เคยฝากผลงานคลั่งโลกไว้ในภาพยนตร์เรื่อง “It โผล่จากนรก” เรียกว่าเชื่อใจพร้อมเชื่อฝีมือของพวกเขาได้ชัวร์! “เราไม่ได้อยากรีเมคหนังจากปี 1988 ซึ่งแน่นอนมันขึ้นหิ้งไปแล้ว ชัคกี้กลายมาเป็นวายร้ายในความทรงจำ เราต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ สิ่งที่เหมาะกับคนดูยุคนี้” สองโปรดิวเซอร์ กล่าว

ซึ่งต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่อง “Child's Play คลั่งฝังหุ่น” กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีการรวมตัวทีมงานและนักแสดงฝีมือดีในทุก ๆ ด้านเลยก็ว่าได้ โดยนอกจากโปรดิวเซอร์ที่เราได้พูดถึงแล้วนั้น ผู้กำกับที่ใช่ที่สุดกับโปรเจกต์นี้จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก “ลาร์ส เคลฟเบิร์ก” (Polaroid) เขาช่วยเสริมไอเดียใหม่ ๆ และทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ได้อย่างลงตัว ถึงขนาดที่ว่า “เรารู้ทันทีว่าต้องเป็นคนนี้”

ด้วยความผู้กำกับต้องการสร้างโลกผ่านสายตาของเด็กชาย ทำให้มันเป็นภาพยนตร์เด็ก โดยมีกลิ่นอายของยุค 80 ผู้ที่รับหน้าที่ดูแลในส่วนของการออกแบบงานสร้างก็คือ “แดน เฮอร์แมนเซน” เขาเคยโชว์ศักยภาพมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Godzilla , Star Trek Beyond , A Series of Unfortunate Events และ Deadpool 2

เฮอร์แมนเซนต้องการสร้างโลกที่สมจริง เขาเผยว่า “มันมีกลิ่นอายยุคเก่า แม้ว่าเราจะเล่าเรื่องที่เข้ากับยุคสมัย หรือล้ำหน้าไปด้วยซ้ำ โลกที่เราสร้างเหมือนผ่านมาแล้วหลายยุค มันเสื่อมโทรม ไม่มีอะไรส่องประกายวิบวับ ทุกอย่างมันช่วยเสริมบรรยากาศ สิ่งที่ผมพยายามทำคือจัดที่หรือสิ่งของที่สามารถสื่ออารมณ์ที่ใช่ออกมา”

แน่นอนว่าในเมื่อมันเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ ต้องมีผู้กำกับภาพที่มีเทคนิคและสไตล์เฉพาะตัวอย่าง “เบรนแดน อูเอกามะ” คอซีรีส์หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยงานของเขาจากเรื่อง “Riverdale” หรือ“Chilling Adventures of Sabrina” เขาขึ้นชื่อในเรื่องการใช้ภาพสไตล์หม่น ๆ ใช้แสงที่บิ้วท์ความไม่น่าไว้ใจ

ท้ายสุดที่เราจะพูดถึงสำหรับทีมนักแสดง เพราะนี่คือการเลือกตัวละครที่น่าสนใจเอามาก ๆ เริ่มจาก “ชัคกี้” ซึ่งได้นักแสดงและนักพากย์ระดับตำนาน “มาร์ก ฮามิลล์” หรือ “ลุค สกายวอล์คเกอร์” จากสตาร์ วอร์ส เขาเป็นมืออาชีพตัวจริง เขาค่อย ๆ ปั้นชัคกี้ในเวอร์ชันนี้ขึ้นมาจากศูนย์ ต้องยอมรับในความสามารถที่แท้จริง เพราะกระแสจากต่างประเทศชมหนักมาก และเซอร์ไพรส์กับบทบาทนี้เอามาก ๆ เช่นกัน พร้อมเสริมทัพความสยองด้วยนักแสดงสาว “ออเบรย์ พลาซ่า” (Ingrid Go West, Dirty Grandpa, Legion) , “เกเบรียล เบตแมน”  (Lights Out) และ “ไบรอัน เทียรี เฮนรี” (Hotel Artemis, If Beale Street Could Talk) บอกเลยว่าทุกคนตื่นเต้นที่จะได้พาแฟน ๆ คอหนังโหดไปเผชิญหน้ากับความหลอนขั้นสุด เตรียมตัวพบ ชัคกี้ 2.0 EDITION เพื่อนเก่าแต่โหดกว่าเดิม ท้าพิสูจน์ความสยองฉบับเต็มกับ “Child's Play คลั่งฝังหุ่น” 25 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

คลั่งฝังหุ่น

  • 25 July 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง