HIGHLIGHT CONTENT

ไขความลับ ร่วงลงมาจากฟ้า: รถสุดเจ๋งใน Fast & Furious 7

  • 101,698
  • 02 เม.ย. 2015

ไขความลับ ร่วงลงมาจากฟ้า
รถสุดเจ๋งใน Fast & Furious 7

 

 

  ไม่ว่าจะเร็วหรือแรง สำหรับรถในแฟรนไชส์ Fast สูตรที่ใช้ง่ายดายมาก มอร์แกนกล่าวรวบรัดว่า “รถก็เหมือนม้าของคาวบอยหรือดาบซามูไร มันเป็นอีกส่วนหนึ่งของฮีโรของเราและเป็นสิ่งแทนบุคลิกของพวกเขา เราพยายามจะรักษาแนวทางนั้นมาโดยตลอด แต่เราก็ทำมันสำเร็จด้วยรูปแบบใหม่ๆ ในทุกภาค แต่สิ่งเดียวที่เหมือนๆ กันก็คือไบรอันมักจะได้รถที่เร็ว ส่วนดอมจะได้รถที่แรงเสมอครับ” เป็นหน้าที่ของเดนนิส แม็คคาร์ธีย์ ผู้ประสานงานฝ่ายรถ ผู้คลั่งไคล้รถและเปลี่ยนความรักของเขาให้กลายเป็นอาชีพ ในการทำให้แนวทางนั้นเป็นจริงขึ้นมา เพื่อให้มันผ่านการพินิจพิเคราะห์ของผู้รักรถเหมือนกับเขา แต่ก็สร้างความบันเทิงให้กับสาธารณชนที่ต่อแถวเข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

 ขาประจำของแฟรนไชส์ Fast ผู้นี้ได้เริ่มต้นทำงานใน Tokyo Drift และก็ทำหน้าที่ดูแลรถยนต์สุดสวย ที่ขับเคลื่อนแอ็กชันอ็อกเทนสูง ซึ่งสร้างชื่อให้กับแฟรนไชส์เรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง ใน Fast & Furious 7 แม็คคาร์ธีย์ได้พิสูจน์อีกครั้งหนึ่งว่า เขาเป็นปรมจารย์ผู้สามารถสร้างภาพวิชวลให้กับฉากแอ็กชันยากๆ สุดตระการตาได้ เพื่อทำให้ภาพยนตร์ภาคนี้โดดเด่นขึ้นมาในเรื่องของรถและสิ่งที่พวกมันสามารถทำได้

 

 

 ตั้งแต่เริ่มแรก แม็คคาร์ธีย์ก็รู้ว่า รถเหล่านี้จะต้องตอบสนองต่อลิสต์ความต้องการยาวเหยียดสำหรับประเด็นในเรื่องราว และสามารถใช้การได้ในฉากแอ็กชันทั้งบนพื้นและกลางอากาศ ตั้งแต่ซีเควนซ์การช่วยเหลือบนภูเขา ที่ใช้รถออฟโร้ดที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ไปจนถึงการเผชิญหน้ากันครั้งสุดท้าย ระหว่างทีม, ฮ็อบส์, ชอว์และนักรบรับจ้างของจาคันเด้บนท้องถนนของลอสแองเจลิส แม็คคาร์ธีย์และทีมงานของเขาได้สร้างและดัดแปลงรถส่วนใหญ่เพื่อให้พวกมันสามารถรองรับความหนักหน่วงตามบทของมอร์แกน...และทีมสตันท์ได้

การร่วมงานกับซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายสเปเชียล เอฟเฟ็กต์ แดน ซูดิค (แฟรนไชส์ Iron Man, The Avengers) และแผนกของเขาเป็นสิ่งสำคัญต่อการถ่ายทำฉากต่างๆ ได้สำเร็จ ซึ่งบางฉากเองแม็คคาร์ธีย์คิดว่าจะใช้ CGI ในตอนแรกด้วยซ้ำไป
 แต่เขาก็คิดผิด    แม็คคาร์ธีย์ได้ประกอบรถ 1968 ด็อดจ์ ชาร์จเจอร์ R/T ของดอมเวอร์ชันออฟโร้ดขึ้นมา

 

 

รวมถึงรถ 2015 ด็อดจ์ ชาเลนเจอร์ เอสอาร์ที 392 ของเล็ตตี้, รถ 1968 เชฟวี คามาโร Z/28 ของโรมัน, รถ 2014 ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์ของไบรอันและรถ 2014 จี๊บ รูบิคอน เอ็กซ์ของเทจ “รถที่ถูกทำให้บึกบึนขึ้น” พวกนี้จะต้องทนต่อฉากสตันท์ที่ทุกคนคาดหวังสำหรับรถของ Fast & Furious แต่มันก็จะต้องมีความคล่องตัวที่จะตอบสนองต่อฉากออฟโร้ดได้ อย่างที่ดอมพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า “ผมอยากได้ลูกผสมระหว่างชาร์จเจอร์คันนั้นกับรถคันนั้นครับ [ชี้ไปที่รถฮัมวีทหาร] ครั้งนี้ มันไม่ได้เป็นเรื่องของความเร็วครับ”

 

 

เร็ว..แรงทะลุนรก 7

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง