HIGHLIGHT CONTENT

มณีอวกาศ มณีที่อยู่คู่ MCU มาตั้งแต่เริ่มต้น มันเตรียมกลับมาอีกครั้งใน Captain Marvel

  • 11,001
  • 09 ม.ค. 2019

 

ใน Avengers: Infinity War เหล่าอัญมณีขุมพลังแห่งจักรวาลนับเป็นพระเอกหลักของเรื่อง พวกมันถูกนำมาใช้เพื่อให้วายร้ายอย่าง ธานอส สมปรารถนาในการรักษาสมดุลของจักรวาลตามวิถีทางของเขา อัญมณีแต่ละชิ้นก็มีความสามารถแตกต่างกันไป แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงอัญมณีชิ้นแรกที่ปรากฎออกมาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล นั่นคือ เทซเซอร์แร็ค หรือ สเปซสโตน (มณีอวกาศ) อัญมณีที่สามารถทำให้ผู้ใช้เคลื่อนที่ไปยังที่ไหนก็ได้ในจักรวาลนี้ มันปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: The First Avengers และในตอนนี้มันก็เตรียมกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel

 

 

                เปิดเผยกับ Entertainment Tonight ซามูเอล แอล แจ็คสัน ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า เทซเซอแร็ค จะปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel ฉากที่ว่านั้นเป็นฉากของทั้งบรี ลาร์สัน และซามูเอล แอล แจ็คสัน ที่จะเกิดขึ้นบนยานของมนุษย์ต่างดาวชาวครี ซึ่งเกี่ยวข้องกับอดีตของแครอล ฉากนี้จะเป็นฉากแรกที่นิค ฟิวรี่ได้พบกับมนุษย์ต่างดาวชาวเฟลอร์เคนเป็นครั้งแรก (ซึ่งคือแมวของแครอลที่ชื่อว่า กูส นั่นเอง)

                แต่มันไม่ใช่แค่นั้น เพราะในฉากดังกล่าว ยังเป็นครั้งแรกที่นิค ฟิวรี่ได้เห็นเทซเซอแร็คเป็นครั้งแรก โดยซามูเอล แอล แจ็คสันได้บอกว่า “มันดูเหมือนเทซเซอแร็คจะเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ทุกเรื่องเลย”

 

 

                เทซเซอแร็ค ปรากฎตัวครั้งแรกในเงื้อมมือของวายร้าย เรดสกัลล์ ใน Captain America: The First Avengers ก่อนที่มันจะส่งเจ้าวายร้ายคนนี้ไปยังดาววอร์เมีย อย่างที่เราเห็นกันไปใน Avengers: Infinity War หลังจากนั้นหลายปีต่อมา โฮวาร์ด สตาร์ค พ่อของโทนี สตาร์คก็ได้ค้นพบมัน แล้วเจ้าอัญมณีทรงพลังนี้ก็ตกอยู่ในการดูแลของหน่วยชิลด์ จนกระทั่งใน The Avengers มันก็ถูกโลกิขโมยไป เกิดศึกการแย่งชิงก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในการดูแลของแอสการ์ด แต่ท้ายที่สุดแล้วเมื่อธานอสบุกมายังยานของเหล่าชาวแอสการ์ดที่หลบนี้จากเหตุการณ์ใน Thor: Ragnarok โลกิก็เลือกจะใช้มันเพื่อช่วยชีวิตพี่ชาย ทำให้สุดท้ายมันตกไปอยู่ในมือของธานอส

 

                ทั้งหมดนั่นคือไทม์ไลน์ของเจ้าเทซเซอแร็ค หรือมณีอวกาศที่มีผลกับเนื้อเรื่องในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องใน MCU เราต้องมารอดูกันว่าใน Captain Marvel นี้จะมีการเล่าประวัติความเป็นมาของมันเพิ่มเติมหรือไม่ และสิ่งที่ทำให้มันตกลงมาสู่โลกคืออะไรรู้คำตอบพร้อมกัน 6 มีนาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง