HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฏี Captain Marvel พลิกฝั่ง วายร้ายคือผู้มอบพลัง สาเหตุของสีชุดที่เปลี่ยนไป

  • 11,535
  • 13 ธ.ค. 2018

 

Avengers: Endgame อาจจะเป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยและเป็นกระแสมากที่สุดในตอนนี้ กระแสแรงจนอาจจะกลบ Captain Marvel ภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายก่อนหน้าไปแทบจะมิด คล้ายคลึงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ระหว่าง Black Panther และ Avengers: Infinity War แต่ราชาเสือดำก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเขาไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ทางผ่าน ซึ่งในตอนนี้ได้กลายเป็นปรากฎการณ์ของอเมริกาไปแล้วเรียบร้อย นั่นคือสิ่งที่น่าสนใจว่ากัปตันมาร์เวลจะสามารถทำได้หรือไม่ ตอนนี้เราจึงอยากจะนำเสนออีกหนึ่งทฤษฏีที่น่าสนใจที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าดูขึ้นอีกเป็นกอง

 

 

                ทฤษฎีนี้ถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ Screen Rant เกี่ยวกับชุดของ Captain Marvel ทั้งชุดสีเทาเขียว ที่ตัวอย่างบอกว่าเป็นชุดของหน่วยสตาร์ฟอร์ซ และชุดสีแดงน้ำเงินเหลือง ที่เป็นชุดเอกลักษณ์ของเธอ อะไรที่ทำให้สีชุดเหล่านี้เปลี่ยนไป แฟนหนังคนนี้ได้วิเคราะห์ผ่านตัวอย่างทั้งสองตัว และสามารถสรุปได้ว่ามันเกี่ยวข้องกับการเป็นวายร้ายและพันธมิตรของทั้งฝ่ายเอเลี่ยนชาวครี และชาวสครัลล์ ที่แท้จริงแล้วพวกเขาอาจจะสลับฝั่งร้ายและดีกันก็ได้

 

 

                ตัวอย่าง Captain Marvel จะมีฉากหนึ่งที่แครอล เดนเวอร์กำลังถูกทำอะไรบางอย่างด้วยเครื่องจักรขั้นสูง ห้อยหัวกลับด้านพร้อมกับที่มีพลังงานจากเครื่องจักรแล่นเข้าสู่สมอง จนกระทั่งมาถึงตัวอย่างที่ 2 เราได้รู้เพิ่มเติมว่ามันมีเครื่องปรับแต่งความทรงจำของชาวครี ที่เป็นเหตุผลของอาการสูญเสียความทรงจำของเธอ แต่จุดสำคัญของฉากนี้ก็คือมีคนตาดีมองเห็นชาวสครัลล์ยืนอยู่ข้างเครื่องจักรนั้น แทนที่จะเป็นชาวครี นั่นอาจหมายถึงว่าแครอล เดนเวอร์ยอมแพ้หรือถูกจับตัวโดยสครัลล์ เพื่อทดลองเธอด้วยเทคโนโลยีที่ไม่มีใครรู้จัก

 

                แฟนคอมมิกอาจจะคุ้นเคยกับเรื่องราวแบบนี้อยู่บ้างแล้ว เพราะมันค่อนข้างคล้ายคลึงกับเครื่องจักรที่แครอลถูกใช้ในคอมมิกหัวเรื่อง Uncanny X-Men#163 ในหัวเรื่องนี้แครอลถูกนำตัวไปทดลองโดยเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์ Brood เผ่าพันธุ์ที่ต้องการร่างของมนุษย์ไปสิงสู่ พวกเขาสนใจใน DNA ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอที่ไม่ใช่ทั้งมนุษย์หรือมนุษย์กลายพันธุ์ ทำให้มันเหมาะที่จะกลายเป็นร่างสิงสู่ให้กับพวกเขา การทดลองนั้นทำให้พลังของเธอพัฒนาขึ้นถึงระดับสูงสุด เข้าสู่ระดับที่เรียกว่า Binary Form

 

 

                พลังนี้เป็นพลังเดียวกับที่เราได้เห็นเป็นน้ำจิ้มกันแล้วไปในตัวอย่างที่ 2 รูปลักษณ์ทรงพลังที่พลังงานแผ่ไปทั่วร่าง เปลี่ยนผมของเธอให้กลายเป็นเหมือนซูเปอร์ไซย่า นี่อาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ไม่ว่าเครื่องจักรนี้จะเป็นอะไร มันก็พอจะเดาได้ว่าเครื่องจักรนี้จะช่วยเสริมสร้างพลังโหมดไบนารี่ของเธอ นั่นจึงสามารถเดาต่อไปได้ว่าไม่แน่ สครัลล์ อาจเป็นคนมอบชุดใหม่ให้กับเธอด้วย หรือไม่ก็พลังของเธอเพิ่มขึ้นเพราะชุดที่เปลี่ยนไป

                ในฉบับการ์ตูน มันดูสมเหตุสมผลที่เผ่า Brood ได้เพิ่มศักยภาพให้กับแครอล เดนเวอร์ได้วิวัฒนาการไปอีกขั้น เพราะพวกเขาเชื่อว่าเธอจะกลายเป็นร่างสิงสู่ที่เหมาะสม แต่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หากเป็นอย่างที่กล่าวไปข้างต้นจริง ทำไมสครัลล์ถึงมอบพลังเพิ่มเติมให้กับเธอ มันมีเพียงเหตุผลเดียวที่พอจะเข้าเค้าคือ แท้จริงแล้ว สครัลล์ อาจไม่ใช่วายร้ายที่แท้จริงของภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel ก็ได้

 

 

                เรารู้กันแน่ชัดแล้วว่าภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel คือเรื่องราวของการค้นหาความจริงและตัวตนของแครอล เดนเวอร์ อีกทั้งยังมีบทพูดของเบน เมนเดลชอร์น ที่รับบทหัวหน้าเอเลี่ยนสครัลล์ ที่พูดกับแครอลว่า ‘ถ้าเธออยากรู้ว่าจริง ๆ แล้วตัวเองเป็นอะไร’ ยิ่งเพิ่มความเป็นไปได้มากขึ้นอีก ทั้งนี้นี่เป็นเพียงการประติดประต่อและคาดเดาเท่านั้น มันสามารถเป็นไปได้จริง หรือเป็นเรื่องที่มโนเหมือนหลาย ๆ ทฤษฏีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามรอพิสูจน์พร้อมกันกับ Captain Marvel กำหนดฉาย 6 มีนาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง