HIGHLIGHT CONTENT

มาร์เวลเผยวิธีแก้ปัญหาความแกร่งเวอร์ของ Captain Marvel ทำยังไงให้กลมกลืนกับ Avengers

  • 89,669
  • 15 ก.พ. 2019

 

                Captain Marvel นับเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล จากตัวอย่างและข่าวที่ทางค่ายปล่อยออกมาค่อนข้างจะยืนยันคำพูดดังกล่าวได้พอสมควร และหากเป็นตามนั้นจริงหมายความว่าเธอคนนี้จะแข็งแกร่งยิ่งกว่าซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนในทีมอเวนเจอร์สตอนนี้ ดังนั้นปัญหาที่อาจจะตามมาก็คือ ด้วยความสามารถที่มากมายนี้จะทำอย่างไรให้ Captain Marvel สามารถกลมกลืนไม่เกินหน้าเกินตาซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ ในภาพยนตร์ที่จะรวมทุกตัวละครเอาไว้อย่าง Avengers: Endgame

 

 

                โจ รุซโซ่ ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวกับ CinemaBlend เอาไว้ดังนี้ “นั่นเป็นเรื่องที่เราต้องย้ำเตือนเสมอเกี่ยวกับตัวละครที่มีพลังมากกว่าคนอื่น ๆ เพราะเหตุผลที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงตัวละครได้ก็คือความเป็นมนุษย์ในตัวของพวกเขา และเหตุผลที่พวกเขามีข้อบกพร่อง ซึ่งสิ่งที่ทำให้เราชอบการทำงานกับ Captain America มากก็เพราะนี่เป็นตัวละครที่มีขีดจำกัด และหัวใจของเขาต่างหากที่เป็นพลังพิเศษ เพราะฉะนั้นพวกเราจะค่อนข้างระมัดระวังที่จะมีตัวละครที่มีพลังมาก ๆ แต่พวกเราก็เป็นนักเล่าเรื่องด้วยเช่นกัน ดังนั้นพวกเราจะหาทางคิดอย่างเต็มที่เพื่อทำมันให้ได้”

 

 

                Captain Marvel ถูกคาดหวังจากผู้ชมว่าจะเป็นคนที่สามารถรับมือกับธานอสได้อย่างสูสีเพียงคนเดียวในทีมอเวนเจอร์ส ซึ่งนั่นเป็นประเด็นที่ผู้กำกับทั้งสองคนมองว่ามันจะทำให้ผู้ชมเบื่อจนเกินไป พวกเขาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เอาไว้ว่า “นั่นมันเป็นสิ่งที่จุดไฟให้กับพวกเราเลยนะครับ ผมคิดว่าด้วยระดับการเล่าเรื่องแล้ว เราต้องทำให้มันเป็นจริงสำหรับทุกคน เพราะเมื่อคุณมีตัวละครที่ทรงพลังมาก ๆ คุณต้องทำงานหนักยิ่งกว่าเดิมเพื่อค้นหาช่องโหว่และความซับซ้อนในตัวละครเหล่านั้น ซึ่งเมื่อโจพูดถึงระดับการเล่าเรื่องแล้ว มันจะต้องยกระดับขึ้นไปให้สูงกว่าเดิม!...

...เพราะนั่นคือการมองหาจุดอ่อนของตัวละครเหล่านั้น นั่นจะทำให้สร้างความน่าสนใจของเรื่องราวได้ และมันจะกลายเป็นจุดมุ่งหมายให้คุณพาเรื่องราวไป การเล่าเรื่องนั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่สนุกที่สุดที่เราได้ทำกับตัวละครเหล่านี้ คือการหาหนทางที่พวกเขาจะมีช่องโหว่ เพื่อย้ำเตือนว่าพวกเขาไม่ได้ทรงพลังที่สุด”

 

 

                พอได้ยินแบบนี้แล้วแฟนหนังก็พอจะใจชื้นกันได้ว่าเราคงไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดถูกแก้ไขด้วยฮีโร่เพียงคนเดียว นั่นคือ Captain Marvel อย่างแน่นอน แต่เธอจะเป็นส่วนสำคัญในการจบศึกสงครามนี้อย่างไร นอกจากจะต้องไปติดตามใน Avengers: Endgame แล้ว เราก็คงต้องไปรู้จักและทำความเข้าใจในความสามารถของเธอกันก่อนในภาพยนตร์เดี่ยวที่ใกล้จะเข้าฉายเต็มทีกับ Captain Marvel กำหนดฉาย 6 มีนาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: CinemaBlend

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง