HIGHLIGHT CONTENT

จุติใหม่! ฮีโร่นักรบชั้นสูง แกะตัวอย่างใหม่ล่าสุด กัปตัน มาร์เวล!

  • 21,301
  • 04 ธ.ค. 2018

 

จุติใหม่! ฮีโร่นักรบชั้นสูง แกะตัวอย่างใหม่ล่าสุด กัปตัน มาร์เวล!

 

ปล่อยออกมาแล้ว! กับตัวอย่างใหม่ล่าสุด ตัวอย่างที่ 2 ของ Captain Marvel จากค่าย Marvel ที่จะเป็นหนังในช่วงย้อนไปยังยุค 1990 ในจักรวาล MCU อีกทั้งยังเป็นหนังเรื่องแรกที่มีนักแสดงนำหลักเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงอีกด้วย โดยหนังเรื่องนี้ได้นักแสดงนำดีกรีชนะเลิศรางวัลออสการ์อย่าง Brie Larson มารับบทเป็น Carol Danvers หรือ Captain Marvel นักบินชาวโลกผู้ได้รับพลังพิเศษจากชาวครี และต้องติดอยู่ท่ามกลางสงครามระหว่างเอเลี่ยน 2 เผ่าพันธุ์ (ครีและสครัลล์) มานำแสดงร่วมกับการกลับมาของ Samuel L. Jackson และ Clark Gregg ในบท Nick Fury กับ Phil Coulson ในขณะเดียวกันนักแสดงจาก Guardians of the Galaxy อย่าง Lee Pace กับ Djimon Hounsou ก็ได้กลับมารับบท Ronan และ Korath พร้อมนักแสดงสมทบอีกมากมายอย่าง Ben Mendelsohn มารับบทเป็น Talos ชาวครีในร่างมนุษย์ และ Jude Law มารับบท Mar-Vell ผู้ฝึกสอน Carol อีกด้วย

 

วันนี้เราลองมาดูฉากต่อฉากกันว่า ในตัวอย่างใหม่ ตัวอย่างที่ 2 ของ Captain Marvel ได้บอกอะไรกับเราเพิ่มเติมบ้าง?

 

เปิดเรื่องมาด้วยฉากที่ Carol กำลังตามหาเอเลี่ยนชาวสครัลล์ที่มีความสามารถแปลงกายให้เป็นสิ่งมีชีวิตอื่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่ง ณ ที่นี้ มันได้ปลอมเป็นหญิงแก่ และมันก็ได้ตอบคำถามให้เราว่าในตัวอย่างแรก Captain Marvel ต่อยคนแก่ทำไม เพราะในตัวอย่างนี้ เราจะได้เห็นความโหดของเอเลี่ยนสครัลล์ในร่างหญิงแก่ด้วย

 

อีกทั้งในฉากนี้ยังดำเนินไปพร้อมกับเสียงของ Nick Fury และ Carol ที่ได้สรุปให้เราฟังว่า “พวกสครัลล์เป็นวายร้าย ส่วนครีเป็นฮีโร่นักรบชั้นสูง”

 

ตัดภาพมาที่ฉากกลุ่มนักรบชาวครี “ฮีโร่นักรบชั้นสูง” นำโดย Carol และในกลุ่มนี้ยังมี Korath ตัวละครจาก Guardians of the Galaxy ที่ Djimon Hounsou กลับมารับบทเดิมอีกด้วย

 

ฉากอุบัติเหตุเครื่องบินตก Carol นอนอยู่ ที่น่าสนใจคือ เธอมีเลือดเป็นสีเขียวฟ้า และมีใครบางคนกำลังเดินเข้ามาหาเธอ

 

ดาวครี?

 

โดยในฉากนี้ มีเสียงพูดดำเนินเรื่องราวสรุปได้ว่า “ชีวิตของ Carol ได้เริ่มขึ้นใหม่อีกครั้ง ในวันที่ใกล้ดับ เราเจอเธอที่ไม่มีความทรงจำ เราสร้างเธอใหม่ ให้กลายเป็นพวกเรา (ชาวครี)” โดยคำพูดนี้น่าจะมาจากชนชั้นสูงชาวครีผู้หนึ่ง(ผู้หญิง)

 

มีฉากการถ่ายเลือดสีฟ้า

 

ชาวครีพูดต่อ “เธอจะมีอายุที่ยืนขึ้น ทรงพลังมากขึ้น เหนือมนุษย์” นี่อาจเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไม Carol ถึงจะโผล่มาได้ใน Avengers 4 แบบดูไม่แก่ขึ้นเลย ถึงแม้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนัง Captain Marvel จะเกิดขึ้นตั้งแต่ยุค 1990 ก็ตาม และนี่ก็อาจจะเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไม Carol ถึงได้รับสมญานามว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล Marvel ที่มีมาจนถึงปัจจุบันอีกด้วย

“เธอได้จุติใหม่แล้ว”

 

มีการตัดภาพไปยังฉากความทรงจำเก่าๆของ Carol ในตอนที่เธอยังเป็นชาวโลก Carol บอกกับ Nick Fury วัยหนุ่มว่า “บางอย่างในอดีตฉัน คือกุญแจไขทั้งหมดนี่” คำถามคือ กุญแจไขอะไร? ความทรงจำในอดีตของ Carol สำคัญกับเนื้อเรื่องอย่างไร? แต่ที่เรารู้แน่ๆส่วนหนึ่งก็คือ Carol ได้กลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้ง(ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือจงใจ)เพื่อหาคำตอบเกี่ยวกับความทรงจำที่หายไปของเธอ

 

หรือนี่คือควินเจ็ทรุ่นดั้งเดิม?

 

การรุกราน?

 

เราได้เห็นฉากออกถอดหน้ากากแบบอัตโนมัติของ Captain Marvel ในเครื่องแบบ ซึ่งมันคล้ายกับเทคโนโลยีของหน้ากาก Star-Lord

 

เผยโฉมชาวสครัลล์

 

เผยโฉม Mar-Vell รับบทโดย Jude Law

 

“ศึกนี้แค่เริ่มเปิดฉาก” เอเลี่ยนผู้หนึ่งกล่าว (ศึกระหว่างสองเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์ใหญ่อย่างครีและสครัลล์) โดยในฉากนี้เราจะเห็น Ronan ยืนดูสงครามอวกาศด้านหน้าของเขาด้วย

 

Talos เอเลี่ยนชาวครีในร่างมนุษย์รับบทโดย Ben Mendelsohn

 

Carol ในชุดแดง ชุดเต็มยศของ Captain Marvel ได้บอกเจตนารมณ์ของเธออย่างชัดเจนว่า “ฉันไม่ร่วมรบศึกแก แต่จะปิดฉากมัน!”  คำพูดสุดเท่ที่มาพร้อมกับภาพ Carol ร่างปลดปล่อยพลังเป็นลำแสงสีทองออกมาทั่วร่าง (เชื่อแล้วจ้าว่าเก่งที่สุดใน Marvel)

 

ก่อนจะปิดท้ายตัวอย่างด้วยฉากเหาะเหินเดินอวกาศบินไปปล่อยพลังลำแสงสู้กับเหล่าฝูงยานรบไป

 

แถมอีกนิดกับฉากคิ้วท์ๆของ Nick Fury ที่กำลังเล่นกับแมว อีกทั้งมันยังเป็นอีสเตอร์เอ้กถึงเวอร์ชั่น Comics เพราะ Carol เธอมีแมวสุดที่รักของเธอชื่อว่า Chewie (ตั้งชื่อจากหนังสตาวอร์) แต่มีข่าวลือออกมาว่าชื่อของแมวตัวนี้อาจจะถูกเปลี่ยนเป็น Goose แทน เพราะทางดิสนี่ย์กลัวว่าอาจเกิดการสับสนขึ้นได้ หากสังเกตุดีๆในใบปิดตัวแรกของ Captain Marvel มีเจ้าแมวตัวนี้อยู่ในใบปิดด้วยนะ

 

 

 

Captain Marvel เข้าฉาย 6 มีนาคม 2019 ในโรงภาพยนตร์

 

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง