HIGHLIGHT CONTENT

สกิลกากแต่ใช้เงินอัพ!! ซอร์เรนโต ตัวโกงผู้อยากชนะเกมส์ล่าไข่ ใน Ready Player One

  • 9,364
  • 28 มี.ค. 2018

 

เปิดประวัติ Sorrento หัวหน้าตัวร้ายใน Ready Player One

 

โนแลน ซอร์เรนโตร่วมงานด้วยมาอย่างยาวนานตั้งแต่ตอนเป็นลูกจ้างที่ Gregarious Games เบ็น เมนเดลซอห์นผู้รับบทนี้ได้เล่าว่า “โนแลนเริ่มจากเป็นพวกที่ดูขี้แพ้ แต่เขาสามารถกลายเป็นผู้นำแห่ง Innovative Online Industries ที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกได้ พวกเขาควบคุมฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้เล่นในโอเอซิส  หรืออีกนัยหนึ่งคือ ‘คุณต้องการหน้ากาก ชุดแฮพทิค ถุงมือหรืออะไรก็ตาม?  ได้เลย มาหาผมสิ’”

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีเงินทองและอำนาจมากมายขนาดไหน ซอร์เรนโตผู้เจ้าเล่ห์ก็ไม่พอใจกับการเป็นที่สอง และการครอบครองโอเอซิสคือสิ่งที่เขาไม่ยอมแพ้ เขาจะทำทุกทางเพื่อชนะการแข่งขันของฮัลลิเดย์ โดยที่เขาไม่ต้องทำอะไร “ซอร์เรนโตมีทรัพยากรอย่างมหาศาล แล้วเกมเมอร์ตัวเล็กๆ ที่อยู่ตรงนั้นล่ะ?   เขาจะซื้อคนเป็นพันๆ แล้วส่งพวกเขาไปยังโอเอซิสเพื่อค้นหากุญแจ 3 ดอกนั้นให้เขาก็ได้” เมนเดลซอห์นกล่าว

 

ลูกน้องของซอร์เรนโตเรียกกันว่าเดอะ ซิกเซอร์ส เพราะพวกเขารู้จักกันในนามตัวเลข ไม่มีชื่อ การเตรียมความพร้อมด้านข้อมูลให้เดอะ ซิกเซอร์ส เขายังมีแผนกอูโลจี้ ซึ่งเป็นกลุ่มหนุ่มสาวที่ฉลาดและใช้เวลาทั้งวันทุกวันไปกับการถอดรหัสลับของฮัลลิเดย์

 

 

แต่กันเตอร์สตัวจริงอย่างเดอะ ไฮ ไฟว์ไม่ได้มีไว้เพื่อการค้า ไคลน์เล่าว่า “เวดและกันเตอร์สคนอื่นๆ รู้ว่าถ้าไอโอไอได้ครอบครองโอเอซิส บรรยากาศทั้งหมดจะเปลี่ยนไป ฉะนั้นไอเดียของการให้กลุ่มใดมาครอบครองดูมันคงจะเกิดความเปลี่ยนแปลงและทำให้พวกเขาขาดอิสรภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับพวกเขา โนแลนเป็นคนขาดความปรานีมีทุกสิ่งที่พวกเขาหวาดกลัว สำหรับเขาแล้วมีเพียงเรื่องเงินกับการควบคุมเท่านั้น ไม่มีความรักโอเอซิสอย่างที่มันเคยเป็นมาเลย”

 

ก่อนจะคัดเลือกตัวเมนเดลซอห์นในเรื่อง “Ready Player One” สปีลเบิร์กก็เป็นแฟนอยู่แล้ว เขายืนยันว่า “ผมเห็นเบ็นครั้งแรกในทีวีซีรีส์ ‘Bloodline’ ซึ่งผมรู้สึกหลงมาก ผมบอกกับตัวเองว่า ‘ไม่รู้ตอนไหนหรือจะยังไง แต่จะต้องร่วมงานกับผู้ชายคนนั้นให้ได้’ เบ็นเป็นนักแสดงที่มีความสามารถหลากหลาย เขาทำอะไรก็ได้ แสดงเป็นใครก็ได้”

 

 

ต่างฝ่ายก็ต่างชื่นชมในกันและกัน “หากเราคุ้นกับแนวทางของสตีเว่น และได้สัมผัสการทำงานของเขา เราจะรู้สึกว่าเขาเข้าถึงภาพยนตร์มาก การเคลื่อนไหว อารมณ์ที่รุนแรงสุด จังหวะของเนื้อเรื่อง...” เมนเดลซอห์นให้ความเห็นว่า “ในแวดวงของการสร้างภาพยนตร์ เขาเป็นเหมือนผู้ควบคุมเลยครับ ไม่มีใครมีสิ่งที่เขามีอยู่ ไม่มีเลย”

 

แม้ว่าเหล่าซิกเซอร์สและออโลจิสต์จะทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำ ซอร์เรนโตก็ยังไม่เห็นโอกาสที่พวกเขาจะโค่นเวดได้ เขาได้จ้างเจ้าหน้าที่ติดตาม 2 หน่วยซึ่งปฏิบัติการบนดาวคนละดวงกัน นักล่าเงินรางวัลนี้รู้จักกันในนาม i-R0k ให้เสียงพากย์โดย ที.เจ. มิลเลอลร์ ซึ่งคอยติดตามพาร์ซิวอลในโอเอซิส ไม่ผิดคาดเลยว่าตัวละครจะมีความอันตรายขนาดไหน เพราะมีการติดอาวุธมาอย่างครบมือเว้นแต่ลำตัวของเขา ทั่วใบหน้าแสดงความโหดร้ายด้วยกะโหลกที่เปิดโล่งและมีเขี้ยวสัตว์ขนาดใหญ่ ขณะเดียวกัน ไฟเนล แซนดอร์ หัวหน้าด้านความปลอดภัยแห่งไอโอไอ เขาตามรอยเวด วัตตส์ ในโลกแห่งความจริง

 

 

ฮันนาห์ จอห์น-คาเมน ผู้รับบท ไฟเนล แซนดอร์ ได้เล่าว่า “เธอเป็นผู้หญิงที่รับภารกิจมาค่ะ มุ่งมั่นกับการขัดขวางเวดและเพื่อนของเขาจากการเป็นฝ่ายชนะด้วยทุกวิถีทางที่จำเป็น ไฟเนล แซนดอร์ไม่ตรงตามหนังสือนัก ฉันเลยไม่มีคู่มือแนะแนวอะไรเลยค่ะ แต่สตีเฟนอธิบายบทให้ฉันฟังว่า ‘เธอเป็นคนที่เราไม่อยากพาไปเจอแม่ของเราที่บ้าน’ ฉันก็เข้าใจเธอเลยค่ะ” เธอยิ้ม

 

ไฟเนล แซนดอร์กับ i-R0k เป็นสองตัวละครสำคัญที่เห็นในโลกของพวกเขาเท่านั้น คนอื่นๆ จะเห็นสลับไปมาระหว่างร่างจริงกับร่างอวาตารของพวกเขา และสำหรับนักแสดง ผู้กำกับฯ และทีมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์มันคือความท้าทายเป็นพิเศษหลายเรื่อง 

 

Ready Player One 29 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

www.readyplayeronemovie.net

https://www.facebook.com/ReadyPlayerOneMovieThailand

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+