HIGHLIGHT CONTENT

ยิ่งใหญ่เกินหนังทั่วไป ดิสนีย์เตรียมสร้างศูนย์การศึกษาแรงบันดาลใจจาก Black Panther!

  • 16,030
  • 28 ก.พ. 2018

 

ยิ่งใหญ่เกินหนังทั่วไป ดิสนีย์เตรียมสร้างศูนย์การศึกษาแรงบันดาลใจจาก Black Panther!

 

 

                ตอนจบของ Black Panther เราได้ทราบกันว่าที’ชัลล่า และชูริ ได้ไปเยือนเมืองโอ๊คแลนด์ แคลิฟอร์เนีย เพื่อที่จะเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้อพยพและแบ่งปันข้อมูลและทรัพยากรแห่งวาคานด้าเป็นแห่งแรก แค่ได้เห็นในภาพยนตร์เราก็รู้แล้วว่าในอนาคตของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลจะต้องยิ่งใหญ่ไปอีกไกล แต่พวกเขาไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะบริษัทวอลต์ ดิสนีย์ ได้บริจาคเงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อจัดตั้งศูนย์เพื่อการศึกษาที่เมืองโอ๊คแลนด์ ในโลกแห่งความจริง!

 

 

                รายงานจาก Commingsoon ได้เปิดเผยว่า CEO ของดิสนีย์ บ็อบ ไอเกอร์ ได้ทำการบริจาคเงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อจัดตั้งศูนย์การศึกษาในชื่อ STEM (ย่อมาจาก Science, Technology, Engineering, and Math) ในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ให้สามารถเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้เด็กเหล่านี้ได้สามารถเข้าถึงความรู้ได้ในระดับเดียวกับคนอื่น แต่พวกเขาไม่หยุดอยู่แค่นั้น พวกเขาวางแผนจะจัดตั้งศูนย์ STEM ที่ว่านี้ไปทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่แอตแลนตา, บัลติมอร์, ชิคาโก, ฮาร์เล็ม, ฮาร์ตฟอร์ด, เมมฟิส, นิวออร์ลีนส์, ออร์แลนโด, ฟิลาเดลเฟีย, วอชิงตัน ดีซี และ วัตส์

 

                นี่มันเหมือนกับการเอาเรื่องราวจากภาพยนตร์ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงชัด ๆ แต่ทำไมต้องเริ่มที่โอ๊คแลนด์เป็นที่แรก เหตุผลนั้นน่าสนใจมาก เพราะไม่ใช่แค่เป็นเมืองที่อีรีค คิลมองเกอร์ในเรื่อง Black Panther เติบโตมาเท่านั้น แต่โอ๊คแลนด์ยังเป็นบ้านเกิดของผู้กำกับไรอัน คูกเลอร์ อีกด้วย นับได้ว่าเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูน

 

 

                สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Black Panther นั้น ในวันนี้มันไม่ใช่แค่ภาพยนตร์บันเทิงอีกต่อไปแล้ว แต่มันได้กลายเป็นเรื่องราวของการขับเคลื่อนทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นการยุติการเหยียดสีผิว, ความเท่าเทียมทางเพศ และล่าสุดกับการเป็นสะพานส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับโลกใบนี้ได้ด้วยเช่นกัน

 

Source: Screenrant

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+