HIGHLIGHT CONTENT

ฉากหญิงรักหญิงที่หายไป Black Panther กับตัวละครไบเซ็กชวลที่เราอาจไม่ได้เห็นในหนัง

  • 82,788
  • 14 ก.พ. 2018

 

ทำไมฉากความรักร่วมเพศสุดโรแมนติกถึงหายไปใน Black Panther?

 

จากการเปิดตัวหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดของจักรวาล Marvel อย่าง Black Panther ที่มีผู้คนยกย่อง มีการวิจารณ์ไปในทางที่ดีมาก และเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกในตอนนี้ ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่จับตามองให้เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่จะเข้าลุ้นรางวัลเรื่องหนึ่ง โดย Black Panther เป็นหนังที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมากๆนักแสดงส่วนใหญ่ประกอบด้วยนักแสดงผิวสีทั้งชายและหญิง ในขณะที่จักรวาล MCU จะมีการแตกแขนงออกไปมากมาย แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นห่วงในการที่จะใส่ตัวละคร LGBT เข้าไปในเฟรนไชส์นี้อยู่ มันจึงกลายเป็นว่า Black Panther จะเป็นหนังที่สามารถช่วยเปิดโลกในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี หากว่าฉากที่เราจะกล่าวถึงนี้ไม่ถูกตัดออกไป...

 

ในเดือน เมษายน 2017 ทางสื่อนอกอย่าง Vanity Fair ได้รายงานว่า ในหนังจะมีฉากการจีบกันของนายพลหัวหน้ากลุ่มนักสู้หญิง โดรามิลาจ องครักษ์ของราชาเสือดำ Danai Gurira’s Okoye และ มือขวาคนสำคัญ Florence Kasumba’s Ayo ซึ่งฉากโรแมนติกนี้จะอ้างอิงมาจากหนังสือการ์ตูน (Comics) ที่ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน แต่เมื่อหนัง Black Panther เข้าฉาย เป็นที่น่าแปลกใจว่าในฉบับสมบูรณ์ไม่มีฉากที่ว่านี้อยู่

 

 

ทางผู้เขียนบทอย่าง Joe Robert Cole ได้ถูกถามว่าทำไมถึงมีการตัดฉากนี้ออกไปทั้งๆที่หนังเรื่องนี้มีความตั้งใจที่จะพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องความรักระหว่างตัวละครให้มากยิ่งขึ้น ทางผู้เขียนได้ให้คำตอบกับเราว่า

 

“ผมคิดว่าคำตอบสั้นๆคือ ใช่ ผมรู้ว่ามันค่อนข้างจะมีบทสนทนาน้อยมากในสิ่งที่แปลกใหม่ ในสิ่งที่นำไปยังเส้นทางใหม่ และในตัวละครใหม่ๆ ทั้งๆที่ตัวละครเหล่านั้นมันควรมี”

“ฉากที่คุณพูดถึง ผมจำมันไม่ได้ ผมไม่สามารถจำได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงแบบนั้นที่คุณพูดถึง แต่ผมคิดว่าถ้ามันมีมันคงสั้นมาก ผมไม่แน่ใจ ผมรู้ว่ามันไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญที่พวกเราได้ทำการสำรวจและมองหาในหนังเรื่องนี้ พวกเราไม่ชอบที่จะดึงอะไรออกมาให้หลุดจากธีมของหนัง แต่เพื่อนของคุณอาจจะพูดถูกก็ได้นะ ไม่แน่ว่าผมเพียงแค่ลืมมันไป”

 

 

นี่ดูเหมือนจะเป็นจุดใหญ่จุดหนึ่งที่สร้างความผิดหวังต่อแฟนๆหนัง Marvel ส่วนหนึ่ง เพราะนี่ก็เป็นเรื่องที่ 2 แล้วที่ทาง Marvel ได้ตัดฉากตัวละครที่มีความรักหรือชื่นชอบในเพศเดียวกันออกไป โดยก่อนหน้านี้คือใน Thor: Ragnarok ซึ่งว่ากันว่าจะมีฉากหนึ่งที่มีผู้หญิงเดินออกมาจากห้องนอนของ Valkyrie ที่รับบทโดย Tessa Thompson แต่มันก็ถูกตัดออกไปเหมือนกัน และดูเหมือนว่าการเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับผู้มีความรู้สึกรักร่วมเพศหรือ LGBT ในการเปิดตัวในจักรวาลหนังของ Marvel แฟนๆที่ติดตามรอดู ก็คงต้องรอกันต่อไปนะ

 

 

 

Black Panther วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://wegotthiscovered.com

 

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+