HIGHLIGHT CONTENT

ทอม ฮอลแลนด์ จากเด็กหนีตายสึนามิ-ไอ้แมงมุม สู่ Chaos Walking

  • 73,484
  • 08 มี.ค. 2021

 

ทอม ฮอลแลนด์ มีชื่อเต็มๆว่า  Thomas Stanley Holland เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ปี 1996  ในปี 2008 ทอม ฮอลแลนด์ เป็นที่รู้จักโด่งดังในแวดวงละครเวทีมิวสิคัล เมื่อเขาได้รับบทแสดงเป็น  Billy Elliot ในละครเพลง Billy Elliot the Musical ที่โรงละคร Victoria Palace Theatre ในย่านWest End ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 มิวสิคัลที่ดีที่สุดในโลก โดย บทบาทของ  Billy Elliot  จะต้องเป็นทั้งนักเต้น นักแสดง นักร้อง ยิมนาสติก นั่นทำให้ทอม ฮอลแลนด์ มีพรสวรรค์ที่ครบถ้วนในลีลาการเคลื่อนไหว 

 

 

ต่อมาในปี 2011 เขายังได้รับเลือกให้พากย์เสียงในภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง  Arrietty ของสตูดิโอจิบลิในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ก่อนที่จะโด่งดังไปทั่วโลกในภาพยนตร์หนีตายสึนามิเรื่อง The Impossible คว้ารางวัล Breakthrough Actor จาก National Board of Review และ Young British Performer of the Year จาก London Film Critics Circle Awards 2012

 

เส้นทางสู่ Spider man 

สำหรับการเลือกสไปดี้ตัวกวนในครั้งนี้นั้น ก็ได้ ซาร่าห์ ฟินน์ หัวหน้าฝ่ายแคสติ้ง ผู้ทำงานให้กับหนังมาร์เวลมาหลายเรื่องแล้ว เป็นคนตัดตัวเลือกทั้งหลายออกไปจนเหลือผู้เข้ารอบเพียง 6 คน ได้แก่ เอซา บัตเตอร์ฟิลด์, จูดาห์ ลูวิส, แมทธิว ลินทซ์, ชาร์ลี พลัมเมอร์, ชาร์ลี โรว์ และ ทอม ฮอลแลนด์ ซึ่งจะมีการจัดเทสต์หน้ากล้องในวันที่ 30 พ.ค. ณ แอตแลนต้า สถานที่ที่ Captain America : Civil War กำลังถ่ายทำอยู่นั่นเอง โดยบรรดาผู้ที่ผ่านการคัดเลือกนั้นทุกคนมีอายุระหว่าง 14 – 19 ปี ซึ่งตรงตามที่โปรดิวเซอร์ตั้งใจให้ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ฉบับนี้มีลุคเป็นเด็กวัยรุ่นไฮสคูล (โดยก่อนหน้านี้ทั้ง โทบี้ แม็คไกวร์ และ แอนดรู การ์ฟิลด์ ที่เคยเล่นเป็นสไปเดอร์แมน ทั้งคู่ต่างมีอายุ 20 ปลายๆตอนที่ได้รับบท)

การคัดเลือกในครั้งนี้ยังได้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ไอรอนแมนตัวกวนที่เป็นตัวหลักใน Civil War มาช่วยเทสต์หน้ากล้องเพื่อทดสอบเหล่าสไปเดอร์แมนคนใหม่ ที่จะมีฉากที่ต้องเล่นด้วยกันด้วย ซึ่งการคัดเลือกนั้นยังได้ เอมี่ ปาสคาล ผู้บริหารโซนี่ที่ผันตัวเป็นโปรดิวเซอร์ และ เควิก ไฟก์ ผู้บริหาร Marvel Studios มาร่วมตัดสินด้วย เพื่อหาเคมีที่เข้ากันระหว่างซูเปอร์ฮีโร่รุ่นใหญ่และฮีโร่ตัวน้อยคนใหม่นั่นเอง

และหลังจากผ่านเข้ารอบสุดท้าย เราก็ได้ผู้เข้ารอบเพียง 2 คนนั่นก็คือ ทอม ฮอลแลนด์ และ ชาร์ลี โรว์ โดยฮอลแลนด์เป็นตัวเก็งที่มีสิทธิ์ลุ้นมากกว่า โดยพวกเขาทั้งคู่ต้องเทสต์หน้ากล้องอีกครั้งและ มีเพียง ฮอลแลนด์ ที่ได้ลองเข้าฉากเล่นกับ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ และ คริส อีแวนส์ ซึ่งสุดท้ายแล้ว ก็กลายเป็น ทอม ฮอลแลนด์ ที่ได้รับบทบาทนี้ และได้เข้าร่วมจักรวาลหนังมาร์เวล จนกลายเป็นตัวละครที่แฟนหนังชื่นชอบ ซึ่งเขาจะกลับมาอีกครั้งใน Spider-Man 3 ซึ่งจะยังคงเป็นสิทธิ์งานสร้างภายใต้มาร์เวลและโซนี่เช่นเดิม 

 

ล่าสุด ทอม ฮอลแลนด์ รับบทนำใน “Chaos Walking” บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตดิสโทเปีย เกิดเชื้อโรคแปลกประหลาดคร่าสิ่งมีชีวิตเพศหญิงจนหมดสิ้น ส่วนผู้ชายทุกคนที่เหลืออยู่จะเกิดอาการบางอย่างที่ไม่สามารถควบคุมตัวได้ ทุกความคิดในหัวมันจะถูกถ่ายถอดออกมาเป็นภาพ กระทั่งวันหนึ่ง “ทอดด์ ฮิววิตต์” (ทอม ฮอลแลนด์) เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางพร้อมกับสุนัขตัวโปรดได้พบกับ “วิโอล่า” (เดย์ซี่ ริดลีย์) ผู้หญิงคนแรกในชีวิต สิ่งที่เขาไม่เคยคิดว่าจะได้เจอ เหตุการณ์นี้นำไปสู่เรื่องราวแห่งการร่วมผจญภัยค้นหาความลับอีกจักรวาลของโลก และหนีให้พ้นจากอานุภาพของ “เดอะ นอยซ์”

 

 

จิตปฏิวัติโลก

  • 11 March 2021
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง