HIGHLIGHT CONTENT

จาก Big Hero 6 สู่ Strange World ส่องผลงาน ดอน ฮอลล์ ผกก.สายผจญภัยของดิสนีย์

  • 1,029
  • 02 พ.ย. 2022

ดอน ฮอลล์ ถือเป็นผู้กำกับและทีมงานแอนิเมชั่นที่โลดแล่นอยู่ในดิสนีย์มาอย่างยาวนานและทำมาหลายหน้าที่ทั้ง ผู้เขียนบท ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และการกลับมาล่าสุดในการนั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Strange World ที่มีกำหนดฉาย 24 พฤศจิกายนนี้ แต่ก่อนที่เราจะไปผจญภัยในดินแดนปริศนา วันนี้เราขอพาทุกคนมาย้อนดูผลงานของ ดอน ฮอลล์ ว่าเคยผ่านผลงานอะไรมาบ้าง?? และเรื่องไหนที่นั่งอยู่ในความทรงจำของคุณจนถึงทุกวันนี้

 

ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น กำกับโดย ดอน ฮอลล์ 

Winnie the Pooh
ในปี 2011 เป็นแอนิเมชั่สองมิติ ลายเส้นของวินนี่ เดอะพูห์ที่เราคุ้นเคย โดยเรื่องราวการผจญภัยของพูห์และผองเพื่อนในการตามหาน้ำผึ้ง หางที่หายไปของอียอร์ และช่วยเหลือคริสโตเฟอร์ โรบิน ที่หายตัวไป ความสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่ความน่ารักใสซื่อของหมีพูห์ การปลุกความทรงจำวัยเด็กให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

Big Hero 6
เรื่องราวของ ฮิโระ (พากย์เสียงโดย ไรอัน พอตเตอร์) และ ทาดาชิ (พากย์เสียงโดย แดเนียล เฮนนี่ย์) พี่ชายของเขา รวมถึงหุ่นยนต์ตุ้ยนุ้ยพองลมที่พี่ชายของเขาสร้างขึ้นมานามว่า เบย์แม็กซ์ (พากย์เสียงโดย สก็อตต์ แอทซิท) และกลุ่มเพื่อนทั้ง 4 คน ได้แก่ โกโก ทามาโกะ (พากย์เสียงโดย เจมี่ ชุง), ฮันนี่ เลมอน (พากย์เสียงโดย เจเนซิส โรดริเกซ) , เฟรดซิลล่า (พากย์เสียงโดย ที เจ มิลเลออร์) และ วาซาบิ (พากย์เสียงโดย เดมอน เวย์นส์ จูเนียร์) ที่จะมาร่วมทีมสวมชุดเกราะพิเศษที่เขาสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องเมืองซานฟรานโซเกียวจากการบุกรุกของ ชายในหน้ากากคาบูกิ

 

Moana (กำกับร่วม)
การผจญภัยของหญิงสาววัยรุ่นผู้เดินเรือออกไปสู่ภารกิจอันท้าทายเพื่อปกป้องผู้คนของเธอ ระหว่างการเดินทาง โมอาน่า (พากย์เสียงโดย อัลลิ‘อิ คราวัลโย่) ได้พบกับมนุษย์ครึ่งเทพผู้ยิ่งใหญ่ (พากย์เสียงโดย ดเวย์น จอห์นสัน) ผู้คอยให้คำแนะนำเธอในภารกิจของเธอเพื่อการเป็นเจ้าแห่งการเดินเรือ พวกเขาเดินเรือข้ามมหาสมุทรไปด้วยกันในการผจญภัยแอ็คชั่นสุดตื่นเต้น ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาดและเรื่องน่าเหลือเชื่อต่างๆ ระหว่างเส้นทางการผจญภัยนั้น โมอาน่าได้บรรลุภารกิจอันเก่าแก่ของบรรพบุรุษของเธอและได้ค้นพบสิ่งหนึ่งที่เธอค้นหามาตลอด – ตัวตนของเธอ

 

Raya and the Last Dragon
มหากาพย์การผจญภัยในนครแฟนตาซีแห่งคูมันตรา สถานที่ที่มนุษย์และมังกรอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขมาช้านาน แต่เมื่อพลังมืดอันชั่วร้ายได้เข้าคุกคาม เหล่ามังกรได้เสียสละชีวิตของพวกมันเพื่อปกป้องมนุษยชาติ 500 ปีผ่านไป ปีศาจตัวเดิมได้กลับมาอีกครั้ง และมันเป็นหน้าที่ของรายา นักรบสาวผู้กล้าที่จะออกตามหามังกรตัวสุดท้ายในตำนาน เพื่อที่จะกอบกู้แผ่นดินและประชาชนที่แตกแยกให้กลับเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเดินทางของเธอ เธอจะได้เรียนรู้ว่ามันต้องใช้มากกว่ามังกร ในการปกป้องโลก – มันจะต้องใช้ความเชื่อใจและการ่วมมือของทุกคนเช่นกัน

 

“Strange World ลุยโลกลึกลับ”
ได้เจค จิลเลนฮาล (จาก “Spider-Man: Far from Home”) มากพากย์เสียง Clade ลูกชายของนักสำรวจผู้แน่วแน่ ภาพยนตร์แอคชั่นผจญภัยเรื่องนี้จะพาคุณเดินทางไปสู่ดินแดนที่เหล่าสัตว์วิเศษในจินตนาการกำลังรอให้ครอบครัว Clades ไปสร้างตำนานบทใหม่ และรับมือกับภารกิจสุดอันตรายที่จะมาท้าทายความสามารถของครอบครัวนี้ นำทีมสร้างโดยดอน ฮอลล์ (ผู้ชนะรางวัลออสการ์® จาก “Big Hero 6,” “Raya and the Last Dragon”) และกำกับร่วม/เขียนบท โดย คิว เหงียน (ร่วมเขียนบท “Raya and the Last Dragon”) อำนวยการสร้างโดย รอย คอนลี (ผู้ชนะรางวัลออสการ์® จาก “Big Hero 6,” “Tangled”) เตรียมพบกับ “Strange World ลุยโลกลึกลับ” 24 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

ลุยโลกลึกลับ

  • 24 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 95 นาที
15+