HIGHLIGHT CONTENT

คอนเฟิร์มจากประธานมาร์เวล อนาคตSecret Invasion/ชะตากรรมหนังอีกหลายเรื่อง

  • 29,766
  • 12 มี.ค. 2019

 

ไขข้อสงสัย ตอบ 6 คำถามใหญ่จากหนัง Captain Marvel

 

จาก Captain Marvel หนังเรื่องล่าสุดในจักรวาล Marvel ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้ Kevin Feige ประธานใหญ่ค่าย Marvel ก็ได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาในส่วนที่เป็นการสปอยล์ภายในเรื่องที่อาจจะเป็นการเปิดเผยเหตุการณ์ใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อการเดินไปข้างหน้าของ MCU ซึ่งรวมไปถึงเหตุการณ์สุดโด่งดังในหนังสือการ์ตูน Secret Invasion ที่อาจถูกดัดแปลงเข้ามาสู่เนื้อเรื่องด้วย และการปรากฏตัวของตัวละคร Mar-Vell ในหนังที่เกินความคาดเดาของเรา และแตกต่างออกไปจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนเป็นอย่างมาก....

 

คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาส่วนหนึ่งที่เป็นการสปอยล์หนัง Captain Marvel

 

1.ทำไมถึงเปลี่ยนเพศตัวละคร Mar-Vell

จากการพูดคุยกับสื่อ ET Online, Feige ได้พูดถึงเกี่ยวกับการตัดสินใจเกี่ยวกับตัวละคร Mar-Vell ในหนังที่เป็นการตัดสินใจใส่ตัวละครนี้เข้ามาในช่วงท้ายๆของการพัฒนาหนังแล้ว. พวกเขาได้มองหานักแสดงชายให้ตรงตามแผนที่พวกเขาได้วางไว้ในบท แต่บทๆนี้ก็เป็นเพียงบทที่จำกัด จนกระทั่งผู้ช่วยผู้กำกับ Anna Boden ได้ออกมาเสนอว่า “หรือเราจะทำให้ตัวละครของ Annette Benning กลายเป็นทั้ง Supreme Intelligence และ Mar-Vell ซะเลย” และการตัดสินใจก็เกิดขึ้นก่อนหน้าที่พวกเขาจะว่าจ้าง Benning และนี่คือ 1 ในตัวละครที่ถูกดัดแปลงเปลี่ยนเพศมาจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน (Mar-Vell ในเวอร์ชั่นการ์ตูนเป็นผู้ชาย และเป็นผู้มอบพลังให้กับ Carol)

 

2.อนาคต Secret Invasion

อีกเรื่องหนึ่งที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดในหนัง Captain Marvel คือการที่ตัวร้ายอย่าง Skrulls ได้กลับกลายมาเป็นเหล่าตัวละครที่น่าเห็นอกเห็นใจ และหากพูดถึงอีเว้นท์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับ Secret Invasion (ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนจะเป็นเรื่องราวของ Skrull ปลอมตัวเข้ามาเป็นมนุษย์โลก เป็นเหล่า Avengers เพื่อทำการแทรกแซงและยึดครองโลก) Kevin Feige ได้บอกว่ามันยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่

“ผมคิดว่ามันก็เหมือนกับ Kree เหมือนกับมนุษย์แหละ. มันมีทั้ง Skrulls ดี และ Skrulls เลว แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องการทำในหนังเรื่องนี้คือการล้มล้างความคิด และการตัดสินใจของคน. อย่าตัดสินหนังสือทั้งเล่มเพียงแค่หน้าปกของมัน อย่าเพิ่งมองว่ามนุษย์ต่างดาวสีเขียวหูแหลมเหล่านั้นเป็นปีศาจและมีความชั่วร้าย. ผมคิดว่าจะดำเนินการต่อให้พวกเขามีบทบาทออกมาอีกและจะทำให้พวกเขาเป็นตัวละครที่มีมิติหลายด้านอย่างแท้จริง. คุณจะได้เจอกับ Skrulls ทั้งดีและไม่ดีอย่างแน่นอน!”

 

3.ช่วงเวลาที่ว่างเปล่า 20 ปีของ Captain Marvel

หลังหนังจบ หนังยังทำการปูเรื่องราวของ Carol Danvers ไว้ในสงครามระหว่างชาว Kree และ Skrull โดยทิ้งเวลาไว้ตั้ง 20 ปี ตั้งแต่ Captain Marvel จนถึง Avengers: Endgame หรือหนังภาคต่อ Captain Marvel จะเป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะได้เห็น Carol เข้าปะทะกับ Ronan และ Supreme Intelligence? Feige ได้ตอบว่า

“คือว่า เราไม่รู้ว่าเธอทำอะไรบ้างจริงไหม? เธอบอกเราเพียงแค่ว่าเธอจะไปและเธอก็บินออกไปเลยในตอนจบ หลังจากนั้นเราก็กระโดดข้ามมาต่ออีกหลายปีในอนาคต อะไรเกิดขึ้นบ้างในช่วงเวลาที่หายไปนั้น ผมคิดว่า มันคงจะเป็นอะไรบางอย่างที่จะต้องสนุกในการสำรวจเป็นอย่างมากแน่ๆ เราคิดและฝันเกี่ยวกับการผจญภัยเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้นอยู่เสมอ”

 

 

4.อนาคตของภาคต่อ Captain Marvel

Feige ยังยืนยันอีกว่า ในตอนนี้พวกเขามีไอเดียทั้งสองแบบในหนัง Captain Marvel คือจะให้มันเป็นเรื่องราวที่ดำเนินเรื่องต่อในอดีต หรือ ให้มันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาปัจจุบันในอนาคตของ MCU เขาบอกว่าเขายังเก็บไว้ก่อนและจะยังไม่ประกาศจนกว่าจะได้ฉาย Avengers: Endgame และ Spider-Man: Far From Home

“เมื่อหนังทั้งสองเรื่องที่ว่ามาออกฉายไปแล้ว ผมคิดว่ามันคงจะเป็นเวลาที่เราจะประกาศว่าจะมีอะไรตามมาต่อ. เราจะประกาศออกมาเยอะขนาดไหนในอนาคต? ผมยังไม่มั่นใจว่าเราจะประกาศเต็มๆ 5 ปีเลยไหม แม้ว่าเราจะรู้โปรเจ็คทั้ง 5 ปีเต็มแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามเราจะทำการประกาศบางอย่างออกไปแน่ๆ”

 

5.Stan Lee Cameo

Feige ยืนยันว่าการปรากฏตัวของ Stan Lee ในบทบาทนักแสดงสมทบนั้นจะมีทั้งใน Avengers: Endgame และ Spider-Man: Far From Home.

 

6.โปรเจ็คเฟส 4 MCU

และเมื่อพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะมีหนังของ Kamala Khan, Nova หรือ ซูเปอร์ฮีโร่ LGBT และการกลับมาของผู้กำกับ Thor: Ragnarok อย่าง Taika Waititi. Kevin ได้บอกว่า

“ผมคิดว่าสั่งเหล่านั้นทางเรากำลังคัดกรองอยู่ และ... เอาอย่างนี้แล้วกัน: พวกเขาทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการคัดกรองอยู่. ผมต้องการโฟกัสในสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้แล้วสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ แต่ทุกอย่างที่คุณเพิ่งพูดออกมาในตอนนี้มันกำลังถูกคัดกรองอยู่ และโปรเจ็คบางตัวในนั้นก็มีการพัฒนามากยิ่งกว่าตัวอื่นๆ”

 

 

Captain Marvel วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง