HIGHLIGHT CONTENT

The Terminator Genisys นี่ไม่ใช่หนังภาคต่อ แต่เป็นการอัพเกรดคนเหล็กใหม่ด้วย AI

  • 41,436
  • 25 มิ.ย. 2015

The Terminator Genisys นี่ไม่ใช่หนังภาคต่อ
 แต่เป็นการอัพเกรดคนเหล็กใหม่ด้วย AI 

 

 

Terminator Genisys”  เล่าเรื่องราว เมื่อ จอห์น คอนเนอร์ (เจสัน คลาร์ก) ผู้นำกองกำลังต่อต้านฝ่ายมนุษย์ ได้ส่งสิบเอกไคล รีส (ไจ คอร์ตนี่ย์) ย้อนเวลากลับไปในปี 1984 เพื่อคุ้มครอง ซาร่าห์ คอนเนอร์ (เอมิเลีย คลาร์ก) และป้องกันอนาคต เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงซึ่งเกิดขึ้นได้ทำให้ลำดับเวลาแตกสลายไป บัดนี้ จ่ารีสพบว่าตัวเขาเองติดอยู่ในอดีตรูปแบบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ที่ซึ่งเขาได้เผชิญทั้งพันธมิตรที่ไม่น่าเป็นไปได้  ซึ่งรวมถึงหุ่นเทอร์มิเนเตอร์รุ่น T-800 ตัวใหม่, ผู้พิทักษ์ (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์) ศัตรูตัวใหม่ที่มีอันตราย และภารกิจใหม่ที่คาดไม่ถึง นั่นก็คือการกำหนดอนาคตขึ้นใหม่ 

“การเดินทางข้ามกาลเวลาฝังตัวอยู่ในดีเอ็นเอของ Terminator ซึ่งเพิ่มความเป็นไปได้ของจักรวาลทางเลือก และลำดับเวลาที่แตกต่างกัน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อต้นเรื่อง เรื่องราวเหล่านี้มีตัวตนอยู่และยังคงสืบเนื่องต่อมา มันยังคงเกิดขึ้น แต่คุณสามารถบอกเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไปได้ ซึ่งเป็นการแตกกิ่งออกไปในทิศทางที่แตกต่างกันโดยใช้ตัวละครที่พวกเราทุกคนรัก” 

 

 

ทั้งโลกการเมืองและงานสร้างภาพยนตร์แห่งทศวรรษ 1980 ที่เคยสร้างความรุ่งโรจน์ให้กับภาพยนตร์ภาคแรกๆ นั้นได้เปลี่ยนไปอย่างมหาศาล หุ่นเทอร์มิเนเตอร์ได้กล่าวคำพูดที่ว่า “I’ll be back” ห้าปีเต็มก่อนหน้าที่กำแพงเบอร์ลินจะล่มสลาย และเมื่อภาพที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ยังไม่เกิดขึ้นในอีกหลายทศวรรษ หลายปีแสงที่ผันผ่านนับแต่การผจญภัยครั้งแรกของหุ่น T-800 ได้เปิดทางเลือกในการสำรวจเรื่องนี้ให้กับทีมผู้สร้างภาพยนตร์ Terminator Genisys ได้อย่างหลากหลายมากมายจนนับไม่ถ้วน 

 

 

“สำหรับผม ภาพยนตร์ของคาเมรอนคือภาพยนตร์ในยุคสงครามเย็น” เอลลิสันกล่าว “ซึ่งความคล้ายคลึงกันที่ถูกวางเอาไว้บนสุดของเรื่อง คือความรู้สึกถูกคุกคามในยุคสมัยนั้น ความก้าวหน้าในเอไอ ทำให้เรามีความสามารถที่จะอัพเดทภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้ในปัจจุบันได้ มันมาถึงจุดที่สกายเน็ตไม่จำเป็นต้องแหกกฎเพื่อเป็นอิสระ แต่อันที่จริงพวกเรานั่นแหละที่เดินเข้าแถวและส่งมอบความเป็นส่วนตัว อิสรภาพของเรา และข้อมูลของเราให้เอง เราเฝ้ารอผลงานชิ้นล่าสุดทั้งในด้านเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ เป็นการแสดงความเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันในแบบที่ทั้งใหม่ สนุก และน่าตื่นเต้น และมันถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบที่ให้ความบันเทิงยิ่งใหญ่ สำหรับผม เรื่องในแนววิทยาศาสตร์จะส่งผลที่สุดก็เมื่อมันนำเอาเหตุการณ์ในโลกที่เป็นจริง และนำไปวางเอาไว้ในฉากหลังที่ถูกสร้างขึ้นมา”

ทางทีมผู้สร้าง “Genisys” รู้สึกว่า โดยหัวใจแล้วมันก็คือ “ครอบครัวที่ผิดปกติ” และเป็นเรื่องราวความรักที่คาเมรอนวางเอาไว้ ณ หัวใจของเรื่อง ท่ามกลางเหล่าเทอร์มิเนเตอร์ การกำจัดเผ่าพันธุ์มนุษย์ ชัยชนะของภาพลวงตาของภาพยนตร์ เสน่ห์ของเรื่องราวเดียวกันนี้ดังก้องกังวานในใจของผู้กำกับ อลัน เทย์เลอร์ 

 

 

Terminator Genisys  มันคือปริศนาที่จะต้องไข และทำให้มันน่าตื่นเต้นและน่าสนใจ มีหลายอย่างมากที่คุณจะหลงรักในคลังสมบัติของคาเมรอน และมีคนดูอีกมากที่เราหวังจะเอื้อมให้ถึง ซึ่งตกหลุมรักเรื่องนี้อยู่แล้ว ในขณะเดียวกัน เรื่องนี้ก็กำลังเดินไปข้างหน้า มันต้องยิ่งใหญ่ขึ้น และเดินไปในทิศทางใหม่ และไม่เหมือนกับภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องอื่นๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกมใหม่หมด และผมก็อยากจะเห็นว่าเราจะดึงคุณสมบัตินั้นออกมาอย่างไร”

นักแสดงหญิง เอมิเลีย คลาร์ก นักแสดงขาประจำของ เทย์เลอร์ (และว่าที่ ซาราห์ คอนเนอร์) มองเห็นถึงความสำเร็จของผู้กำกับอลันในการให้เกียรติกับเรื่องราวดั้งเดิม ขณะที่ให้เรื่องราวใหม่ที่สัมพันธ์กัน เอมิเลีย คลาร์กตั้งข้อสังเกตไว้ว่า “อลันสามารถผสมรวมเรื่องราวเก่ากับเรื่องราวใหม่เข้าด้วยกันอย่างงดงาม แต่ก็ใส่แง่มุมที่ทั้งอ่อนไหวและชาญฉลาดเข้าไปในนั้นด้วย ฉันคิดว่าหนึ่งในเป้าหมายที่เขาตั้งเอาไว้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ การถามว่าการเป็นอิสระอย่างแท้จริงในฐานะมนุษย์คืออะไร และทางเลือกที่ตัวละครเหล่านี้ตัดสินใจเลือกในการตัดสินใจเช่นนั้น ฉันคิดว่าเราแสดงความเคารพต่อความเป็น The Terminator ในแบบที่เคยเป็นมา และนำมันไปสู่คนดูรุ่นใหม่ในปัจจุบันด้วย”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง