HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อ Barbie กลายเป็น Barbillion ยืนหนึ่ง 3 วีคซ้อน ผ่านหลักชัย 1 พันล้านเหรียญ!!

  • 386
  • 07 ส.ค. 2023

 

 

เมื่อ Barbie กลายเป็น Barbillion

ยืนหนึ่ง 3 วีคซ้อน ผ่านหลักชัย 1 พันล้านเหรียญ!!

 

จากคำที่พูดเพื่อซื้อใจสตูดิโอหนัง ในตอนนี้ เกรต้า เกอร์วิก และมาร์โกต์ ร็อบบี้ ได้พา Barbie ไปถึง 1 พันล้านเหรียญฯ ได้เป็นที่เรียบร้อย!

 

เว็บไซต์ Deadline และ Box Office Mojo ได้เปิดเผยรายได้ล่าสุดของภาพยนตร์เรื่อง Barbie โดยในสัปดาห์ที่ 3 ของการฉายในอเมริกา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงยืนหนึ่งไม่แบ่งใคร ทำให้ในบ้านตอนนี้ ตุ๊กตาสุดสวยคนนี้ได้เก็บรายได้ไปแล้วกว่า $459.38 ล้าน ขณะที่ต่างประเทศเก็บไปอีก $572.1 ล้าน รวมแล้วเป็น 1,031.48 ล้านเหรียญฯ

 

ด้วยตัวเลขนี้ ทำให้ Barbie กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของปี 2023 ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญฯ, เป็นหนังเรื่องแรกของมาร์โกต์ ร็อบบี้ที่ทำรายได้ผ่านหลังพันล้านเหรียญฯ และส่งให้เกรต้า เกอร์วิก เป็นผู้กำกับหญิงคนแรกของฮอลลีวู้ดที่สร้างหนังระดับ 1 พันล้านเหรียญฯ ได้สำเร็จ

 

 

ลำดับต่อมาในสัปดาห์นี้ตกเป็นของ Meg 2: The Trench เปิดตัวในอเมริกาสัปดาห์แรก เก็บไปได้กว่า $30 ล้าน ขณะที่ต่างประเทศตอบรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งอีกกว่า $112 ล้าน ทำให้เจ้าฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ตัวนี้ เก็บรายได้ไปถึง $142 ล้าน จากทุนสร้าง $180 ล้าน งานนี้จุดคุ้มทุนน่าจะไม่ยากแล้ว

 

อันดับที่ 3 ยังคงอยู่อย่างเหนียวแน่น กับ Oppenheimer ที่ในตอนนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า $552.94 ล้าน, อันดับ 4 คือ Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem กับรายได้เปิดตัวที่ $51.57 ล้าน และอันดับที่ 5 Haunted Mansion กับรายได้ในช่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ที่ $59.62 ล้า

 

ส่วน Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ตกลงไปอยู่อันดับที่ 7 กับรายได้รวมทั่วโลกกว่า $493.80 ล้าน

 

 

Deadline ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากรายได้ทั้งหมดตลอดทั้งปีนี้ ทำให้รายได้ของภาพยนตร์ นับแค่เฉพาะในอเมริกา สามารถกวาดไปมากกว่า 6 พันล้านเหรียญฯ แล้ว มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วถึง 22% ถือได้ว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจทีเดียว เพราะถ้าวัดจากความรู้สึกของคนดูหนังทั่ว ๆ ไป เราอาจจะเห็นว่ามีภาพยนตร์ที่เหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จก็มีไม่น้อย มารอลุ้นกันว่าหลังจากนี้จะมีอะไรน่าสนใจเกิดขึ้นอีกบ้าง

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Deadline , ฺBox Office Mojo

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง