HIGHLIGHT CONTENT

ชุดยังสื่อความหมาย! เบื้องหลังชุดของ Barbie ก่อนเธอพบผู้สร้างในตอนท้ายเรื่อง

  • 479
  • 09 ส.ค. 2023

 

 

ชุดยังสื่อความหมาย! เบื้องหลังชุดของ Barbie

ก่อนเธอพบผู้สร้างในตอนท้ายเรื่อง

 

งหนึ่งที่ Barbie ประสบความสำเร็จ ไม่ได้มีเพียงแค่พล็อตเรื่อง และบทภาพยนตร์ที่โดนใจเท่านั้น แต่งานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ละเอียดยิบ ใช้ความใส่ใจในทุกส่วน ตั้งแต่ฉาก ไปจนถึงคอสตูมของตัวละคร หนึ่งในฉากที่ประทับใจคนที่ได้ดู คือ ฉากตอนท้ายเรื่องที่ บาร์บี้สวมชุดสีเหลือง กำลังคุยกับ รูธ แฮนด์เลอร์ ของเธอ ซึ่งการเลือกชุดนี้มาให้มาร์โกต์ ร็อบบี้ใส่ก็มีความหมายซ่อนอยู่เช่นกัน

 

 

Jacqueline Durran ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายของ Barbie ได้เปิดเผยกับ Variety ว่า...

 

"บาร์บี้ทุกตัวได้ผ่านเรื่องราวทั้งหมดนั่นมา แล้วตอนนี้พวกเธอก็กลายเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดแล้วค่ะ และในฉากที่บาร์บี้ของมาร์โกต์กำลังจะกลายเป็นมนุษย์ เราอยากได้สีเหลืองอ่อน และอยากให้มันมีความร่วมสมัยน้อยลงหน่อย ดังนั้นเราเลยพิมพ์สีเหลืองลงบนผ้าไหมสีขาว เพราะการตัดเย็บมันเลยจะแนบอยู่กับรูปร่าง นั่นไม่ใช่ลักษณะของบาร์บี้เลยค่ะ เพราะชุดของบาร์บี้จะต้องตัดให้ตรง และสร้างรูปร่างที่ไม่แนบติดกับตัว

 

เราเปลี่ยนจากรองเท้าส้นสูงไปเป็นอย่างอื่นที่เบาลง แต่ในขณะเดียวกันเราก็อยากจะให้มันมีส้นอยู่บ้าง อีกอย่างหนึ่งคือสร้อยล็อกเก็ตที่บาร์บี้ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ การมีมันอยู่ช่วยสื่อว่าบาร์บี้มีความเป็นมนุษย์มากขึ้นค่ะ"

 

ลงละเอียดถึงดีเทลขนาดนี้ ต้นปีหน้ามาลุ้นกันเลยว่า Barbie จะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาออกแบบเครื่องแต่งกาย และออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยมหรือไม่

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: CBR

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง