HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ดูตอนนี้ต้องรออีกนานเลยนะ! ซีอีโอวอร์เนอร์ฯ เผย Barbie จะไม่ลงสตรีมมิ่งในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

  • 1,178
  • 04 ส.ค. 2023

ไม่ดูตอนนี้ต้องรออีกนานเลยนะ!

ซีอีโอวอร์เนอร์ฯ เผย Barbie จะไม่ลงสตรีมมิ่งในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

 

 

น่าจะพูดได้แล้วว่า Barbie หรือ บาร์บี้ จะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีนี้ ทั้งในเรื่องของรายได้และความนิยมที่จะติดอยู่ในสิบอันดับแรกของปีอย่างแน่นอน โดยภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นเรื่องนี้ยังจะสามารถสร้างความนิยมต่อไปบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งได้อีก อย่างไรก็ตาม ทางวอร์เนอร์บราเธอส์ดิสคัฟเวอรีก็ไม่ได้ห่วงถึงกระแสความนิยมที่จะตกลงไปแต่อย่างไร เป็นผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่เข้าฉายบนสตรีมมิ่งจนกว่าจะถึงช่วงท้ายปี

การตัดสินใจดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยออกมาโดย เดวิด ซาสลาฟ ประธานกรรมการบริหารของวอร์เนอร์บราเธอส์ดิสคัฟเวอรี เกี่ยวกับการยึดกฏเกณฑ์เดิมของระยะห่างของการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และบนสตรีมมิ่ง ที่จะมีระยะเวลาอย่างน้อย 45 วัน หลังจากที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งจะทำให้ภาพยนตร์แต่ละเรื่องมีระยะเวลาในการทำเงินในบ็อกซ์ออฟฟิศมากขึ้น

 

“เราเชื่อในช่วงเวลาของการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ปล่อยให้ภาพยนตร์เข้าฉายไปตามปกติ สร้างความนิยมขึ้นมา จากนั้นมันถึงค่อยไปลงในสตรีมมิ่งราคาแพง ให้มันผ่านกระบวนการที่เคยเป็นมาตลอด และเราก็คิดว่ามันทำงานได้อย่างดีเยี่ยม แล้วค่อยปล่อยมันลงในสตรีมมิ่งระดับล่างลงไป และเมื่อมันไปถึงจุดนั้น ผมคิดว่าเราน่าจะสร้างแรงกระเพื่อมได้ดีมากเมื่อมาถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง”

 

 

กฏเกณฑ์เดิมของระยะห่างของการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และบนสตรีมมิ่งก่อนหน้านี้ ถือว่าถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างสูง ย้อนกลับไปในปี 2021 ทางวอร์เนอร์ฯ ได้ตัดสินใจจะปล่อยให้ภาพยนตร์เข้าฉายพร้อมกันทั้งในโรงภาพยนตร์และบนสตรีมมิ่ง การตัดสินใจเช่นนี้ทำให้โอกาสประสบความสำเร็จบนบ็อกซ์ออฟฟิศแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะว่าคงมีน้อยคนที่จะเลือดไปรับชมโรงภาพยนตร์นอกบ้านในสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

หนึ่งในคนที่ต่อต้านเรื่องนี้มากคือ คริสโตเฟอร์ โนแลน ยอดผู้กำกับชาวอังกฤษ ที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าสตรีมมิ่งของวอร์เนอร์ฯ เป็นสตรีมมิ่งที่ไร้ประสบการณ์และทำให้ผลงานของเขา รวมไปถึงผู้กำกับคนอื่น ๆ ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการเพิ่มจำนวนสมาชิกของสตรีมมิ่งเท่านั้น ความขัดแย้งดังกล่าวนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ โนแลน หยุดร่วมงานกับทางวอร์เนอร์บราเธอส์ หลังจากร่วมงานกันมากว่า 19 ปี

Barbie หรือ บาร์บี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง